Ngân hàng số Cake hợp tác với ứng dụng VieON

Việt Hưng - 10:59, 28/03/2024

TheLEADERNgân hàng số Cake và siêu ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ và trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.

Sau gần 4 năm gia nhập thị trường, VieON - siêu ứng dụng giải trí trực thuộc hệ sinh thái DatVietVAC đã từng bước tạo được sức hút nhờ vào nội dung, trải nghiệm người dùng và mô hình kinh doanh sáng tạo.

Với hơn 52 triệu thiết bị sử dụng, VieON hiện là đơn vị sở hữu kho nội dung chất lượng, có bản quyền, lớn hàng đầu, gồm 200 kênh truyền hình trong nước, quốc tế, hơn 100.000 giờ giải trí tại Việt Nam.

Năm ngoái, VieON tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng, từng bước thực hiện hóa chiến lược vươn tầm quốc tế để lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Trong đó, yếu tố trải nghiệm và công nghệ được xem là một trong những trụ cột chính giúp VieON hiện thực hóa tham vọng này.

“VieON đang áp dụng các công nghệ tiên tiến nhằm hoàn thiện trải nghiệm người dùng, giúp họ dễ dàng tìm thấy những nội dung yêu thích, đồng thời cá nhân hóa các trải nghiệm này”, đại diện VieON chia sẻ.

Trên hành trình trở thành một siêu ứng dụng giải trí hàng đầu, yếu tố trải nghiệm mà VieON mang tới cho người dùng không chỉ xoay quanh câu chuyện nội dung (gameshow, thể thao, phim, truyền hình…), mà hiện nay còn là câu chuyện trải nghiệm thanh toán, tiêu dùng.

Mối lương duyên giữa ngân hàng số Cake và ứng dụng VieON
Ngân hàng số Cake hợp tác chiến lược cùng VieON - Ảnh: Cake

Trong bối cảnh nhu cầu thanh toán không tiền mặt đã tăng gần 50% năm 2023, theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, thì thách thức đặt ra với VieON là cần có một kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và nhất là đem tới được trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Tất nhiên, việc tự mình xây dựng được một kênh thanh toán như vậy không phải là điều dễ dàng với ngay cả các ứng dụng giải trí hàng đầu thế giới. Đó cũng là lý do VieON đã chọn bắt tay cùng Ngân hàng số Cake nhằm tối ưu hóa nguồn lực và tận dụng sức mạnh của cả hai nền tảng công nghệ hàng đầu.

Nói về hợp tác giữa VieON và Ngân hàng số Cake, ông Huỳnh Long Thủy - Phó tổng giám đốc khối DatVietVAC Digital Ventures gọi đây là cái bắt tay mang lại “lợi ích kép” cho người dùng của cả hai thương hiệu.

"Chúng tôi tin Ngân hàng số Cake by VPBank sẽ đem lại giải pháp tài chính hiện đại, ưu việt, bảo mật cho hàng chục triệu người dùng của VieON hiện nay. Ngược lại, người dùng của Cake cũng sẽ tận dụng được nội dung hấp dẫn, văn minh, sạch, cận quốc tế từ siêu ứng dụng giải trí VieON", ông Huỳnh Long Thủy nhận định.

Cụ thể, VieON và ngân hàng số Cake by VPBank đã ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake để đăng ký các gói giải trí trên VieON, cùng các kênh mua sắm trực tuyến khác, không cần chờ đến khi nhận thẻ vật lý.

Dòng thẻ này mang đến ưu đãi hoàn tiền tới 20% cho các lĩnh vực tiêu dùng phổ biến như: ăn uống, đi lại bằng xe công nghệ, giao dịch tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi… với tổng số tiền hoàn lại lên tới 1 triệu đồng mỗi tháng.

Theo đại diện VieON, hai doanh nghiệp đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các doanh nghiệp công nghệ trẻ, đặt công nghệ làm trọng tâm phát triển, với mục tiêu đem lại các giải pháp giúp số hóa cuộc sống của người trẻ Việt Nam.

Mối lương duyên giữa ngân hàng số Cake và ứng dụng VieON 1
Thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake - Ảnh: Cake

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Hữu Quang - Tổng giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank tin rằng, hợp tác sẽ mang đến gấp đôi trải nghiệm cho người dùng của cả hai bên. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên một nền tảng giải trí số hàng đầu Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu, và chọn hợp tác cùng một ngân hàng số.

Theo ông Quang, hợp tác này đã cho thấy tầm vóc, cũng như năng lực cốt lõi của Ngân hàng số Cake trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Khi VieON - Cake hiện là dòng thẻ tín dụng phát hành nhanh, người dùng chỉ mất 2 phút từ khi đăng ký mở thẻ trực tuyến mà không cần phải chứng minh thu nhập.

Thực tế, thẻ tín dụng đồng thương hiệu đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các ngân hàng truyền thống và doanh nghiệp. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dòng thẻ này là chủ yếu được phát hành dưới dạng vật lý, thời gian phê duyệt, mở thẻ lâu, cần nhiều thủ tục.

Đến nay, với sự ra đời của các fintech thế hệ mới, các mô hình ngân hàng thuần số như Cake by VPBank, thẻ tín dụng đồng thương hiệu ngày một phổ biến hơn.

Thẻ có thể phát hành dưới dạng cả thẻ ảo và vật lý với ưu điểm phát hành nhanh, sử dụng thuận tiện, dễ dàng, cùng độ bảo mật cao trên ứng dụng của điện thoại thông minh, phù hợp với xu hướng thanh toán trực tuyến hiện nay.

Hơn nữa, theo đại diện ngân hàng số Cake, thẻ tín dụng đồng thương hiệu ngày nay còn đáp ứng nhu cầu được cá nhân hóa từ phía người dùng. Có thể xem thẻ tín dụng đồng thương hiệu chính là một sản phẩm “may đo” trong lĩnh vực tài chính, giúp các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm mua sắm, thanh toán.

Hiểu được điều này, Cake by VPBank đã liên tục trở thành đối tác chiến lược của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như: Be Group, Viettel VDS, VinFast... nhằm phục vụ chiến lược phát triển dài hạn và nâng cao trải nghiệm người dùng ngân hàng số.