Doanh nghiệp
Nhà thầu cơ điện Searefico đặt mục tiêu lợi nhuận khiêm tốn
Với việc ngành kinh doanh cốt lõi là dịch vụ cơ điện lạnh công trình đang gặp khó, Searefico đang có ý định sẽ lấn sân sang mảng sản xuất vật liệu xanh, năng lượng tái tạo.
Năm 2018, ngành bất động sản TP. HCM gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều dự án lớn trên địa bàn thành phố đã phải tạm dừng để chờ thanh - kiểm tra. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng xấu đến các công ty bất động sản mà cả các doanh nghiệp liên quan như công ty xây dựng, các nhà thầu cơ điện và hoàn thiện dự án...
Theo báo cáo của Ban lãnh đạo Searefico, năm 2018, doanh thu của công ty đạt 1.732 tỷ đồng, tăng 19,58% so với năm 2017, nhưng lại không đạt kế hoạch đã đề ra – 2.000 tỷ đồng. Theo đó, sau thuế cũng không đạt như kỳ vọng khi chỉ đạt 83 tỷ đồng.
Searefico là công ty có lịch sử 40 năm hoạt động thiết kế, thi công, cung cấp thiết bị trọn gói trong lĩnh vực cơ điện công trình và lạnh công nghiệp. Theo chia sẻ từ Ban lãnh đạo Searefico tại Đại hội cổ đông vừa qua, công ty không hoàn thành được kế hoạch đề ra, do thị trường bất động sản ở các thành phố lớn bị “đóng băng”, trong khi thị trường lạnh công nghiệp đang bị bão hòa.
Như nhiều công ty trong ngành khác, Searefico cũng đã có rất nhiều giải pháp tình thế, ví dụ như tìm kiếm các dự án cơ điện công trình mới ở các tỉnh thành phố nhỏ hơn như Quảng Ninh, Quy Nhơn, Bình Dương… cũng như chuyển dịch sang lĩnh vực công nghiệp thay vì dự án chung cư, khách sạn, resort như trước đây hoặc chuyển hướng ngành điện lạnh thủy sản sang các ngành công nghiệp chế biến khác như gia súc – gia cầm, kho lạnh thông minh…
Với nhận định, trong năm 2019, thị trường bất động sản lẫn dịch vụ cơ – điện – lạnh vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc, mục tiêu đề ra của Searefico chỉ là đạt doanh thu 2.100 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 70 tỷ đồng.
Ngoài ra, “tranh thủ” việc thị trường đang chững lại, doanh nghiệp này muốn nâng cao chất lượng bên trong của mình, bằng cách nâng cao công tác quản trị - xây dựng mô hình holdings company để nâng cao chuỗi giá trị cung ứng, hoàn thiện và nâng cấp mảng dịch vụ cơ điện, tập trung vào công nghệ thông minh – tự động hóa để hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp nhất.
Searefico cũng sẽ phải triển khai hiệu quả các dự án sản xuất vật liệu xây dựng xanh thân thiện môi trường. “Mục tiêu là sẽ nâng tỷ trọng sản xuất từ 15% lên 40% trong cơ cấu doanh thu của công ty vào năm 2023”, ông Nguyễn Hữu Thịnh – Chủ tịch HĐQT, cho biết.
Năm 2018, doanh nghiệp này vừa thành lập công ty tên Greenpan với vốn điều lệ 40 tỷ đồng, chuyên sản xuất vật liệu nhẹ, không nung, tấm panel, tấm cách nhiệt và vật liệu cách nhiệt dùng trong công nghiệp và xây dựng dân dụng… Đầu năm 2019, họ đã đầu tư mua 19% cổ phần của Công ty cổ phần Kỹ thuật Formtek, chuyên sản xuất ống gió phục vụ điều hòa không khí và thông gió.
Lựa chọn các dự án có nguồn vốn tài chính rõ ràng để đảm bảo an toàn vốn, không tập trung vào doanh thu mà tập trung vào lợi nhuận, cũng là hai trong những giải pháp khác mà công ty lựa chọn để vượt khó.
REE đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 18% trong năm 2019
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.
GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm
GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.
ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng
Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.
Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu
Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Phát Đạt nhận giải thưởng 'Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN 2025' tại Kuala Lumpur
Giải thưởng “Thương hiệu tăng trưởng xanh ASEAN” mà Phát Đạt vinh dự nhận được là một trong những hạng mục cao quý của chương trình ASEAN Top Brand Award 2025.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tăng cường quản lý thị trường ngoại hối
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu siết chặt quản lý và phối hợp các bộ, ngành để ổn định thị trường ngoại hối trước những biến động gần đây của tỷ giá.
Hai 'siêu phẩm' cao tầng hàng hiệu của Sunshine Group tại Ciputra và Long Biên có gì đáng chú ý?
Thông tin Sunshine Group “bắt tay” BWH Hotels - tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng toàn cầu - để đưa tiêu chuẩn vận hành WorldHotels vào hai dự án Noble Crystal Long Bien và Noble Palace Tay Thang Long đang thu hút sự quan tâm lớn của thị trường bất động sản hạng sang tại Hà Nội.
Công ước Hà Nội và sứ mệnh bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong môi trường số
Công ước Hà Nội thiết lập cơ chế chia sẻ dữ liệu minh bạch, kịp thời, góp phần ngăn chặn hiệu quả các hành vi xâm phạm quyền con người trên không gian mạng.
Vietbank Digital thu hút người dùng với chuỗi ưu đãi giảm đến 50%
Chỉ với vài chạm trên ứng dụng Vietbank Digital, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Việt Nam và Hoa Kỳ ra tuyên bố chung về thương mại đối ứng
Trong thời gian tới, Việt Nam và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thảo luận và triển khai các công việc tiếp theo hướng đến hoàn thành Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng
'Kiềng ba chân' mới của Coteccons
Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.


















































