Khởi nghiệp
Chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity nhận vốn từ Mekong Capital
Giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của Quỹ Mekong Enterprise Fund III thuộc Mekong Capital, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp.
Theo công bố của Mekong Capital, Quỹ Mekong Enterprise Fund III đã rót vốn cho Công ty cổ phần Dược Phẩm Pharmacity. Hiện giá trị khoản đầu tư chưa được tiết lộ, nhưng theo thông lệ của MEFIII, thường quỹ này sẽ bỏ ra từ 8 đến 15 triệu USD để đầu tư vào mỗi doanh nghiệp.
Sau khi nhận khoản đầu tư, Pharmacity dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới của mình lên hơn 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021. Thời điểm hiện tại, số lượng nhà thuốc của Pharmacity là 186 cửa hàng tại TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu và Hà Nội, trở thành chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất Việt Nam.
Mới đây, Pharmacity đã kỷ niệm mốc một triệu khách hàng đã đăng ký chương trình thẻ thành viên, đánh dấu sự tin tưởng liên tục từ người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm và dịch vụchăm sóc sức khỏe chất lượng cao.
Ông Chris Blank, Tổng giám đốc của Pharmacity, cho hay: "Sự hợp tác với Mekong Capital sẽ giúp Pharmacity phát triển nhanh hơn và định hướng tốt hơn trongviệc xây dựng chuỗi bán lẻ dược phẩm tiện lợi nhất. Chúng tôi đã có những bước tiến khả quan, và rất vui mừng khi một đối tác uy tín và có tầm nhìn dài hạn như Mekong Capital chia sẻ chung quan điểm về những cơ hội lớn phía trước cho Pharmacity".
Ông Chad Ovel, Tổng giám đốc của Mekong Capital, nhận định: "Chúng tôi rất hào hứng khi làm việc cùng Pharmacity. Họ là nhà bán lẻ dược phẩm đầu tiên tại Việt Nam cho thấy tất cả mọi quy định và nguyên tắc trong ngành này có thể được tuân thủ mà chuỗi vẫn đạt được lợi nhuận từng cửa hàng đều đặn".
Theo ông Chad Ovel, việc Pharmacity áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc minh bạch sẽ là một điểm đột phá dành cho người tiêu dùng Việt Nam, giúp Pharmacity tiếp tục cải thiện hoạt động và mở rộng hệ thống cửa hàng trên cả nước.
Pharmacity được thành lập vào tháng 11 năm 2011 và là một trong những chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại đầu tiên tại thị trường Việt Nam.Pharmacity cung cấp các sản phẩm thuốc Đông – Tây y, chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm chức năng.
Sản phẩm bán tại hệ thống Pharmacity được mua trực tiếp từcác nhà sản xuất và nhà phân phối chính hãng, thay vì mua qua các đầu mối bán sỉ hoặc một bên thứ ba, nhằm đảm bảo khách hàng được phục vụ với sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
Dưới sự lãnh đạo của Chris Blank, nhà sáng lập và tổng giám đốc công ty, Pharmacity đã quy tụ một đội ngũ quản lý mang lại hiệu suất cao, với bề dày kinh nghiệm cả trong và ngoài nước về dược phẩm và bán lẻ.
Cửa hàng bán lẻ đau đầu bài toán 'lãi ảo, lỗ thật'
Bài toán của khởi nghiệp Việt Nam chưa phải là gọi vốn triệu đô
Có thể kêu gọi được những dòng tiền đầu tiên đối với các startup Việt hiện nay có lẽ cũng đã là một dấu hiệu đáng mừng khi các nhà đầu tư thiên thần vẫn còn khá e dè trong đầu tư công nghệ mới.
Nguồn vốn là rào cản lớn nhất với startup Việt Nam trong cả thập kỉ qua
Ông Trần Ngọc Thái Sơn, CEO Tiki nhận định, khó khăn khi startup Việt Nam gọi vốn là nhà đầu tư đều đặt câu hỏi về lợi nhuận, làm sao thoái vốn thành công, nhất là với một thị trường công ty lên sàn rất khó khăn.
Startup chăm sóc sức khỏe Việt Nam gọi vốn 5 triệu USD
Startup có tên Jio Health, được thành lập năm 2014 với vai trò sử dụng công nghệ hiện đại để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu với chi phí phải chăng.
Tiki đang gọi vốn 75 triệu USD từ quỹ đầu tư Singapore
Trước đó, vào tháng 5/2018, ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Giám đốc tài chính và phát triển của Tiki, từng đưa ra tuyên bố cho biết trang thương mại điện tử này đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới (Series D), với mục tiêu là gọi được 50 - 100 triệu USD.
Đề xuất định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa
Định mức tiêu hao năng lượng ngành nhựa được đề xuất xây dựng theo từng danh mục sản phẩm và giảm dần qua từng thời kỳ.
Swing for the Kids 2024: Giải golf từ thiện vì trẻ em Việt Nam
Giải golf từ thiện thường niên và quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" một lần nữa khẳng định được uy tín và sự đồng hành của các nhà tài trợ.
Đưa người Việt thoát khỏi 'top lùn' thế giới
Theo các chuyên gia, để cải thiện thể chất người Việt, việc luật hóa/chính sách hóa các vấn đề liên quan tới dinh dưỡng là hết sức cần thiết. Trong đó, Chính phủ có thể bắt đầu từ “luật dinh dưỡng học đường”.
Giá điện vẽ lại 'đường cong' hài hòa lợi ích
EVN tiếp tục lỗ lớn bất chấp giá điện đi theo lộ trình "tính đúng, tính đủ" nhằm cắt lỗ, thu hút nguồn vốn đầu tư để phát triển bền vững.
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên vị trí số 1 tại Việt Nam.
VinFast cùng Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện trên toàn quốc
Dự kiến ngay trong tháng 10, VinFast hợp tác với Caron sẽ có 10 xưởng được đưa vào hoạt động để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, đối tác của VinFast trên toàn quốc.
Lấp khoảng trống của thị trường nội y
Trong khi các thương hiệu nội y quốc tế chiếm lĩnh phân khúc cao cấp tại các thành phố lớn, Hakimi khai thác mảng nội y gia đình với tham vọng giải quyết các vấn đề còn tồn đọng ở phân khúc phổ thông.