Nhịp cầu kinh doanh
OCB lọt top doanh nghiệp bền vững năm 2024
Kiên trì mục tiêu trở thành ngân hàng xanh và bền vững tiên phong tại Việt Nam, OCB vừa được vinh danh Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2024.
Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2024 (CSI 2024) nhằm biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh bền vững trên các khía cạnh toàn diện: hiệu quả kinh tế - quản trị doanh nghiệp - xã hội - môi trường.
Năm nay có gần 500 doanh nghiệp đăng ký, nộp hồ sơ xét duyệt qua đó ban tổ chức đã sơ loại và lựa chọn được 142 hồ sơ để chấm chính thức.
Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe, OCB vinh dự lọt Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam.

Đây là năm thứ chín chương trình được triển khai bởi VCCI theo chỉ đạo của Chính phủ, sự phối hợp của Ban Kinh tế trung ương, Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Lao động thương binh và xã hội, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.
Với quy trình đánh giá, thẩm định được tổ chức chặt chẽ, khoa học theo ba giai đoạn chính gồm: chấm điểm sơ bộ hồ sơ theo bộ chỉ số CSI; thẩm định thông qua các cơ quan chức năng; ban chỉ đạo phê duyệt đề xuất của hội đồng đánh giá.
Được biết, bộ chỉ số CSI 2024 được cấu trúc theo sáu phần, bao gồm 153 chỉ số. Trong đó, 62% là các chỉ số tuân thủ, 38% là các chỉ số nâng cao, nhằm đánh giá doanh nghiệp trên các khía cạnh toàn diện: hiệu quả kinh tế - quản trị doanh nghiệp - xã hội - môi trường. Mỗi chỉ số được sử dụng để khai báo một nội dung cụ thể.
Hàng năm, bộ chỉ số CSI sẽ cập nhật các nội dung phản ánh được những thay đổi pháp lý quan trọng mà doanh nghiệp Việt Nam cần lưu tâm, hay những xu thế mới từ quốc tế.
Nổi bật trong nhóm các tổ chức tín dụng, OCB đã thực hiện chiến lược phát triển bền vững hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng xanh tiên phong tại Việt Nam từ nhiều năm trước.
Với tình hình hoạt động ổn định, hiệu quả, OCB liên tục nhận được các gói tài trợ vốn từ nhiều tổ chức định chế tài chính quốc tế như: IFC, DEG… nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nữ chủ, ưu tiên các lĩnh vực thân thiện, bảo vệ môi trường.
Đến năm 2024, OCB đã có những bước tiến vô cùng mạnh mẽ trong hoạt động phát triển bền vững của mình. Cụ thể, vào tháng 4/2024 ký kết hợp tác chiến lược với IFC về việc tư vấn chuyển đổi ngân hàng xanh và dịch vụ ngân hàng số bán lẻ và doanh nghiệp SME.
Đến tháng 9/2024 tiên phong công bố báo cáo phát triển bền vững độc lập. Bên cạnh đó là hàng loạt kết quả cụ thể trong việc triển khai các hạng mục liên quan đến ba trụ cột môi trường, xã hội và quản trị.

Ông Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp lớn và dịch vụ ngân hàng đầu tư OCB cho biết tại sự kiện, là một ngân hàng hoạt động theo giá trị minh bạch, ổn định và bền vững, bên cạnh việc đẩy mạnh kinh doanh, ngân hàng còn đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện chiến lược bền vững qua đó không chỉ giúp gia tăng giá trị kinh tế, còn bảo vệ môi trường và kiến tạo xã hội tốt đẹp hơn.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản từ nhiều năm trước, cùng những hành động triển khai quyết liệt hướng đến việc xây dựng một ngân hàng xanh tiên phong tại Việt Nam, việc tiếp tục được vinh danh trong top các doanh nghiệp phát triển bền vững là niềm tự hào và cũng là minh chứng cho những nỗ lực của ngân hàng trong các hoạt động, khẳng định tính hiệu quả, an toàn và minh bạch thời gian vừa qua.
Được biết, vừa qua OCB cũng là ngân hàng duy nhất trong hệ thống nhận giải báo cáo phát triển bền vững 2024 tại hội nghị các doanh nghiệp niêm yết.
OCB được đánh giá rất cao trong công tác báo cáo và công bố thông tin, không chỉ thực hiện các quy định, thông lệ tốt về quản trị và thực hành ESG mà còn thúc đẩy doanh nghiệp hướng tới các chuẩn mực quản trị tiên tiến, minh bạch.
Thời gian tới, OCB sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm số; xây dựng các tiêu chí về doanh nghiệp xanh, hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp, khách hàng nhằm đáp ứng yêu cầu để nhận được các gói tài trợ vốn ưu đãi; đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu trải nghiệm.
Đặc biệt, khai thác và cung cấp các sản phẩm tài chính hiện đại cho hệ sinh thái của khách hàng, từ đó tăng quy mô tín dụng xanh, tiết kiệm tài nguyên và năng lượng, giảm phát thải, xây dựng môi trường làm việc an toàn và hạnh phúc… thể hiện cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong hành trình xanh hóa, đồng hành cùng Chính phủ cho mục tiêu Net Zero trong năm 2050.
Doanh nghiệp nhận ưu đãi trọn gói khi sử dụng các dịch vụ số OCB
Lướt thẻ OCB mùa hội, rinh quà nhân 3
Đón mùa lễ hội cuối năm, Ngân hàng OCB mang đến loạt ưu đãi hoàn tiền, voucher mua sắm trị giá lên đến 2 triệu đồng, cùng nhiều chương trình khuyến mại khác nhau.
Khám phá 'thành phố du lịch' Sơn Tiên với ưu đãi đặc biệt từ OCB
Từ nay đến hết 31/12/2024, khi mở mới tài khoản OCB OMNI hoặc thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng OCB, khách hàng sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi trải nghiệm tại “thành phố du lịch” Sơn Tiên với tổng giá trị chương trình lên đến 500 triệu đồng.
OCB báo lãi hơn 2.500 tỷ đồng
Bên cạnh ưu tiên đầu tư vào công nghệ và nhân sự, trong chín tháng qua, OCB tập trung, mở rộng quy mô mạng lưới hoạt động toàn quốc, tạo đà phát triển bền vững.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Xu hướng 'tích sản' của người trẻ - Sinh lời từ những khoản tiết kiệm nhỏ nhất
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Savills giới thiệu Oriental Square tòa văn phòng hạng A tại Starlake
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.




















































