Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (02/11), giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ở mức 1.278,7 USD/ounce, tăng mạnh hơn 10 USD, tương đương mức tăng hơn 0,8% so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua.
Nguyên nhân giá vàng tăng mạnh trở lại là do tuyên bố giữ nguyên lãi suất của Fed (Cục dự trữ liên bang Mỹ) trong tháng 11 ở phạm vi 1 - 1.25%. Hiện thị trường đang chờ trông chờ quyết định lựa chọn người kế nhiệm chủ tịch Fed sẽ được công bố vào hôm nay.
Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 10h00 sáng nay, giá vàng miếng SJC ở khu vực Thành Phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ ở mức giá 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).
Giá mua vào và giá bán ra tiếp tục tăng 10 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch chiều qua. Còn tại khu vực thị trường Hà Nội giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn đồng/lượng so với cuối chiều qua.
Thị trường vàng miếng hôm qua giao dịch khá ổn định và cân đối. Tổng lượng giao dịch vàng miếng tại Công ty PNJ trong ngày hôm qua đạt hơn 320 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 48%.
Trong khi đó giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ 1 chỉ, 2 chỉ, các đồng tiền vàng 24K Phúc, Lộc, Tài sáng nay được Công ty PNJ niêm yết ở mức giá 3.538.000 đồng/chỉ (mua vào) – 3.578.000 đồng/chỉ (bán ra), giá bán ra tăng nhẹ 6 nghìn đồng/chỉ so với cuối phiên giao dịch chiều ngày hôm qua.
Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức 1,54 triệu đồng/lượng, giảm gần 200.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.
Thêm vào đó một số dữ liệu về tình hình kinh doanh và người tiêu dùng Mỹ hôm qua khá lạc quan, đã “đổ” thêm niềm tin cho quan điểm tăng lãi suất của Fed vào tháng 12 tới, điều này cũng góp phần làm giảm giá vàng.
Giá vàng tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần tại Mỹ, với sự hỗ trợ “dè dặt” của các lực lượng “bên ngoài thị trường”, đồng USD suy yếu và giá dầu thô tăng.
Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.
"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.
Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.