Nhịp cầu kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam

Lam Giang Thứ bảy, 19/11/2022 - 08:00

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.

Sự kiện vinh dự có sự hiện diện của Thủ tướng New Zealand - Bà Jacinda Ardern, phái đoàn doanh nghiệp từ New Zealand cùng nhiều nhân vật có ảnh hưởng tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam
Bà Jacinda Ardern cùng đại diện các doanh nghiệp New Zealand và người có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam trong sự kiện vừa qua.

Với chiến dịch toàn cầu "Made With Care", NZTE mong muốn mở rộng giá trị thương hiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống và chăm sóc sức khỏe nổi bật của New Zealand, với quan điểm sản xuất và kinh doanh bền vững cũng như gửi trao những giá trị tốt đẹp nhất đến các khách hàng Việt Nam.

Tại sự kiện vừa qua, 10 thương hiệu từ New Zealand đã được gới thiệu, bao gồm: Landcorp - Pamu, Open Country Diary - Awarua, NIG Nutritionals, Humble Oats, All Green, Douglas Pharmaceuticals, Xtend Life - Zupa, Little Beauties, The NZ Honest Co - Little Dragon, Apollo - Apple Press Juice. Đây là các thương hiệu có sản phẩm xuất khẩu hàng đầu New Zealand, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam 1
Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng cũng góp mặt tại sự kiện để tìm hiểu về những sản phẩm chất lượng của New Zealand.

Khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ, tài nguyên biển dồi dào kết hợp với cách làm nông nghiệp bền vững đã đưa New Zealand trở một trong những quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm và đồ uống, nổi bật trong đó là sữa và các sản phẩm từ sữa, thịt, trái cây (kiwi, táo) và hải sản.

Trong số đó, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 15 của New Zealand, với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 2,39 tỷ đô la New Zealand tính đến tháng 6/2022. 

Đáng chú ý, 46,5% hàng hoá nhập khẩu từ New Zealand vào Việt Nam là sữa và các sản phẩm từ sữa, kim ngạch xuất khẩu của hai bên luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong nhiều năm qua. Điều này cho thấy sự ưa chuộng của thị trường Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao từ New Zealand.

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Bão số 13 gây thiệt hại nặng cho Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Ngãi

Tiêu điểm -  1 giờ

Bão số 13 đổ bộ đất liền các tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Thị trường hàng không nóng trở lại: Sun PhuQuoc, Bamboo, Vietravel vào cuộc đua chia lại thị phần

Tiêu điểm -  1 giờ

Sự tham gia của tân binh Sun PhuQuoc Airways, cùng sự trở lại mạnh mẽ của Bamboo Airways và Vietravel Airlines đang khiến cuộc đua chia lại thị phần hàng không Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Đa dạng hàng hóa, kích hoạt dòng vốn mới cho thị trường chứng khoán

Tài chính -  1 giờ

Cơ quan quản lý đang triển khai loạt giải pháp để đa dạng hàng hóa, đưa nhiều công ty lên sàn, mục tiêu thu hút dòng tiền từ khối ngoại lẫn trong nước.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  2 giờ

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

'Luật chơi' quyết định vị thế trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam

Leader talk -  2 giờ

Kỳ vọng hình thành trung tâm tài chính quốc tế ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc, khi Chính phủ quyết liệt hoàn thiện thể chế, hạ tầng và cơ chế vận hành.

Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững

Tăng cường hợp tác Việt Nam - EU cùng kiến tạo tương lai bền vững

Phát triển bền vững -  2 giờ

Tăng trưởng bền vững trong tương lai chỉ có thể dựa vào tính bền vững, khả năng phục hồi và đổi mới sáng tạo thông qua các quan hệ đối tác hỗ trợ sâu sắc hơn.

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Secoin đạt chứng chỉ công trình xanh EDGE Advanced

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Secoin khẳng định vị thế tiên phong trong ngành vật liệu xây dựng xanh với chứng chỉ EDGE Advanced, minh chứng cho cam kết phát triển bền vững và hướng đến Net Zero 2050.