Khởi nghiệp

Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão?

Việt Hưng Thứ năm, 10/06/2021 - 12:33

Không phải lúc nào các biện pháp "phòng thủ" cũng là phương án tốt, đôi khi "tấn công" mới chính là cách "phòng thủ" tốt nhất. Và một trong những chiến lược được các chuyên gia đề cập, chính là đẩy mạnh tiếp thị số.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều giải pháp đã được các doanh nghiệp thực hành và áp dụng, nhằm tìm ra chiến lược "vượt bão" thành công, như: thắt chặt chi tiêu, cắt giảm chi phí, tối ưu quản trị...

Tuy nhiên, không phải lúc nào các biện pháp "phòng thủ" cũng là phương án tốt, đôi khi "tấn công" mới chính là cách "phòng thủ" tốt nhất. Và một trong những chiến lược được các chuyên gia đề cập, chính là đẩy mạnh tiếp thị số.

Theo báo cáo "Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021: Chiến lược đón đầu và đột phá" được Adsota phát hành, nổi bật trong toàn cảnh thị trường quảng cáo số là xu hướng: Digital Marketing, Video và Performance Marketing.

Với sự tác động và thay đổi mạnh mẽ hành vi mua sắm của người tiêu dùng trong mùa dịch, một số xu hướng làm Marketing mà doanh nghiệp có thể cân nhắc áp dụng là Music Marketing, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong môi trường số, liên tục đổi mới sáng tạo sản phẩm, hợp tác cùng Người ảnh hưởng và Nhà sáng tạo nội dung.

Thông qua các xu hướng này, lãnh đạo doanh nghiệp Việt sẽ sớm nắm bắt được chuyển động của thị trường và hành vi người tiêu dùng mùa dịch, từ đó có thể tìm ra các chiến lược, giải pháp kinh doanh phù hợp với khách hàng trong giai đoạn "bình thường mới".

Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão?
Video ngắn được xem là xu hướng tiếp thị ảnh hưởng lớn tới người dùng trong đại dịch

Ngọn hải đăng vượt bão Covid-19

Đại diện từ phía Daikin Việt Nam, bà Vũ Thị Thu Hà - Phó giám đốc khối kế hoạch và Thương mại điện tử đã đưa ra những chia sẻ thực tế.

Vốn là doanh nghiệp cung ứng các dòng máy lạnh, điều hoà, cần tương tác với khách hàng trực tiếp, đứng trước khó khăn này, Daikin đã nhanh chóng xây dựng trang Daikin Eshop nhằm tạo ra một hệ thống đại lý trực tuyến giúp khách hàng nhận tư vấn cũng như dễ dàng lựa chọn đặt mua sản phẩm tại đại lý gần nhất. Đồng thời, hãng cũng phát hành ứng dụng Daikin - cuốn "sổ tay số" tiện lợi cho các vấn đề bảo trì, bảo dưỡng điều hoà.

Với nước đi chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đúng thời điểm, Daikin Việt Nam đã thể hiện rõ sự nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng và nắm bắt tâm lý khách hàng mục tiêu.

Từ sự đầu tư này, Daikin không chỉ nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sản phẩm của hãng, mà còn mở ra cơ hội tối ưu chi phí phát triển thị trường khi các trang web và ứng dụng đi vào hoạt động ổn định trong những năm tới.

Ngọn hải đăng nào giúp doanh nghiệp vượt bão? 1
Daikin Việt Nam chuyển đổi số hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Bên cạnh Daikin, PizzaHome cũng là một trong những "điểm sáng" hiếm hoi của ngành F&B Việt Nam với những nước cờ chiến lược đúng đắn.

Bất chấp sự bùng nổ của đại dịch Covid-19, lợi nhuận của hãng vẫn tăng 15%, trở thành "Người bán chạy nhất" trên các ứng dụng đặt đồ ăn như Now hay GrabFood. Ấn tượng hơn, sự thành công của hãng cũng được đề cập trên các đơn vị truyền thông quốc tế có tiếng như BBC, CNN, Reuters, AP, NBC,...

Trường hợp của Pizza Home - doanh nghiệp thuộc ngành F&B được đánh giá là nhóm ngành chịu tác động lớn và tức thì từ "cơn bão" COVID-19.

Trước đại dịch, Pizza Home có tới 20 cơ sở tập trung tại Hà Nội, song đến nay con số này đã sụt giảm phân nửa. Đối diện với tình hình này, hãng đã nhanh chóng tiến hành nghiên cứu và tìm hiểu tâm lý người dùng trong mùa dịch.

Ông Hoàng Tùng - CEO Pizza Home tchia sẻ ba bài học lớn của bản thân mà các doanh nghiệp có thể tham khảo: không chỉ tạo ra sản phẩm mà phải tạo ra cả ý nghĩa cho sản phẩm, ứng dụng KOC (Key opinion customers - Khách hàng có ảnh hưởng) và khách hàng ở đâu doanh nghiệp ở đó.

Về phía Bitexco, Giám đốc Marketing công ty Cổ phần Bitexco - ông Phan Lê Khôi đã có những chia sẻ thực tế về việc làm Marketing cho lĩnh vực bất động sản.

Cụ thể, khách hàng tìm tới bất động sản thông qua rất nhiều kênh truyền thông khác nhau. Từ đó, để tối đa hóa tiếp cận nhóm khách hàng này trong mùa dịch đòi hỏi doanh nghiệp cần có chiến lược phân bổ ngân sách Marketing phù hợp qua các kênh: Nội dung truyền thông, Sự kiện và Hoạt động kích hoạt thương hiệu, Quan hệ báo chí và các chiến lược Quảng bá sản phẩm.

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Tiêu điểm -  4 năm
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop (máy tính để bàn) trong vài năm tới.
Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Thương mại điện tử di động có thể đạt 7 tỷ USD vào năm nay

Tiêu điểm -  4 năm
Theo báo cáo: “Ứng dụng di động 2021” do Appota phát hành, ngành thương mại điện tử trên di động đang tăng trưởng nhanh chóng, dự báo năm 2021 sẽ đạt doanh thu 7 tỷ USD và có xu hướng sẽ vượt qua nền tảng desktop (máy tính để bàn) trong vài năm tới.
Sáng kiến từ các siêu ứng dụng giúp chung tay chống dịch

Sáng kiến từ các siêu ứng dụng giúp chung tay chống dịch

Khởi nghiệp -  4 năm

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu ứng dụng đưa ra nhiều giải pháp sáng kiến liên quan tới hoạt động giao hàng, hỗ trợ tài xế, cũng như cung cấp các dịch vụ miễn phí chung tay cùng cộng đồng.

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi

Khởi nghiệp -  4 năm

Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với hơn 3.000 điểm trên toàn quốc.

Sáng lập Bluecare khởi nghiệp sau lần tai biến y khoa

Sáng lập Bluecare khởi nghiệp sau lần tai biến y khoa

Khởi nghiệp -  4 năm

Ứng dụng Bluecare giúp bệnh nhân dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào cũng có thể dễ dàng nhận được sự chăm sóc y tế tại nhà, trực tiếp từ các nhân viên y tế.

Startup nhà thông minh AnHome huy động 100.000 USD

Startup nhà thông minh AnHome huy động 100.000 USD

Khởi nghiệp -  4 năm

AnHome cung cấp giải pháp nhà thông minh cho các khách hàng cuối với danh mục hơn 40 sản phẩm, dễ dàng điều khiển các thiết bị điện qua điện thoại.

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Cách người làm L&D viết lại vai trò trong kỷ nguyên AI

Diễn đàn quản trị -  2 phút

Đào tạo và phát triển (L&D) đang thoát khỏi vai trò một phòng ban hỗ trợ để trở thành bộ phận chiến lược mang tính tinh gọn, thông minh và gắn liền với hiệu quả kinh doanh.

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Vietnam Airlines bứt phá mạnh mẽ trong quý III/2025, khẳng định vị thế tiên phong trên bầu trời quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  7 phút

Các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines trong quý III đều đạt và vượt kế hoạch, khẳng định năng lực tài chính vững vàng và tạo nền tảng cho chiến lược phát triển giai đoạn 2026-2030.

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'

Bất động sản -  17 giờ

Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".