Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Định hướng áp dụng chuyển đổi số và xây dựng sản phẩm “may đo” theo từng khách hàng đã giúp mảng dịch vụ của OCB gặt hái được những dấu ấn ấn tượng khi bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.
Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, kết thúc Quý III, tổng tài sản của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đạt 193.150 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số huy động thị trường 1 (bao gồm ủy thác đầu tư) của ngân hàng đạt 129.568 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ, hoàn thành 84% kế hoạch năm 2022.
Thu nhập từ lãi của ngân hàng ở mức cao, tăng trưởng 23,2% so với cùng kỳ năm 2021 nhờ nhu cầu tín dụng tăng, thúc đẩy việc phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19.
Đặc biệt, 9 tháng đầu năm ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của mảng dịch vụ khi lãi thuần từ hoạt động này đạt 626 tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ nhờ hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ.
Đáng chú ý, thu nhập mảng kinh doanh thẻ tăng 167% với số lượng thẻ phát hành tăng trưởng 110% so với cùng kỳ năm 2021, doanh số giao dịch qua thẻ cũng tăng trưởng 58% so với cùng kỳ; thu nhập kinh doanh bảo hiểm tăng trưởng 53%; dịch vụ quản lý tài sản tăng 81%.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của OCB đạt 2.649 tỷ đồng. Các tỷ lệ an toàn vốn (CAR) và tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) luôn đảm bảo và đáp ứng theo quy định của NHNN.

Bên cạnh việc không ngừng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, ngân hàng cũng đã triển khai những giải pháp đồng bộ, tăng cường công tác thu hồi xử lý nợ xấu cũng như kiểm soát chất lượng tín dụng. Hiện, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng đang được kiểm soát theo đúng quy định của NHNN.
Từ nhiều năm qua, OCB đã luôn chú trọng đến mảng bán lẻ (Retail Banking), coi đây là hoạt động cốt lõi. Với định hướng tập trung vào khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), OCB đã và đang tạo những dấu ấn riêng trong hành trình của mình với các sản phẩm theo tiêu chuẩn “may đo” cho từng khách hàng. Tính đến cuối tháng 9/2022, huy động của khối bán lẻ tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; Dư nợ cho vay Bán Lẻ tăng 38%. Đặc biệt, tổng số khách hàng tăng trưởng ấn tượng ở mức 55% so với 9 tháng năm 2021.
Để gặt hái được những thành quả này, một trong những yếu tố lớn khiến OCB “khác biệt” với các nhà băng khác đó chính là tiên phong áp dụng chuyển đổi số và cá nhân hóa.
Đầu tiên phải kể đến Unlock Dream Home (Mở khoá ngôi nhà mơ ước), đây là nền tảng mà OCB phối hợp cùng đối tác bất động sản thực hiện, áp dụng công nghệ số vào quy trình xử lý, tiếp cận và phê duyệt hồ sơ. Mọi hoạt động tìm và vay mua nhà đều được thực hiện xuyên suốt chỉ trên một nền tảng trực tuyến, cùng chương trình cho cho vay siêu ưu đãi bù đắp đến 24 tháng, ân hạn gốc lên đến 12 tháng, linh hoạt chứng từ chứng minh nguồn thu nhập lên đến 3 tỷ đồng.
Mặc dù mới được ra mắt vào tháng 3/2021, tuy nhiên đến nay nền tảng này đã có gần 270.000 lượt truy cập vào website Unlock Dream Home, hơn 7.300 người đăng ký được tư vấn và hơn 75.000 bất động sản đa dạng ở nhiều tỉnh thành cùng hàng ngàn khách hàng đã được tiếp cận khoản vay và chọn được ngôi nhà như ý.
Với OCB OMNI, ra đời từ năm 2018, đến nay, đã có hơn 160 sản phẩm dịch vụ và tiện ích trên kênh số này. Đặc biệt, đầu năm 2022, OCB OMNI đã cho ra mắt Facepay - Đây là phương thức thanh toán hiện đại nhất hiện nay. Kết quả cho thấy, 9 tháng đầu năm 2022, OCB OMNI ghi nhận số lượng người dùng tăng gấp 2.5 lần cùng kỳ năm trước, số lượng giao dịch tăng hơn 200% so với năm 2021; Tỷ lệ tiền gửi thông qua kênh số cũng tăng 178% so với cùng kỳ.
%20Final.jpg)
Sắp tới, OCB sẽ cho ra mắt nền tảng Liobank - Ngân hàng số thế hệ mới. Nền tảng này được kỳ vọng sẽ dẫn đầu xu hướng ngân hàng số, chinh phục những khách hàng có lối sống năng động, yêu công nghệ, chuộng sự tinh gọn và thường xuyên sử dụng thẻ tín dụng cho chi tiêu hằng ngày.
Được biết, xây dựng hệ thống Ngân hàng kỹ thuật số là một trong những mục tiêu mà OCB đang hướng tới trong tương lai gần. Cụ thể, OCB sẽ cung cấp các dịch vụ ngân hàng trực tuyến cho người dùng thông qua ứng dụng trên di động thông minh hoặc nền tảng máy tính. Mọi quy trình đều được số hóa 100%.
Song song đó, ngân hàng sẽ ứng dụng ngày càng nhiều các công nghệ hiện đại, giảm thiểu nhân lực thủ công, hạn chế tiếp xúc vào quá trình thực hiện các giao dịch ngân hàng (eKYC, Smart Camera, Face OTP, RPA, OCR, trang bị thêm hệ thống máy CDM và ATM để giảm thiểu các giao dịch thủ công tại quầy….), sử dụng BigData, Machine Learning, ứng dụng AI vào trong một số quy trình để phục vụ cho việc thanh toán không tiền mặt.
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Thông qua các chuỗi hội thảo, hoạt động cộng đồng, Home Credit mong muốn mỗi cá nhân đều có hiểu biết tài chính để đưa ra các quyết định an toàn, có trách nhiệm.
Trong bối cảnh khung pháp lý ngày càng hoàn thiện, xếp hạng tín nhiệm đang định hình thị trường vốn trưởng thành và bền vững hơn.
Sự kết hợp giữa năng lực ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của Techcombank và các giải pháp bảo hiểm thế hệ mới của Techcom Life kỳ vọng sẽ góp phần mang lại giải pháp bảo hiểm hiện đại, khác biệt, đặt khách hàng.
"Đừng đầu tư theo cách đày đọa bản thân và trở thành nạn nhân của thị trường", bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Manulife IM nhấn mạnh.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.