Nova Group từng bước hoàn thiện hệ sinh thái

Kim Anh Thứ sáu, 02/04/2021 - 08:18

Sau tái cấu trúc, Tập đoàn Novaland là trọng tâm của hệ sinh thái Nova Group. Nova Service Group, Nova Consumer Group sẽ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm nhằm gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản thuộc tập đoàn.

Nova Group tái cấu trúc thành tập đoàn kinh tế đa ngành nghề

Nova Group đang dần công bố những công ty thành viên nằm trong tập đoàn kinh tế của mình, sau một thời gian dài thực hiện chiến lược M&A. Đây là cách để tập đoàn hoàn thiện hệ sinh thái đa ngành của mình, gia tăng giá trị cho các sản phẩm bất động sản.

Nova Group từng bước hoàn thiện hệ sinh thái
Nova F&B dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2021 - Nhà hàng Âu Lạc Đỏ Brazil, một trong những thương hiệu thuộc Nova F&B

Chỉ trong một thời gian ngắn nữa, bức tranh toàn cảnh về hệ sinh thái toàn diện của Nova Group sẽ được công bố. Hiện tại Nova Group đang tập trung vào quá trình tái cấu trúc, hài hòa giữa các mô hình quản trị và nhân sự, giữa các doanh nghiệp được mua bán, sáp nhập nhằm nhanh chóng ổn định và phát triển.

Cho tới đầu năm 2021, Nova Group đã tái cấu trúc thành công với 3 tập đoàn chủ lực: Novaland Group hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; Nova Service Group hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và Nova Consumer Group hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp - hàng tiêu dùng.

Trong đó, Tập đoàn Novaland là trọng tâm của hệ sinh thái, tiếp tục giữ vững vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu, với khoảng 50 dự án bất động sản nhà ở trung tâm tại TP.HCM.

Tập đoàn giữ vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản du lịch, một kênh đầu tư mới mẻ, bền vững và hiệu quả tại các siêu dự án mà Novaland đang triển khai bao gồm: NovaWorld Ho Tram; NovaWorld Phan Thiet; NovaHills Mui Ne; NovaBeach Cam Ranh.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Novaland sẽ bước vào một lĩnh vực mới mẻ, đó là phát triển bất động sản công nghiệp với thương hiệu Nova Industrial Park, để đón đầu làn sóng đầu tư nước ngoài dịch chuyển sau đại dịch.

Nova Consumer Group - kế thừa thành quả 29 năm của Anova Corp trong lĩnh vực nông nghiệp, sẽ sản xuất và cung cấp các giải pháp tiêu dùng toàn diện, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu và nâng cao chất lượng sống cho mọi gia đình Việt.

Nova Consumer Group hoạt động theo mô hình 3F, cung cấp các sản phẩm thiết yếu “từ nông trại tới bàn ăn”, phục vụ cho bữa ăn và chăm sóc sức khỏe gia đình Việt và xuất khẩu.

Nova Service Group - hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, với hệ sinh thái đa dạng về ngành nghề, cung cấp các sản phẩm và các dịch vụ chất lượng quốc tế, giúp mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng và các điểm đến du lịch do Tập đoàn Novaland phát triển.

Nova Service Group bao gồm Nova Retail với chuỗi hệ thống nhà hàng, cà phê và hệ thống bán lẻ; Nova Lifestyle với các ngành quản lý khách sạn, vui chơi giải trí, thể thao và sức khỏe; Nova Community với các hoạt động giáo dục, y tế và các quỹ vì cộng đồng.

Khách hàng được chăm sóc như thế nào trong hệ sinh thái Nova Group?

Trong tầm nhìn chiến lược, Nova Group sẽ cung cấp đầy đủ sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho nhu cầu thiết yếu của xã hội như: dịch vụ lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, với đầy đủ các tiện ích vui chơi, giải trí, thể thao, ẩm thực cao cấp; phát triển các cơ sở y tế, giáo dục chất lượng cao.

Cùng với đó, Nova Group sẽ phát triển các sản phẩm nông nghiệp sạch theo mô hình 3F để phục vụ cho cộng đồng dân cư trong hệ sinh thái của mình cũng như cho xã hội.

Nova Group từng bước hoàn thiện hệ sinh thái 1
Các cơ hội việc làm tại các dự án của Nova Group trải dài khắp các thành phố có tiềm năng du lịch lớn

Với mô hình hệ sinh thái cung cấp dịch vụ khép kín, cộng đồng cư dân của Nova Group và du khách sẽ được hưởng đầy đủ các tiện ích tốt nhất bao gồm: an cư hoặc đi du lịch trong các khách sạn hay resort của Novaland; học trường Nova Education Group, khám chữa bệnh tại chuỗi các phòng khám, bệnh viện thuộc Nova Health Care, học và chơi thể thao, giải trí, thư giãn với các dịch vụ đẳng cấp quốc tế của Nova Service Group; ăn các thực phẩm truy xuất được nguồn gốc, các sản phẩm dinh dưỡng của Nova Consumer Group…

Hiện Nova Group đang tiếp tục bổ sung nhân lực, hoàn thiện đội ngũ, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bứt phá và tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dự tính cho đến 2023, Nova Group sẽ cần tới 40.000 nhân lực và phần lớn trong số này là nhân lực chất lượng cao bao gồm nhiều vị trí lãnh đạo, quản lý cấp cao, nắm giữ các vị trí trọng yếu trong các nhóm ngành mũi nhọn, cùng hàng chục ngàn vị trí chuyên viên khác.

Các cơ hội việc làm tại các dự án của Nova Group trải dài khắp các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Đà Lạt, Cam Ranh - Khánh Hòa… Đây cũng sẽ là động lực để thế hệ trẻ phát huy năng lực, gắn bó xây dựng quê hương.

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  11 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

GC Food lãi quý III tăng 38%, hoàn thành 88% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  1 ngày

GC Food ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 79,5 tỷ đồng trong chín tháng, cao nhất từ trước đến nay.

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

ABBank sắp tăng vốn lên gần 14.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 ngày

Kết thúc quý III, ABBank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm.

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Cổ đông Vietjet sắp nhận cổ tức 20% bằng cổ phiếu

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty CP Hàng không Vietjet (VJC) vừa công bố phương án phát hành cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông, với tỷ lệ 20%, tương ứng mỗi cổ đông nắm giữ 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 20 cổ phiếu mới.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  4 ngày

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

'Kiềng ba chân' mới của Coteccons

Doanh nghiệp -  11 giờ

Coteccons sau hai thập kỷ dẫn đầu với mảng xây dựng dân dụng và công nghiệp, đang muốn tạo ra chân kiềng thứ ba là mảng hạ tầng và đầu tư công.

FPT trình diễn 'lá chắn số' tại Lễ ký Công ước Hà Nội

FPT trình diễn 'lá chắn số' tại Lễ ký Công ước Hà Nội

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Lá chắn số của FPT bao gồm 8 nền tảng, giải pháp, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu nhằm xây dựng không gian mạng an toàn, lành mạnh.

Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market

Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam

Phát triển bền vững -  11 giờ

Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7

Leader talk -  12 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.

Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá

Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá

Tiêu điểm -  13 giờ

TP.HCM đang cho thấy một lựa chọn hiếm hoi giữa lòng đô thị hiện đại: không bán, không xây, mà trả lại “đất vàng” cho ký ức và con người.

Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng

Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng

Diễn đàn quản trị -  18 giờ

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán hướng tới nâng hạng, doanh nghiệp muốn IPO thành công cần chuẩn hóa tài chính, chủ động quản trị thuế và đầu tư hạ tầng công nghệ.