Khởi nghiệp
Sáng kiến từ các siêu ứng dụng giúp chung tay chống dịch
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các siêu ứng dụng đưa ra nhiều giải pháp sáng kiến liên quan tới hoạt động giao hàng, hỗ trợ tài xế, cũng như cung cấp các dịch vụ miễn phí chung tay cùng cộng đồng.
Trong giai đoạn dịch bệnh Grab Việt Nam đã kịp thời tung ra dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn) nhằm giúp người dùng Grab, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong lĩnh vực F&B nhanh chóng thích nghi với quy định giãn cách xã hội.
Với chi phí tiết kiệm lên đến 27% so với dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc thông thường, dịch vụ này mang đến cho các chủ doanh nghiệp nhỏ cơ hội duy trì hoạt động kinh doanh với dịch vụ giao hàng tiện lợi và tiết kiệm.
Bên cạnh đó, Grab và đối tác Moca cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi nhằm khuyến khích người dùng thanh toán không tiền mặt, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Những sáng kiến này một lần nữa củng cố cam kết dài hạn của Grab nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp địa phương vừa và nhỏ chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 lên hoạt động kinh doanh, đồng thời góp phần tích cực vào việc phục hồi kinh tế - xã hội tại Việt Nam.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam, chia sẻ: "Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của nền kinh tế, tuy nhiên, họ cũng là đối tượng dễ bị tác động do dịch Covid-19. Thông qua việc mở rộng dịch vụ GrabExpress Siêu Tốc (Đồ Ăn), chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các nhà hàng, quán ăn địa phương, đối tác nhà hàng GrabFood nhanh chóng thích ứng với quy định giãn cách, tiếp tục mang đến những bữa ăn ngon và chất lượng đến tận nhà người dùng".
Tương tự, Gojek Việt Nam cũng đưa ra 2 sáng kiến nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và người dùng Việt Nam trong bối cảnh tình hình Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Theo đó, Gojek sẽ hỗ trợ lên tới 200.000 đồng/ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood.
Các chính sách này nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo một lượng cung tài xế hợp lý nhằm đáp ứng các nhu cầu giao hàng và đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng của người dùng.
Bên cạnh đó, Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại các cửa hàng là đối tác của Gojek ở một số quận lớn tại TP. HCM và Hà Nội. Các sáng kiến này là những nỗ lực tiếp theo của Gojek nhằm hỗ trợ người dùng và các đối tác trong giai đoạn nền kinh tế-xã hội đang chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi do Covid-19.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam chia sẻ: "Các đối tác tài xế và nhà hàng là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, vì vậy chúng tôi luôn mong muốn có thể san sẻ với họ phần nào những khó khăn đó. Với chương trình hỗ trợ thu nhập và bù đắp thu nhập cho tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp của Covid-19 và chương trình hỗ trợ phí giao hàng cho các nhà hàng và người dùng, chúng tôi hy vọng có thể đồng hành và tiếp sức cho các đối tác của chúng tôi khi phải vượt qua vô vàn thử thách để duy trì hoạt động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày".
Về phía Be Group, công ty đã đến thăm, động viên Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh và trao tặng nhiều phần quà và tiền mặt ủng hộ các chiến sĩ thêm vững tin phòng chống dịch Covid-19.
Đại diện doanh nghiệp cho biết, nhận thấy tình hình dịch Covid-19 khởi phát một phần từ việc nhập cảnh trái phép và lực lượng bộ đội biên phòng đang phải ngày đêm canh giữ biên cương, cùng với nhân dân cả nước chống dịch.
Hiện Be Group đang tiếp tục tìm hiểu thêm các khu vực, tuyến đầu cần các hỗ trợ cấp thiết trong việc phòng chống dịch để tiếp tục các chương trình đóng góp với hi vọng được góp thêm một phần công sức cùng với nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống dịch.
Ngoài ra, Be Group sẽ hỗ trợ cho các tài xế trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid (là F0, F1 và F2) và không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch, với hạn mức lên đến 3 triệu đồng/người. Nguồn hỗ trợ này được xây dựng với mục đích động viên, hỗ trợ tài xế khi phải ngưng lao động, dẫn đến giảm thu nhập hàng ngày.
Trong khi đó, phía Momo hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, miễn phí cho tất cả các giao dịch Chuyển tiền đóng góp Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 Việt Nam.
Trước đây, việc chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng phần lớn đều phải trả phí. Để hỗ trợ chương trình đầy nhân văn của Chính phủ, ví MoMo đã triển khai tính năng "Chuyển tiền Quỹ Vắc-xin" ngay trên màn hình chính của ứng dụng.
Tính năng giúp người dùng Chuyển tiền đến Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 chỉ bằng thao tác nhập số tiền muốn đóng góp và xác nhận là hoàn tất mà không phải ghi nhớ Ngân hàng cùng số dãy số tài khoản của Quỹ Vắc-xin. Bên cạnh đó, MoMo miễn phí Chuyển tiền của tất cả giao dịch đóng góp từ nay đến hết tháng 7/2021.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “Giữa bối cảnh những biến chủng nCoV mới đã phát tán nhanh và mạnh hơn trước, miễn dịch cộng đồng là con đường duy nhất giúp một quốc gia thoát khỏi bóng đen Covid-19. MoMo luôn trăn trở cùng Chính phủ và người dân cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đó cũng là lý do mà chúng tôi muốn hỗ trợ toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền đến tài khoản của Quỹ vắc-xin. Chúng tôi tin rằng với mỗi đóng góp dù là nhỏ bé nhất cũng có thể tạo nên những điều vĩ đại, giúp kết nối yêu thương và lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng”.
'Tấm khiên' cho người tài xế công nghệ trong đại dịch
Mekong Capital đầu tư 10 triệu USD vào Mutosi
Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành Nước và Điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, với hơn 3.000 điểm trên toàn quốc.
Sáng lập Bluecare khởi nghiệp sau lần tai biến y khoa
Ứng dụng Bluecare giúp bệnh nhân dù ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào cũng có thể dễ dàng nhận được sự chăm sóc y tế tại nhà, trực tiếp từ các nhân viên y tế.
Startup nhà thông minh AnHome huy động 100.000 USD
AnHome cung cấp giải pháp nhà thông minh cho các khách hàng cuối với danh mục hơn 40 sản phẩm, dễ dàng điều khiển các thiết bị điện qua điện thoại.
Công ty mẹ của Baemin đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group
Với iPrice, đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực