Khởi nghiệp
Pharmacity nhận vốn đầu tư 32 triệu USD
Dự kiến năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity sẽ mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.
Pharmacity - Nhà bán lẻ Dược phẩm lớn nhất Việt Nam công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C.
Nguồn vốn 31,8 triệu USD này sẽ chính là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ và thần tốc của Pharmacity trong thời gian tới. Dự kiến năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm này sẽ mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.
Việc mở rộng mạng lưới cũng như mảng kinh doanh dự kiến giúp đưa doanh thu của Pharmacity trong năm nay lên mức hơn 3.000 tỷ đồng, theo kế hoạch được công ty đề ra. Doanh thu dự kiến cũng sẽ tăng hơn 230% so với năm 2019.
Năm ngoái, Pharmacity đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, tăng 129% so với 2018 và có sự mở rộng mạnh mẽ về hệ thống nhà thuốc của mình. Cụ thể, Pharmacity đã mở thêm 95 cửa hàng, đạt con số 252 - tăng 61% so với cùng kỳ.

Theo thông tin từ lãnh đạo doanh nghiệp, hiện số lượng đăng ký chương trình thành viên của Pharmacity hiện đạt khoảng 2,1 triệu khách hàng. Đây có thể xem là một bằng chứng cho thấy sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Bên cạnh đó, với việc liên tục cho ra đời các sản phẩm mới của nhãn hàng Pharmacity và các sản phẩm độc quyền chất lượng cao, giá cả phải chăng trong năm 2019, Pharmacity đã ngày càng đem đến những sự lựa chọn đa dạng và tối ưu nhất cho người tiêu dùng.
Bên cạnh thành công của đợt gọi vốn Series C, cuối năm 2019, Pharmacity đã hoàn tất phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu với lượng mua vượt lượng đăng ký, điều này đã cho thấy niềm tin mạnh mẽ của Nhà đầu tư đối với sự tăng trưởng vượt bậc của Pharmacity.
Về nhãn hàng Pharmacity và các sản phẩm độc quyền, đây là một trong những kế hoạch lâu dài đã được Pharmacity hoạch định rõ từ những năm gần đây.
Với các sản phẩm tiện dụng cho người tiêu dùng như khẩu trang, khăn giấy, khăn ướt, nước rửa tay… giá cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, các sản phẩm nhãn hàng Pharmacity đã ngày càng được khách hàng tin dùng.
Đặc biệt, trong cao điểm dịch cúm Corona vừa qua, chỉ trong vòng 1 tuần từ ngày 24 - 30/01/2020, Pharmacity đã phục vụ hơn 2 triệu khẩu trang y tế Pharmacity đến tay khách hàng với giá không đổi, và Pharmacity tiếp tục cam kết không tăng giá đối với tất cả các sản phẩm phục vụ phòng chống dịch bệnh từ virus corona.
Đại dịch Corona - Thách thức và thời cơ cho doanh nghiệp
Chuỗi nhà thuốc Pharmacity muốn huy động 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp
Số tiền thu về sẽ dùng cho việc mở rộng mạng lưới bán lẻ và các trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của Pharmacity.
Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity nhận vốn từ Mekong Capital
Giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của Quỹ Mekong Enterprise Fund III thuộc Mekong Capital, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp.
Pharmacity mở cửa hàng bán lẻ dược phẩm thứ 100
Pharmacity sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh để đạt mục tiêu 500 cửa hàng bán lẻ thuốc tây trên toàn hệ thống đến cuối năm 2020.
Pharmacity tăng tốc mở chuỗi cửa hàng, vượt các đối thủ
Đầu năm 2108, Pharmacity đã khai trương thêm 6 cửa hàng thuốc tại TP. HCM, nâng số cửa hàng lên con số 71. Hiện nay Pharmacity có số lượng cửa hàng nhiều nhất TP. HCM và cả nước.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Tiếp cận tài chính bền vững
Tài chính bền vững trong bối cảnh hiện nay đã trở thành một yếu tố không thể thiếu trong các quyết định đầu tư và quản lý tài chính toàn cầu.
Tiểu sử Steve Jobs: Hành trình của một thiên tài kiêu hãnh
Tiểu sử Steve Jobs của Walter Isaacson hé mở hành trình từ đứa trẻ tài năng đến CEO đột phá, mang đến bài học lãnh đạo & quản trị độc đáo.
Dâu tây Sơn La được phục vụ trên chuyến bay của Vietnam Airlines
Nhằm quảng bá nông sản Việt Nam, Vietnam Airlines chính thức đưa dâu tây Sơn La lên phục vụ trên các chuyến bay của hãng từ ngày 16/2/2025 đến ngày 22/02/2025.
Ông Lê Minh Hoan và Vũ Hồng Thanh làm Phó chủ tịch Quốc hội
Bộ trưởng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh vừa được bầu giữ chức Phó chủ tịch Quốc hội.
Mở bán đợt 2 Central Riverside: Siêu phẩm thấp tầng “hút” nhà đầu tư
Central Riverside sở hữu ba yếu tố phong thủy vượng khí: cận thị, cận giang, cận đại lộ; minh bạch về pháp lý, đẳng cấp về chất lượng và chính sách bán hàng vượt trội
Chính phủ sau tinh gọn: Còn 14 bộ và thêm 2 phó thủ tướng
Chính phủ sau tinh gọn còn 14 bộ, 3 cơ quan ngang bộ và thêm hai phó thủ tướng, nhằm giảm chồng chéo và nâng cao hiệu quả điều hành trong giai đoạn mới
Các dự án điện tái tạo vướng mắc vẫn chờ tháo gỡ
Các dự án điện tái tạo khó khăn, vướng mắc về quy hoạch, thủ tục đất đai, nghiệm thu công trình, hưởng giá FIT chưa được xử lý dứt điểm theo kế hoạch của Chính phủ.