Nguyễn Hải Ninh lập startup triệu USD cho thuê bất động sản
Việt Hưng
Thứ hai, 12/04/2021 - 11:55
Công Ty Cổ Phần M Village (M Village) có người đại diện pháp luật là Nguyễn Hải Ninh, thành lập từ tháng 10/2020 với vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Tới cuối tháng 1/2021, M Village đăng kí nâng vốn điều lệ lên thành 24 tỷ đồng (hơn 1 triệu USD).
Được biết đến là cha đẻ The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh đã chính thức nói lời chia tay chuỗi cà phê lớn thứ 2 Việt Nam vào tháng 2/2021. Sau đó không lâu, Nguyễn Hải Ninh đầu quân cho startup bất động sản Citics gọi vốn thành công 1 triệu USD.
Citics nhận vốn từ nhóm các nhà đầu tư gồm: Vulpes Investment Management, Nextrans và TheVentures. Trước đó, Citics đã huy động được 700.000 USD từ các nhà đầu tư thiên thần, nhiều người trong số họ cũng tiếp tục tham gia vòng gọi vốn này.
Citics hướng đến việc xây dựng một nền tảng dữ liệu bất động sản toàn diện đầu tiên tại Việt Nam để giúp cho các giao dịch liên quan đến bất động sản (định giá, mua, bán, thuê, cho vay...) được diễn ra một cách liền mạch, thuận tiện và hiệu quả.
Không chỉ dừng lại ở việc phát triển một nền tảng dữ liệu online, Nguyễn Hải Ninh mới đây còn chính thức tiến vào lĩnh vực kinh doanh và cho thuê bất động sản, thông qua Công Ty Cổ Phần M Village do chính anh làm CEO và nhà đồng sáng lập.
Công Ty Cổ Phần M Village (M Village) có người đại diện pháp luật là Nguyễn Hải Ninh, thành lập từ tháng 10/2020 với thông tin đăng kí vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Tới cuối tháng 1/2021, M Village đăng kí nâng vốn điều lệ lên thành 24 tỷ đồng (hơn 1 triệu USD).
Trên trang cá nhân, Nguyễn Hải Ninh gọi đây là hành trình Trao gửi Hạnh phúc. Trong đó, tầm nhìn của M Village theo nhà đồng sáng lập này là nâng tầm trải nghiệm và giá trị sống của người tiêu dùng bằng cách cung cấp không gian sống có giá cả phải chăng, hiện đại và tràn đầy cảm hứng.
Dự kiến, tới ngày 20/4/2021, M Village sẽ chính thức được công bố, với cơ sở đầu tiên mang thương hiệu M Village đặt tại TP. HCM.
Trước Nguyễn Hải Ninh với startup M Village triệu USD, nhà sáng lập Beta Cinemas - Bùi Quang Minh cũng từng tham vọng tiến vào hoạt động cho thuê bất động sản với thương hiệu A.Plus Home.
A.Plus Home hiện cung cấp mạng lưới căn hộ dịch vụ với giá cả phải chăng, khoảng 240 USD/tháng (~5,5 triệu đồng) cho một căn hộ 2 người ở, đầy đủ nhà bếp, phòng tắm riêng, giặt là, thu gom rác...
Địa điểm đầu tiên của A.Plus Home đặt tại Hoàng Cầu (Hà Nội). "Sau 4 tháng, tỷ lệ lấy đầy phòng là 95% và đã có lãi ở cấp độ trang web", CEO của Beta Cineplex tiết lộ trên trang Facebook cá nhân của mình.
Theo tiết lộ của nhà sáng lập Bùi Quang Minh, A.Plus Home đang gọi vốn vòng đầu tiên, dạng khoản vay có thể chuyển đổi với giá trị từ 3 đến 5 triệu USD, để triển khai một số việc trước mắt như xây dựng ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh đội sales…
Dự báo, ngành y tế, chăm sóc sức khỏe vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát và kết thúc, đặc biệt tại những quốc gia năng động như Việt Nam, Ấn Độ.
Mục tiêu cuối cùng của AirAsia là trở thành một siêu ứng dụng, cung cấp tới người dùng tất cả những tiện ích, dịch vụ cơ bản, trước khi lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty là hàng không giá rẻ quay lại đà hồi phục.
A.Plus Home của nhà sáng lập Bùi Quang Minh hiện cung cấp mạng lưới căn hộ dịch vụ với giá cả phải chăng, khoảng 240 USD/tháng (~5,5 triệu đồng) cho một căn hộ 2 người ở, đầy đủ nhà bếp, phòng tắm riêng, giặt là, thu gom rác...
Điều thú vị là mức lương cơ bản trung bình của CTO luôn cao hơn mức lương của các CEO. Hiện thực này phản ảnh các CEO thường sẵn sàng giảm lương để ủng hộ các đồng nghiệp kỹ thuật của họ.
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang bùng nổ, có một thực tế không thể phủ nhận rằng nếu không có những doanh nghiệp dám đi trước, những người tiên phong trong việc khai thác tiềm năng du lịch, sẽ không có những điểm đến nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày hôm nay.
Môi trường kinh doanh thực sự thân thiện, an toàn sẽ thuyết phục hàng triệu doanh nhân toàn tâm, toàn ý phát huy hết năng lực, tiên phong đổi mới sáng tạo trên quê hương mình, tham gia giải quyết những công việc trọng đại của đất nước.
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, sứ mệnh lớn lao phải được đặt lên vai các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các tập đoàn tư nhân lớn, những doanh nghiệp dân tộc.