Khởi nghiệp
Nexttech rót nửa triệu USD vào startup trí tuệ nhân tạo Việt Nam
Với sự đầu tư, hỗ trợ của Nexttech, CVS sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hiện tại và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số.
Tập đoàn NextTech và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 chính thức công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào Computer Vision Vietnam - CVS eKYC.
Computer Vision Vietnam là startup chuyên cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và thị giác máy tính dành cho các công ty fintech, tối ưu hóa tiện ích cho đối tác trong quá trình định danh, nhận diện khách hàng (eKYC) trong ngành tài chính – ngân hàng.
Ra đời đầu năm 2020, CVS eKYC ứng dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dựa trên Học máy (Machine Learning), các kỹ thuật Học sâu (Deep Learning) như Nhận diện khuôn mặt, nhận diện ký tự (OCR), phát hiện giấy tờ không hợp lệ, và phát hiện khuôn mặt không hợp lệ để cung cấp một giải pháp eKYC hoàn chỉnh, tự động hoàn toàn.
Giải pháp của CVS dựa trên công nghệ xử lý ảnh thông minh dựa trên trí tuệ nhân tạo, cung cấp giải pháp định danh, nhận diện khách hàng cho các công ty công nghệ tài chính (fintech) và ngân hàng.
CVS eKYC sở hữu tính năng trích xuất thông tin từ ảnh giúp công ty fintech tự động xử lý hồ sơ của khách hàng một cách nhanh chóng và hệ thống hơn. Ngoài ra, dự án cũng bao gồm nhiều giải pháp liên quan đến hình ảnh như tìm kiếm trên tập dữ liệu hàng triệu hình ảnh liên quan của khách hàng cho doanh nghiệp, chấm công, điểm danh bằng khuôn mặt, nhận diện biển số xe, phân tích đặc điểm của khuôn mặt.
Với công nghệ này, các đối tác của CVS có thể hoàn toàn kiểm soát nhận dạng của khách hàng thông qua hình chụp hoặc video selfie, đối chiếu với giấy tờ tùy thân để làm cơ sở ra quyết định mở tài khoản giao dịch cho khách hàng.
Từ đó tiết kiệm thời gian, nâng cao chất lượng sắp xếp, quản lý thông tin khách hàng; tăng độ tin cậy cho dịch vụ của đối tác.
Đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng khi khách hàng có thể chủ động đăng ký mở tài khoản và hoàn thiện hồ sơ vay trực tuyến mà không cần đến trụ sở của công ty tài chính, ngân hàng. Điều này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các giao dịch online giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.
Thị giác máy tính được áp dụng nhiều trên thế giới để hỗ trợ phát triển, kinh doanh trong những năm gần đây. Tuy nhiên tại Việt Nam, thị trường này còn khá mới mẻ.
Nhận thấy tiềm năng lớn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, ông Nguyễn Văn Việt - nhà đồng sáng lập và CEO Computer Vision Vietnam ấp ủ mơ ước xây dựng một nền tảng dịch vụ về thị giác máy tính chất lượng cao với chi phí hợp lý, cung cấp đến mọi doanh nghiệp Việt Nam, góp phần tăng năng suất, khả năng cạnh tranh và mang lại nhiều tiện nghi cho cuộc sống trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới.
Sau hơn 2 tháng thành lập và hai năm thai nghén trước đó, giải pháp eKYC của Computer Vision Việt Nam đã được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng như Fiin (Fintech), Mofin (Fintech), BPech (Giải pháp phần mềm), Cozrum (Quản lý khách sạn)….
Ông Nguyễn Văn Việt chia sẻ: "Khách hàng lựa chọn CVS vì chúng tôi luôn nỗ lực để hiểu các vấn đề của họ và giải quyết chúng theo cách tốt nhất. Thay vì bán API/SDK như các đơn vị khác, CVS thực sự giải quyết vấn đề kinh doanh cốt lõi của khách hàng".
Với sự đầu tư, hỗ trợ của Quỹ đầu tư Next100, CVS sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cấp các sản phẩm hiện tại và phát triển các dịch vụ mới cho lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số.
Đồng thời, CVS sẽ kết hợp với các thành viên khác trong hệ sinh thái của NextTech để đẩy mạnh tiếp cận các khách hàng trong các lĩnh vực Fintech, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, nhà mạng, số hóa dữ liệu, check-in tự động …. triển khai kế hoạch Nam tiến và mở rộng hoạt động tại thị trường các nước trong khu vực Đông Nam Á.
Mục tiêu của Computer Vision Việt Nam là trở thành một trong các công ty hàng đầu về giải pháp eKYC, OCR, các giải pháp trong lĩnh vực Fintech, chuyển đổi số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data) tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.
Startup Việt bắt tay nhau vượt qua Covid-19
Startup Việt bắt tay nhau vượt qua Covid-19
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, những "cú bắt tay" giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay là rất cần thiết.
Sendo chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới
Theo dữ liệu của Sendo, công ty đang có hơn 500.000 đối tác bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử, phục vụ 12 triệu người tiêu dùng ở 63 tỉnh của Việt Nam.
Giải mã 'ẩn số' ngành game
Quy mô các công ty game tại Việt Nam tuy lớn mạnh, nhưng có một sự thật là ngành này hiện còn chịu nhiều thách thức cả về môi trường đào tạo, làm việc, hay thông tin nghề nghiệp...
Giày cao gót và câu chuyện tăng trưởng của startup
Covid-19 đang làm đau tất cả chúng ta, đặc biệt là các startup, các SMEs. Khi được hỏi trong thời điểm hiện tại, các startup nên tập trung tăng trưởng hay "kiếm tiền", tôi nghĩ: Đến lúc chúng ta phải tháo giày cao gót rồi!
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.
Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.
Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.