Pharmacity tăng tốc mở chuỗi cửa hàng, vượt các đối thủ

Thứ ba, 09/01/2018 - 17:57

Đầu năm 2108, Pharmacity đã khai trương thêm 6 cửa hàng thuốc tại TP. HCM, nâng số cửa hàng lên con số 71. Hiện nay Pharmacity có số lượng cửa hàng nhiều nhất TP. HCM và cả nước.

Pharmacity kết hợp mô hình nhà thuốc và cửa hàng tiện lợi.

Mới thành lập từ năm 2011, tốc độ tăng trưởng của Pharmacity trung bình mỗi năm mở hơn 10 cửa hàng. Mục tiêu của Pharmacity là có 200 cửa hàng vào năm 2020 và 500 cửa hàng vào năm 2023. Hiện tại, tất cả các cửa hàng của Pharmacity đều nằm ở TP. HCM, có mặt 19/24 quận huyện.

Trong giữa năm 2017, kết quả khảo sát Top 10 chuỗi nhà thuốc uy tín được yêu thích nhất tại TP. HCM của VN Reseach cho thấy, thương hiệu có nhiều cửa hàng nhất là Phano có 60 cửa hàng cả Việt Nam. Trang web của Phano cũng cho biết, họ có 60 cửa hàng trải rộng trên khắp cả nước.

Đứng thứ hai là Medicare, với 59 cửa hàng; thứ 3 là Guardian cùng 49 cửa hàng; Vista Pharmacy có 20; Phúc An Khang vừa bị Thế Giới Di Động thâu tóm có 18 cửa hàng. Như vậy, bước sang năm 2018, Pharmacity đã vượt qua những quán quân của năm 2017

Không giống các cửa hàng thuốc truyền thống, những chuỗi cửa hàng dược phẩm sau này như Vista, Medicare hay Pharmacity… ngoài bán thuốc chữa bệnh còn bán thực phẩm chức năng và dụng cụ/sản phẩm chăm sóc sức khỏe - làm đẹp khác.

Bên cạnh đó, những chuỗi cửa hàng này còn kê giá cụ thể, có hóa đơn, bán hàng online, giao hàng tận nơi và thường xuyên có các chương trình khuyến mãi khác nhau. Ngoài ra những chuỗi cửa hàng này còn kết hợp giữa bán lẻ và thương mại điện tử theo hình thức bán lẻ đa kênh.

Chủ tịch Thế Giới Di Động 'bật mí' cách quản lý 1.800 cửa hàng bằng văn hoá doanh nghiệp

Chủ tịch Thế Giới Di Động "bật mí" cách quản lý 1.800 cửa hàng bằng văn hoá doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, văn hoá doanh nghiệp suy cho cùng là chuỗi giá trị mà doanh nghiệp lựa chọn, doanh nghiệp có thể chọn vì khách hàng hoặc bằng mọi giá để đạt được lợi nhuận.
Chủ tịch Thế Giới Di Động 'bật mí' cách quản lý 1.800 cửa hàng bằng văn hoá doanh nghiệp

Chủ tịch Thế Giới Di Động "bật mí" cách quản lý 1.800 cửa hàng bằng văn hoá doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Theo ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động, văn hoá doanh nghiệp suy cho cùng là chuỗi giá trị mà doanh nghiệp lựa chọn, doanh nghiệp có thể chọn vì khách hàng hoặc bằng mọi giá để đạt được lợi nhuận.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  7 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".