Nhịp cầu kinh doanh
Những 'điểm sáng' Nam A Bank trong năm 2019
Với khát vọng vươn tầm, chinh phục “Hành trình công nghệ 4.0”, Nam A Bank đã đạt được những dấu ấn nổi bật về hoạt động kinh doanh, trách nhiệm xã hội và được các tổ chức uy tín đánh giá cao qua hàng loạt giải thưởng.

Ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch, ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng AI
Với mục tiêu gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao, cuối năm 2019, Nam A Bank đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ với dấu ấn ra mắt Không gian giao dịch số ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI, giúp khách hàng giao dịch đa kênh, đa tiện ích với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội tích hợp trên các thiết bị.
Đặc biệt, tại sự kiện này, Nam A Bank đã “trình làng” robot OPBA và có thể nói đây là ngân hàng Việt đầu tiên đưa robot vào giao dịch.
Ngoài ra, khách hàng còn trải nghiệm Không gian giao dịch số với nhiều thiết bị hiện đại đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 như tablet, LCD touch screen… được hợp kênh ứng dụng trên nền tảng Open Banking của Nam A Bank sẽ được đáp ứng giao dịch 24/7 cho khách hàng.
Hoàn thành chiến lược phát triển mạng lưới theo quy mô ngân hàng hiện đại 4.0
Trong năm 2019, ngân hàng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được Ngân hàng nhà nước phê duyệt từ tháng 10/2018, nâng tổng số đơn vị kinh doanh Nam A Bank lên hơn 100 điểm, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam.
Tiếp đến, tháng 11/2019, Nam A Bank tiếp tục được Ngân hàng nhà nước chấp thuận mở rộng thêm 4 chi nhánh tại các tỉnh: Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận.

Các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank được thiết kế với mô hình ngân hàng hiện đại, cơ sở vật chất theo chuẩn “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, quy trình thủ tục tinh gọn, đồng thời, với đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp đáp ứng tối đa nhu cầu cũng như mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất, hướng đến chất lượng dịch vụ theo chuẩn 5 sao.
Đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 sao
Với mục tiêu “Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt”, lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động từ kinh doanh đến vận hành, Nam A Bank tiếp tục đẩy mạnh chất lượng dịch vụ 5 Sao theo mô hình 4P và hướng đến đạt chứng nhận về Chất lượng dịch vụ xuất sắc theo tiêu chuẩn quốc tế CEN/TS 16880:2015.

Trên chặng đường mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo nhất, Nam A Bank đã xây dựng và triển khai mạnh mẽ mô hình Chất lượng dịch vụ 4P nhằm xác định 04 chuẩn mực then chốt hình thành Chất lượng dịch vụ 5 Sao đó là:
Premises – Cơ sở vật chất: Sang trọng, hiện đại
People – Con người: Chuyên nghiệp, tậm tâm
Processes - Quy trình: Đơn giản, hiệu quả
Products – Sản phẩm dich vụ: Đa dạng, tiện ích
Để hành trình “Chất lượng dịch vụ 5 Sao” sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả, Nam A Bank đã từng bước xác định và triển khai thực hiện các giá trị trải nghiệm được đo bằng Chuẩn mực, Tiêu chuẩn và Tiêu chí phù hợp, nhằm đáp ứng tốt nhất mong đợi của khách hàng.
Đạt chuẩn quốc tế Basel II trước hạn và tiếp tục được Moody’s giữ vững xếp hạng

Nam A Bank chính thức được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt cho phép áp dụng trước hạn Thông tư 41 theo chuẩn Basel II (quyết định số 2506/QĐ – NHNN ngày 29/11/2019). Để đạt chuẩn quốc tế Basel II trước thời hạn, năm 2019 ngân hàng đã triển khai các hoạt động, chương trình nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro, phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ.
Năm 2020, Nam A Bank tiếp tục cải tiến để mang đến chuẩn chất lượng dịch vụ năm sao, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giao dịch ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tính bảo mật, giảm thiểu rủi ro tín dụng và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, các chỉ số xếp hạng của Tổ chức đánh giá xếp hạng tín nhiệm Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”
Triển khai hàng loạt sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi

Năm qua, Nam A Bank đã “tung” ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới, đáp ứng đa dạng nhu cầu riêng biệt của từng đối tượng khách hàng. Happy Family: gói sản phẩm Tiết kiệm toàn diện gồm 3 sản phẩm Happy Baby, Happy Life và Happy 40+; Happy Lady: gói sản phẩm kết hợp Tiền gửi tiết kiệm, Tiền vay, Tài khoản thanh toán, Gói Tài khoản Tối ưu, Gói combo và Thẻ tín dụng quốc tế do Nam A Bank phát hành mang lại những ưu đãi vượt trội dành riêng cho khách hàng nữ…
Lan tỏa giá trị nhân văn đến cộng đồng
Trong chặng đường 27 năm phát triển, song hành cùng hoạt động kinh doanh, Nam A Bank luôn ý thức được trách nhiệm xã hội của mình khi tiếp tục đặt trọng tâm vào việc chung tay lan tỏa những giá trị nhân ái đến cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, đặc biệt chú trọng đến lĩnh vực giáo dục và môi trường.

Tiêu biểu như: trao học bổng “Nâng bước đến trường – Thắp sáng tương lai” tại Quảng Ninh, Long An; Mùa hè xanh; Ngày hội xanh, đẩy mạnh chuỗi chương trình “Nhớ cội nguồn – Hướng tương lai” với các hoạt động cùng thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đón mùa trung thu ấm áp và tràn ngập ước mơ; mang Tết yêu thương đến bà con nghèo; trao tặng nhà tình nghĩa, tri ân gia đình liệt sĩ và người có công cách mạng; trao cờ Tổ quốc chung tay bảo vệ biển đảo quê hương…
Hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỷ đồng
Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch – tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019.
Các chỉ tiêu khác có sự tăng trưởng tốt như: Tổng tài sản đạt 94,657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75,157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67,546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch)…
Nhận “mưa” giải thưởng uy tín

Bằng những nỗ lực không ngừng trong hoạt động kinh doanh, thể hiện trách nhiệm cộng đồng, Nam A Bank đã được các tổ chức ghi nhận, đánh giá và trao tặng hàng loạt giải thưởng uy tín: Chuyển đổi số Việt Nam – Viet Nam Digital Awards 2019, Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh 2019, Vinh dự nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018, Đứng thứ 2 về An toàn thông tin theo ICT và VNISA Index, 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh, Happy Card – Happy Lady Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019…
Nam A Bank hợp tác cùng MISA nâng cao trải nghiệm “số hóa” cho khách hàng
Nam A Bank tặng bảo hiểm sức khỏe Covid-19 cho cán bộ nhân viên
Bên cạnh việc tích cực triển khai và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, mới đây, Nam A Bank đã tặng bảo hiểm sức khỏe Covid-19 cho cán bộ nhân viên đang công tác trên toàn hệ thống.
Nam A Bank hợp tác cùng MISA nâng cao trải nghiệm “số hóa” cho khách hàng
Nam A Bank vừa chính thức hợp tác cùng MISA để cung cấp những trải nghiệm mới cho khách hàng thông qua dịch vụ ngân hàng số.
Nam A Bank giảm lãi vay cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch virus Corona
Trước tình hình dịch virus Corona diễn biến ngày càng phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh, Nam A Bank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi vay lên đến 0,5% cho khách hàng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.
Hành trình 'Tết yêu thương' 2020 của Nam A Bank trao hàng trăm suất quà Tết
Với mong muốn mang một mùa xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh kém may mắn trên khắp cả nước, mong cho ai ai cũng có cái Tết ấm no, sum vầy, Nam A Bank đang triển khai hành trình “Tết yêu thương” 2020 tại nhiều tỉnh thành.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.