Bất động sản
Phía sau cái bắt tay giữa Novaland và Hoàng Quân
Novaland chuyên phát triển bất động sản cao cấp trong khi Hoàng Quân tập trung đầu tư nhà ở xã hội. Lý do gì hai bên tìm đến nhau?
Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova (Novaland) vừa ký kết hợp tác với “ông trùm” nhà ở xã hội là Công ty CP Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân.
Novaland và Hoàng Quân không nói rõ về phương thức hợp tác mà chỉ đề cập sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của cả hai bên để đầu tư xây dựng các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam khác như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...
Đồng thời, hai bên sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội thuộc quỹ đất hiện có của Novaland.
Novaland được biết đến là doanh nghiệp hoạt động trong phân khúc bất động sản cao cấp, còn Hoàng Quân có kinh nghiệm nhiều năm phát triển nhà ở xã hội và có sẵn quỹ đất khá lớn. Giới đầu tư đặt ra câu hỏi, mục đích cỗt lõi trong thương vụ này là gì?
Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Hoàng Quân đã lý giải về thương vụ này tại đại hội cổ đông thường niên năm 2024 tổ chức mới đây và cho rằng hợp tác với Novaland là mối quan hệ bù đắp, hỗ trợ nhau.
Trước đó, ở hội nghị với Thủ tướng về việc phát triển nhà ở cho người có thu nhập thấp, Hoàng Quân, Novaland cùng với tám doanh nghiệp khác đã ký cam kết phát triển phân khúc này.
Hoàng Quân cam kết xây dựng 50.000 căn trong khi chỉ tiêu của Novaland lên tới 200.000 căn.
Hoàng Quân và Novaland chiếm một phần tư sản phẩm trong tổng số một triệu căn nhà ở xã hội theo đề án của Chính phủ. Do đó, dù Novaland là doanh nghiệp lớn nhưng Hoàng Quân lại có thế mạnh về phát triển nhà ở xã hội và đó là thứ doanh nghiệp này đang cần.
Hơn nữa, Novaland hoạt động ở phân khúc bất động sản cao cấp và nếu tự đứng ra làm chủ đầu tư trực tiếp các dự án nhà ở xã hội sẽ ảnh hưởng đến định vị thương hiệu.
Vì vậy, Hoàng Quân và Novaland sẽ liên doanh làm chủ đầu tư và Hoàng Quân sẽ phát triển các dự án nhà ở xã hội tại những quỹ đất mà Novaland đang có sẵn ở TP.HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...
Ngược lại, uy tín thương hiệu Novaland sẽ hỗ trợ Hoàng Quân trong việc quảng bá sản phẩm, bán hàng.
Dù đang khó khăn nhưng ông Tuấn tin rằng với tiềm lực tài chính, quản trị, điều hành của Novaland vẫn sẽ hỗ trợ được Hoàng Quân rất nhiều.
Hợp tác với Novaland được Hoàng Quân đánh giá là chiến lược quan trọng giúp công ty này thay đổi định vị thương hiệu từ người tiên phong thành doanh nghiệp hàng đầu về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại cho người có thu nhập thấp đạt chuẩn quốc gia.
Novaland và Hoàng Quân đưa ra mục tiêu sẽ sớm động thổ dự án đầu tiên và dự kiến bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024.
Đơn giản hóa thủ tục đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.