Tiêu điểm
Người Việt dẫn đầu thế giới về khả năng tiêu thụ nội dung số
Theo báo cáo Marketing và Game trên điện thoại di động năm 2019 của Appota, người Việt dành trung bình hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày để xem live stream trò chơi điện tử, trong đó 61% thời lượng xem đến từ thiết bị di động.
Tính đến quý II/2019, Việt Nam có hơn 51 triệu người đang sử dụng thiết bị di động để truy cập các thiết bị mạng xã hội, giải trí, chơi điện tử mỗi ngày.
Số người Việt từ mọi lứa tuổi dành thời gian chơi game trên điện thoại chiếm đến 33 triệu người. Con số này không chỉ dừng tại đây mà dự đoán trong năm 2020 sẽ đạt mốc 44 triệu người.
Sự tăng trưởng về số lượng cũng như chất lượng của dịch vụ 4G kèm theo kỳ vọng về mạng 5G đã tạo ra nền tảng vững chắc cho ngành nội dung số, đưa Việt Nam tiến nhanh tới con đường trở thành một quốc gia số tiềm năng trong khu vực.
Bên cạnh đó, trong năm 2018, Việt Nam đạt được tăng trưởng GDP cao nhất trong gần 1 thập kỷ, kéo theo đó là niềm tin của người tiêu dùng, sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các dịch vụ giải trí, đặc biệt là nội dung số.
Theo báo cáo Marketing và Game trên di động năm 2019 của Appota, nội dung số đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống giải trí hàng ngày của người Việt. Nổi bật là các nội dung live stream trên những nền tảng như Facebook, Youtube, NimoTV,…
Một sự thật thú vị đó là người Việt sử dụng thời gian trung bình trong một ngày để chơi game trên điện thoại di động nhiều hơn việc tham gia mạng xã hội. Điều này chứng tỏ sức hấp dẫn không hề nhỏ của loại hình nội dung số này trong việc giải trí hàng ngày.

Bên cạnh đó, nhờ việc luôn sẵn sàng trải nghiệm các ứng dụng và trò chơi trên điện thoại di động, Việt Nam hiện là 1 trong 10 quốc gia có lượng tải ứng dụng/ trò chơi lớn nhất thế giới. Đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức không chỉ đối với các nhà phát hành trong việc tạo nên các ứng dụng/ trò chơi độc đáo mà còn đối với các nhà quảng cáo trong việc tạo nên những chiến dịch mới mẻ nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.
Cũng theo nghiên cứu của Appota, Việt Nam là quốc gia có độ kiên nhẫn xem quảng cáo trên di động lâu nhất thế giới với 19 giây, trong khi thời gian trung bình của các quốc gia khác chỉ đạt từ 8 - 9 giây.
Đặc biệt, người Việt luôn sẵn sàng xem quảng cáo video ngắn để nhận được phần thưởng trong ứng dụng hoặc trò chơi. Thông qua đó, các thương hiệu, nhãn hàng cần tối ưu các quảng cáo để tạo nên sự kết nối đồng điệu và mạnh mẽ với khách hàng.
Chính sự tăng trưởng mạnh mẽ của các thiết bị di động đã tạo nền tảng vững chắc cho thị trường quảng cáo và ứng dụng trên nền tảng di động tại Việt Nam.
Năm 2018, quảng cáo số đã đạt 663 triệu USD, trong khi quảng cáo trên thiết bị di động chiếm hơn 62%. Dự đoán quảng cáo số sẽ tiếp tục tăng trưởng và đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2020, quảng cáo trên thiết bị di động cũng góp phần không nhỏ khi chiếm gần 80% tổng chi tiêu dành cho quảng cáo số.
Nền kinh tế số Việt Nam thay đổi thế nào trước làn sóng cách mạng 4.0?
Marketing: Công nghệ biến vàng thành tiền mặt
Nếu doanh nghiệp sở hữu sản phẩm tốt thì họ như người chủ mỏ vàng; nhưng vàng còn trong mỏ thì cũng không khác chim trời, cá nước là bao.
Nghệ thuật marketing: Ranh giới giữa đạo đức và lợi nhuận
Cách thông tin nhập nhèm, đánh lận con đen, dùng chiêu thức marketing bẩn bằng mọi giá để làm giàu trước sau gì cũng bị người tiêu dùng nhận ra và tẩy chay.
Marketing sinh lời: Khái niệm lạ mà quen đối với cộng đồng marketing Việt Nam
Khái niệm “marketing sinh lời” (Profitable Marketing) không mới đối với cộng đồng những người làm marketing quốc tế, nhưng vẫn còn tương đối mới mẻ tại thị trường Việt Nam.
Thời của marketing 'sâu sắc'
Để có thể bứt phá và tăng trưởng liên tục trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, đổ tiền thực hiện các chiến dịch marketing rầm rộ qua các kênh truyền thông không còn được các doanh nghiệp ưu tiên nữa.
Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân
Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.
Gỡ vướng cho các dự án chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất
Trong thời gian chờ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất quốc gia, các dự án sẽ được tháo gỡ các vướng mắc để triển khai sớm theo quy định.
Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân
Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.
HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân
Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.
Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng
Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.
Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang
Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.
Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.