Nhà đầu tư Hàn Quốc rót vốn vào công ty khởi nghiệp ScaleUP

Việt Hưng - 14:06, 22/03/2024

TheLEADERScaleUp hiện tập trung vào các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh.

ScaleUP - startup chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh thương mại điện tử vừa công bố nhận đầu tư vòng hạt giống từ quỹ Nextrans của Hàn Quốc.

Nextrans chuyên đầu tư vào các công ty khởi nghiệp vòng hạt giống ở ba thị trường là Mỹ, Hàn Quốc và Việt Nam. Gia nhập Việt Nam từ năm 2015, quỹ từng đầu tư vào các startup như: Base.vn, Cooky.vn, Vuihoc, Azota…

Nhà sáng lập ScaleUP là ông Nguyễn Quốc Tuấn, đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc điều hành ở các tổ chức bán lẻ thời trang đa kênh phổ biến ở Việt Nam như Juno, Hoàng Phúc International.

ScaleUP được ông Tuấn đưa ra thị trường vào năm 2023, tập hợp các chuyên gia trong ngành bán lẻ và thương mại điện tử.

Ông Tuấn cho biết, startup này hiện là đơn vị tiên phong cung cấp giải pháp Growth-as-a Service (tăng trưởng như một dịch vụ) ở thị trường Việt Nam.

Startup của cựu CEO Juno nhận vốn đầu tư Hàn Quốc
ScaleUP chuyên cung cấp giải pháp kinh doanh thương mại điện tử

Cụ thể, với nhiều giải pháp bán hàng thương mại điện tử chỉ cung cấp nền tảng, doanh nghiệp phải đào tạo nhân sự để vận hành thì giải pháp của ScaleUp cung cấp trọn gói. Doanh nghiệp có thể sử dụng gần như ngay lập tức.

Khách hàng mục tiêu của ScaleUp là các doanh nghiệp và thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực thời trang, tiêu dùng nhanh, mỹ phẩm… nhằm giúp họ khai thác hết tiềm năng của việc bán hàng đa kênh.

Công ty tập trung vào tính hiệu quả và tính bền vững của việc bán hàng đa kênh cho doanh nghiệp khách hàng.

Theo nhà sáng lập ScaleUP, đa phần các nhà doanh nghiệp Việt Nam rất giỏi trong việc phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu và phát triển bán hàng trên những kênh truyền thống (thường là offline).

Tuy nhiên, khi mảng trực tuyến phát triển, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư công nghệ, con người, vận hành phức tạp hơn…

Giai đoạn này, các doanh nghiệp thường lúng túng và bị cuốn theo những cách tăng trưởng không hiệu quả, như đầu tư quảng cáo quá mạnh tay, không đánh giá được hiệu quả khi hợp tác với nhiều sàn thương mại điện tử.

"Việc phát triển bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp là chắc chắn phải làm, nhưng phải làm sao cho hiệu quả và bền vững là điều chúng tôi hướng tới", ông Tuấn nói.