Khởi nghiệp
Người đưa du lịch xanh lên vùng núi Khánh Hòa
Bằng tình yêu với du lịch, mong muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình cho ngành du lịch địa phương và sự năng động, sáng tạo trong tư duy, cách làm của người trẻ, Nguyễn Huỳnh Thảo My đang hàng ngày, hàng giờ nỗ lực, đưa khu du lịch Eco Zone trở thành “điểm phải đến” của du khách trên cung đường Nha Trang - Đà Lạt.

Từ đam mê với du lịch
Sinh ra và lớn lên tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, tỉnh Khánh hoà – một trong những địa phương có tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ nhất cả nước, ngay từ nhỏ, tình yêu với du lịch đã “ngấm vào máu” của cô gái sinh năm 1989, Nguyễn Huỳnh Thảo My.
Trong ký ức mơ hồ về những ngày còn bé, ước mơ trở thành người làm du lịch, người mang lại niềm vui cho du khách của Thảo My như một thứ gì đó vừa giản dị vừa vô cùng mãnh liệt.
Cô nhớ mãi cảm giác khi còn là cô bé 5, 6 tuổi, chạy lon ton cùng ba mẹ trong những chuyến đi tham quan, “nghỉ mát” cùng gia đình, được thấy những cô, chú hướng dẫn viên du lịch tươi cười, niềm nở hướng dẫn du khách, giới thiệu về những điểm đến… cô đã vô cùng thích thú, ngưỡng mộ.

Với Thảo My khi đó, những hình ảnh, ký ức đó sẽ không bao giờ quên. Tình yêu đối với du lịch, mong muốn trở thành người làm nghề du lịch trong cô cũng được nhen nhóm và lớn lên theo năm tháng!
Chính vì những động lực thôi thúc này, khi trưởng thành, Thảo My đã quyết tâm theo ngành du lịch. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cô có 8 năm làm việc tại Nhà Yến Nha Trang với vai trò phụ trách hướng dẫn đoàn tham quan Bảo tàng Yến Khánh Hòa, hai năm làm việc tại Incresin Co.ltd.
“Ước mơ về du lịch đến với tôi như một cơ duyên và được định hình rõ nét khi trưởng thành sau này. Song, không còn ngây thơ như ngày bé, càng tham gia sâu vào ngành du lịch, tôi càng mong muốn mình sẽ góp sức một phần nhỏ bé cho sự phát triển của tỉnh nhà”, Thảo My chia sẻ.
Đó cũng chính là lý do khiến cô “nung nấu” ý tưởng phát triển một khu du lịch nhỏ của riêng mình. Từ 2020 đến nay, cô đã cùng với các bạn trẻ trường Đại học Nha Trang, triển khai Khu du lịch Eco Zone.
Đây là dự án điểm dừng chân được phát triển theo mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp và du lịch trải nghiệm trên cung đường di chuyển Nha Trang – Đà Lạt, thuộc địa bản xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa.
… Đến mong muốn đóng góp cho du lịch tỉnh nhà
Nhiều lần cùng bạn bè của mình đi du lịch đến Đà Lạt, Thảo My vô tình nhận ra rằng, quãng đường từ Nha Trang đến Đà Lạt rất xa để có thể đi một mạch. Cô cùng hầu hết khách du lịch đều phải đi từ sáng sớm và có thói quen nghĩ chân ở khu vực huyện Khánh Vĩnh để dùng bữa sáng, uống cafe rồi tiếp tục chuyến hành trình.
Trên cung đường này, hiện cũng có một số điểm dừng chân, nhưng đa phần chỉ là những quan dọc đường để du khách ăn ăn uống đơn giản. Trong khi đó, khu vực xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh lại sở hữu vị trí đắc địa, có sự chuyển giao giữa hai khí hậu Đà Lạt và Khánh Hòa, cùng với đó là vẻ đẹp của núi rừng, thiên nhiên. Do đó, nếu chỉ dừng chân ăn uống, sẽ là sự lãng phí rất lớn.
Từ những suy nghĩ ban đầu đó, ý tưởng về một dự án du lịch đặc biệt, không chỉ là điểm dừng chân đơn thuần mà còn bao gồm cả du lịch sinh thái nông nghiệp, điểm check in, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách của Thảo My và những người bạn cùng yêu thích du lịch của mình hình thành.
Thế nhưng, không con đường đến thành công nào trải đẩy hoa hồng. Dự án mà Thảo My quyết tâm thực hiện cũng vậy.
Thảo My lựa chọn phát triển dự án Eco Zone trong thời điểm đầu năm 2020, khi mà dịch bệnh Covid-19 đang gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch, lượng khách du lịch đến Nha Trang, Đà Lạt nói chung và cả nước nói riêng sụt giảm mạnh.
Lựa chọn khởi nghiệp trong bối cảnh như vậy là thách thức không nhỏ, song cô cho rằng, trong rủi ro luôn có cơ hội cho những người biết nắm bắt.
Theo đó, nếu như trong dịch bệnh, người dân ngại di chuyển, ngại đi xa hay đi du lịch bằng máy bay, thì những điểm đến du lịch có khoảng cách gần, có thể di chuyển bằng ôtô hay du lịch tại chỗ trở nên hấp dẫn du khách. Eco Zone Nha Trang - Đà Lạt là một dự án như vậy.
“Nắm bắt được nhu cầu này của người dân mùa dịch, vừa qua, Eco Zone triển khai chạy demo dự án và đã nhận về nhiều lời khen ngợi và sự mong đợi khi dự án chính thức khai trương của quý khách hàng. Eco Zone mong muốn mình sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến hành trình Nha Trang – Đà Lạt của du khách”, Thảo My chia sẻ.
Trên quy mô khu đất 2,5ha, được hình thành từ quỹ đất chung của gia đình và các nhà đầu tư – đây đều là đất trồng cây lâu năm đã đăng ký chuyển đổi sang đất thổ cư từ cuối năm 2020, Eco Zone mang đến cho du khách nghỉ chân trên cung đường Nha Trang – Đà Lạt và người dân địa phương nhiều dịch vụ đa dạng. Có thể kể đến như tham quan check in, café điểm tâm, trải nghiệm nông nghiệp xanh, team building ven đồi, câu cá…
Bên cạnh đó, khác với các dự án điểm dừng chân khác, giá trị mà Eco Zone mang đến khách du lịch là một điểm đến, du lịch xanh, gần gũi với thiên nhiên. Đến Eco Zone, du khách có thể vừa thỏa sức vui chơi, check in nhưng vẫn cảm nhận được không khí của núi rừng, của hệ sinh thái thiên nhiên cây cỏ và mô hình farmstay độc đáo mà nơi đây dày công tạo dựng.
“Với phương châm "mãi mãi tuổi thanh xuân" Eco Zone hy vọng sẽ làm được một điều gì đó cho quê hương, cho các bạn trẻ, để đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương giúp thu hút du khách đến trải nghiệm.
Đúng như tên gọi của mình, trong tương lai không xa, Eco Zone sẽ là một mảng xanh ngát của núi rừng, nơi đây sẽ sớm trở thành một điểm du lịch xanh, địa điểm phải đến của khách du lịch”, Thảo My không giấu quyết tâm và mong muốn của mình đối với dự án đầu tay đầy tâm huyết này.
Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội
Du lịch Châu Thành, Bến Tre: Những điều mới biết
Châu Thành - địa danh khá phổ biến, là tên 11 huyện thuộc 9/13 tỉnh Tây Nam bộ (trừ Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ) và Tây Ninh. Có 4 thị trấn cùng tên với huyện Châu Thành các tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh và Tây Ninh. Riêng Hậu Giang có 2 huyện Châu Thành và Châu Thành A. Châu Thành nghĩa là “bao quanh thành phố”, là cửa ngõ vào các tỉnh lỵ.
Ông chủ Lux Group giải bài toán kinh doanh du lịch mùa Covid
Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết sẽ gia tăng giá trị cho du khách để khiến họ thoả mãn bằng việc giảm giá trực tiếp, tăng trải nghiệm và không ngừng đổi mới.
Xu hướng du lịch năm 2021
Những xu hướng đang hình thành cần được xem xét một cách cẩn trọng như là nền tảng cơ sở cho bất kì phương án sản phẩm – dịch vụ hay chiến dịch truyền thông tiếp thị nào được đưa ra trong giai đoạn tiếp theo nếu các doanh nghiệp du lịch muốn vực dậy và thấu hiểu khách du lịch trong tương lai.
Những phản ứng chưa từng có của ngành du lịch Việt
Như một cách phản ứng lại với khủng hoảng, ngành du lịch năm 2020 đã xuất hiện rất nhiều những từ khoá và “biệt ngữ” mới, phản ánh đúng thực trạng của các xu hướng trong ngành.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Giá vàng hôm nay 10/5: Bật tăng liên tiếp 4 nhịp
Giá vàng hôm nay 10/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng và vàng nhẫn SJC ở thị trường trong nước.
Di sản của Warren Buffett và những bài học vượt thời gian
Warren Buffett không chỉ là một nhà đầu tư xuất sắc mà còn là một nhà tư tưởng tài chính với tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài lĩnh vực đầu tư.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.