TP.HCM vẫn 'khan hiếm' căn hộ đủ điều kiện mở bán
Nửa đầu năm 2025, TP.HCM chỉ có 5.556 căn nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức (cũ).
Ngành du lịch giải trí đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và mang lại nguồn thu lớn cho các quốc gia. Tại Việt Nam, xu hướng du lịch giải trí đang được định hình và phát triển.
Du lịch giải trí – xu hướng của xã hội hiện đại
Trước đây, du khách đi du lịch với mục đích thăm thú, ngắm cảnh, khám phá các vùng đất và các nền văn hóa mới nhưng ngày nay, khi kinh tế phát triển và hội nhập thế giới sâu rộng hơn, nhu cầu của du khách cũng dần thay đổi.
Các điểm du lịch hấp dẫn không chỉ là nơi có danh lam thắng cảnh đẹp, mà còn phải có nhiều tiện ích giải trí thú vị để kỳ nghỉ của du khách là chuỗi ngày trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ.
Du lịch giải trí cũng vì thế mà trở thành xu hướng tất yếu. Ở những quốc gia như Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Malaysia,... ngoài các dịch vụ du lịch đa dạng và hấp dẫn, họ còn tạo nên nhiều khu vui chơi độc lạ, khu mua sắm đẳng cấp quốc tế như Universal Studio, Disneyland, Gardens by the Bay, Haji Lane, casino Marina Bay Sands, Butterfly Park & Insect Kingdom... mang lại nguồn thu rất lớn.
Như ngành du lịch Thái Lan năm 2016, chỉ riêng Bangkok đã mang về 71,4 tỷ USD doanh thu, Malaysia là 35 tỷ USD. Ngay cả một quốc đảo nhỏ bé như Singapore cũng có doanh thu hàng chục tỷ USD mỗi năm. Các số liệu cho thấy xu hướng du lịch giải trí không chỉ tạo ra những trải nghiệm mới mẻ thu hút du khách mà còn là “mỏ vàng” lớn cho các quốc gia nếu biết tận dụng chúng.
Việt Nam tuy có tốc độ tăng trưởng ngành du lịch cũng phát triển vượt bậc nhờ tài nguyên thiên nhiên lớn. Tuy nhiên, mức chi tiêu của du khách tại Việt Nam so với tổng lượng khách vẫn là sự chênh lệch lớn, chỉ bằng 1/2 -1/3 mức chi tiêu của du khách tại Thái Lan, Singapore. Lý do chủ yếu là bởi Việt Nam vẫn còn thiếu những địa điểm du lịch kết hợp vui chơi giải trí đẳng cấp để du khách có cơ hội chi tiền hay lưu trú dài ngày.
Ngành du lịch giải trí tại Việt Nam bắt đầu định hình và phát triển với sự ra đời của nhiều thương hiệu lớn như Vinpearl hay Sunworld với hệ thống cáp treo, vòng quay mặt trời và các khu vui chơi giải trí trước đó còn xa lạ với người Việt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia xu hướng này vẫn cần phát triển hơn nữa nhằm mang đến sự đa dạng cho thị trường cũng như nhiều màu sắc khác nhau cho du khách lựa chọn.
Tổ hợp vui chơi giải trí bên bờ Bãi Dài, Cam Ranh
Tổ hợp vui chơi giải trí cao cấp đầu tiên tại Cam Ranh mang tên The Arena ra đời trong bối cảnh các khu nghỉ dưỡng khu vực Bãi Dài rất phát triển, song chủ yếu theo đuổi hướng nghỉ dưỡng với những khách sạn cao cấp hoặc các khu biệt thự biệt lập. Trong khi đó, The Arena được phát triển mới mẻ và khác biệt – nghỉ dưỡng kết hợp với giải trí cao cấp, xu hướng đang rất thịnh hành tại nhiều quốc gia.
Dự án được thiết kế với 4 tòa condotel hình tổ yến đảm bảo tới 90% căn hộ đều có view biển. Với quy mô lớn tới 29 ha, sở hữu 500m bờ biển Bãi Dài thơ mộng ngay trước mặt, The Arena bao gồm căn hộ khách sạn, shop Villas, trung tâm thương mại và tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp với hàng loạt những tiện ích giải trí quy mô.
Đó là Quảng trường Arena với sức chứa lên đến 15.000 người ngay tại vị trí trung tâm hay tuyến phố đi bộ nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm với các hoạt động nghệ thuật đường phố và Food Strees sôi động. Một điểm nhấn nữa là bể bơi Olympic giật cấp 3 tầng dài 500m chạy dọc bờ biển chia làm 3 phân khu lần lượt gồm bể nước khoáng, bể nước mặn và bể nước ngọt…
Dự án còn sở hữu bến du thuyền đẳng cấp sẽ đem đến những trải nghiệm mới lạ cho tất cả du khách đến đây. Đặc biệt, bức tượng tình nhân nổi tiếng thế giới “Ali & Nino” sẽ được đặt tại ngay trong khuôn viên của The Arena, tạo điểm nhấn ấn tượng cho dự án…
Các lễ hội âm nhạc, sự kiện giải trí, triển lãm nghệ thuật… có thể diễn ra ở quảng trường, phố đi bộ hay đơn giản là bên bãi biển lộng gió, mang đến những cảm xúc khác biệt. Tất cả sẽ cùng hòa mình vào sự sôi động, trẻ trung của những sự kiện âm nhạc như “Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa” của đạo diễn Quốc Trung; sự kiện thời trang mang tầm quốc tế của siêu mẫu Xuân Lan; các giải đấu thể thao hoặc các cuộc thi sắc đẹp quy mô…. Ngoài ra, du khách còn được khám phá những trò chơi mới lạ; mua sắm tại các trung tâm thương mại; thư giãn tại khu Gym và Spa… .
Với mô hình khác biệt, The Arena Cam Ranh được nhận định là dự án đáng để đầu tư khi đón đầu xu hướng du lịch gắn liền với nhu cầu vui chơi, giải trí đang thịnh hành trên thế giới và Việt Nam.
Thông tin dự án The Arena Cam Ranh liên hệ:
Hotline 1800 54 54 77
Website: www.thearena.vn
Nửa đầu năm 2025, TP.HCM chỉ có 5.556 căn nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức (cũ).
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Livehouse được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm giá bất động sản, nhưng vẫn còn đó những băn khoăn về pháp lý và niềm tin của nhà đầu tư giống như với condotel trước đây.
Hiệp hội Bất động sản TP. HCM kiến nghị Chính phủ sớm gỡ vướng cho dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang do Sunshine Group thực hiện và đã hoàn thành gần 10 năm chưa được thanh toán đất đối ứng.
Thị trường bất động sản đang mở ra những cơ hội lớn, song hành cùng những thách thức chưa từng có.
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.
Điện mặt trời đang mở ra cơ hội bứt phá cho Việt Nam trên hành trình chuyển đổi năng lượng xanh và phát triển bền vững.
Nửa đầu năm 2025, TP.HCM chỉ có 5.556 căn nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức (cũ).
Ngân hàng Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hiếu đảm nhận vai trò giám đốc tài chính kể từ ngày 15/7/2025. Ông hiện cũng đang giữ vai trò giám đốc khối thị trường tài chính.
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hành trình “chạm” để lắng nghe, thấu hiểu, đánh thức cảm xúc sống diễn ra từ ngày 11/07 đến hết ngày 13/7/2025 tại Nhà hát lớn Hà Nội.