Khởi nghiệp
Nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn vào công ty khởi nghiệp ScaleUP
ScaleUp hiện tập trung vào các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh.
ScaleUP - startup chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh thương mại điện tử vừa công bố nhận đầu tư vòng hạt giống từ quỹ Nextrans của Hàn Quốc.
Nextrans chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp vòng hạt giống ở ba thị trường là Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. Gia nhập Việt Nam từ năm 2015, quỹ từng đầu tư vào các startup như: Base.vn, Cooky.vn, Vuihoc, Azota…
Nhà sáng lập ScaleUP là ông Nguyễn Quốc Tuấn, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc điều hành ở các tổ chức bán lẻ thời trang đa kênh phổ biến ở Việt Nam như Juno, Hoàng Phúc International.
ScaleUP được ông Tuấn đưa ra thị trường vào năm 2023, tập hợp các chuyên gia trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử.
Ông Tuấn cho biết, startup này hiện là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Growth-as-a Service (tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.

Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng thương mại điện tử chỉ cung cấp nền tảng, doanh nghiệp phải đào tạo nhân sự để vận hành thì giải pháp của ScaleUp cung cấp trọn gói. Doanh nghiệp có thể sử dụng gần như ngay lập tức.
Khách hàng mục tiêu của ScaleUp là các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh.
Công ty tập trung vào tính hiệu quả và tính bền vững của việc bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp khách hàng.
Theo nhà sáng lập ScaleUP, đa phần các nhà doanh nghiệp Việt Nam rất giỏi trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và phát triển bán hàng trên những kênh truyền thống (thường là offline).
Tuy nhiên, khi mảng trực tuyến phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư công nghệ, con người, vận hành phức tạp hơn…
Giai đoạn này, các doanh nghiệp thường lúng túng và bị cuốn theo những cách tăng trưởng không hiệu quả, như đầu tư quảng cáo quá mạnh tay, không đánh giá được hiệu quả khi hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử.
"Việc phát triển bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp là chắc chắn phải làm, nhưng phải làm sao cho hiệu quả và bền vững là điều chúng tôi hướng tới", ông Tuấn nói.
Gà đẻ trứng vàng mới của Mekong Capital
Gà đẻ trứng vàng mới của Mekong Capital
Thời điểm Gene Solutions lần đầu nhận vốn từ Mekong Capital năm 2021, startup này đã dẫn đầu thị trường tại Việt Nam với khoảng 90% thị phần trong mảng xét nghiệm tiền sản không xâm lấn (NIPT).
VIC Partner rót vốn vào startup Communi
Các giải pháp của Communi được thiết kế để giải quyết những thách thức khi doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng, mang đến trải nghiệm trò chuyện liền mạch, bảo vệ dữ liệu và tương tích với nhiều nền tảng khác nhau như: iOS, Android, Web JavaScript...
GoTyme muốn gia nhập thị trường ngân hàng số Việt Nam
Nút thắt duy nhất của Tyme Group với thị trường Việt Nam lúc này có lẽ là những vấn đề liên quan tới yếu tố pháp lý và giấy phép hoạt động ngân hàng số.
NextTech muốn đầu tư vào các startup thương mại điện tử
Danh mục đầu tư của quỹ Next100 trực thuộc tập đoàn NextTech hiện đã bao gồm các startup như: Coolmate, Foodhub, Ladipage, Bánh mì Xin Chào, Boxme, TopCV, eCentric...
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.