Bất động sản
Phú Quốc kiến tạo bản sắc riêng với trải nghiệm du lịch văn hóa đặc sắc
Không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc còn sở hữu một nền văn hoá lâu đời và đặc sắc, kết hợp cùng giá trị nghệ thuật đỉnh cao từ các show diễn thực cảnh có 1-0-2, giúp thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.
Tiềm năng của du lịch văn hóa, trải nghiệm tại Phú Quốc
Những năm gần đây, du lịch kết hợp khám phá văn hóa đã nhanh chóng trở thành xu hướng trên toàn cầu, vừa mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị, vừa góp phần gìn giữ, phát huy bản sắc, giá trị văn hóa truyền thông địa phương.
Theo thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), du lịch văn hóa đã đóng góp 37% trong du lịch toàn cầu và dự báo có thể tăng 15% mỗi năm. Việc phát triển du lịch bền vững gắn liền với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và giá trị văn hóa là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết.
Tại Việt Nam, Phú Quốc là một trong những cái tên đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch. Đảo Ngọc không chỉ được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của châu Á nhờ có nắng vàng, biển xanh, cát trắng với những bãi biển đẹp nhất hành tinh, mà còn là điểm đến nổi tiếng của du lịch khám phá và trải nghiệm văn hóa.
.jpg)
Là hòn đảo nằm trong vịnh Thái Lan, địa hình được tạo nên bởi biển, đảo và quần đảo, nên từ bao đời nay người dân Phú Quốc sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh cá và nuôi hải sản. Đời sống văn hoá, tinh thần của người dân trên đảo cũng theo đó gắn liền với nhiều lễ hội, nghi lễ tưởng nhớ tổ tiên và cầu mong sự bình an từ biển cả, như lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Nguyễn Trung Trực, lễ hội đua thuyền…
Nhiều làng nghề truyền thống ra đời và được gìn giữ qua hàng trăm năm như nuôi cấy và sản xuất ngọc trai, sản xuất nước mắm, trồng hồ tiêu, làm rượu sim... góp phần vào việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống và thu hút du khách đến với đảo Ngọc.
Bên cạnh đó, hòn đảo có nhiều dân tộc cùng sinh sống như Kinh, Hoa, Chăm và các dân tộc thiểu số khác với những đặc điểm riêng về ngôn ngữ, trang phục, phong tục, tập quán và tín ngưỡng, tạo nên sự đa sắc màu và phong phú cho văn hoá địa phương.
Hàng năm, có rất đông du khách đến với Phú Quốc vui chơi, tham gia các hoạt động du lịch văn hoá, trải nghiệm, tìm hiểu những làng nghề truyền thống, khám phá phong tục, tập quán, các lễ hội mang đậm bản sắc riêng của đảo Ngọc.
Bên cạnh đó, để Phú Quốc thực sự phát huy hết tiềm năng về du lịch văn hoá, trở thành một điểm đến độc đáo trên bản đồ thế giới, không thể thiếu sự đóng góp của những show diễn lớn tại siêu quần thể giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center.
Thu hút du khách bằng những show diễn đẳng cấp quốc tế
Tại Phú Quốc United Center, những show diễn nghệ thuật được đầu tư công nghệ, âm thanh, ánh sáng, kỹ xảo hàng đầu thế giới, chắp cánh cho các giá trị văn hóa truyền thống lâu đời của Việt Nam vươn xa. Nổi bật nhất phải kể đến 3 show “Tinh hoa Việt Nam”, “Sắc màu Venice” và “Once Show” với tổng số vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD, được đánh giá là những show diễn có mức độ đầu tư hoành tráng bậc nhất châu lục, góp phần nâng tầm ngành công nghệ giải trí Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.
.jpg)
“Tinh hoa Việt Nam” tái hiện sân nhà Thái Học tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám được thiết kế và dàn dựng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Việt Tú, truyền cảm hứng về niềm tự hào văn hoá và hào khí dân tộc. Trong khi đó, “Sắc màu Venice” với sân khấu thiết kế đặc biệt ngay trên mặt nước của khu vực kênh đào lại đưa du khách đến với không gian đậm chất lãng mạn và cổ tích của thành phố Venice thơ mộng nước Ý cùng các kỹ thuật hiện đại bậc nhất thế giới.
“Once Show” là show diễn thực cảnh đa phương tiện hoành tráng và mãn nhãn, đưa du khách trở về không gian cổ tích với phượng hoàng lửa hùng dũng đối đầu cùng phù thủy toàn năng trong trận chiến thiện – ác từ ngàn xưa.
Các show diễn “để đời” cùng hàng chục công trình kiến trúc độc đáo, hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng, mua sắm hoạt động 24/7 đã đưa Phú Quốc United Center trở thành điểm đến hàng đầu thế giới, đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tương đương 75% lượt du khách đến đảo Ngọc chỉ trong vòng 2 năm kể từ ngày chính thức khai trương vào năm 2021.
Giá trị văn hóa bản địa đặc sắc cùng những trải nghiệm đẳng cấp, mới lạ mang tầm quốc tế là những mảnh ghép hoàn hảo đưa Phú Quốc trở thành “điểm phải đến” mới của thế giới, mở ra triển vọng phát triển đột phá cho du lịch đảo Ngọc. Nhờ đó, Phú Quốc giờ đây không chỉ hấp dẫn khách du lịch khắp 5 châu mà còn thu hút nhiều người “chuyển cư” về biển để được tận hưởng trọn vẹn cuộc sống trong mơ cũng như nắm bắt cơ hội kinh doanh “vàng mười” giữa thiên đường nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á.
Sức hút kép tại Phú Quốc United Center
Những bất ngờ dành cho hội cạ cứng chỉ có tại Phú Quốc United Center
Tháng 4, mùa hè rực rỡ tại đảo ngọc dần “khởi động” và siêu quần thể Phú Quốc United Center cũng tưng bừng đón sinh nhật 2 tuổi với hàng loạt sự kiện và trải nghiệm đẳng cấp. Đây cũng là thời gian lý tưởng để những nhóm bạn trẻ lên lịch “tiến về thành phố đảo” và đắm chìm trong không khí lễ hội sôi động xuyên đêm ngày tại “vũ trụ giải trí không ngủ”.
Sức hút kép tại Phú Quốc United Center
Phú Quốc United Center vừa giành giải đặc biệt tại Giải quy hoạch Đô thị Quốc gia, ghi nhận quy mô tầm cỡ, sự sáng tạo vượt bậc, kiến tạo diện mạo đô thị du lịch đặc biệt tại Việt Nam. Sự kiện này đã đồng thời tái khẳng định sức hút kép với du khách, là mảnh đất vàng cho nhà đầu tư.
Những con số ấn tượng về đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc United Center
Đẳng cấp, trọn vẹn, rực rỡ và thăng hoa… là những ấn tượng khó phai về kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm của đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến Phú Quốc United Center sau gần 2 năm đóng băng vì covid.
Đoàn du khách quốc tế hộ chiếu vaccine đầu tiên của Việt Nam đến Phú Quốc United Center
Trưa nay, chuyến bay VJ3749 của Vietjet Air đưa hơn 200 du khách Hàn Quốc đến nghỉ dưỡng và du lịch tại Phú Quốc United Center đã chính thức hạ cánh. Đây là đoàn khách quốc tế theo chương trình hộ chiếu vaccine đầu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn bình thường mới sau gần 2 năm “đóng băng” do covid.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Rủi ro khí hậu: Mối nguy mới với bất động sản
Những rủi ro khí hậu ngoài gây thiệt hại vật chất còn làm tăng chi phí vận hành, bảo hiểm và làm giảm giá trị đầu tư các tài sản bất động sản.
Từ nghỉ dưỡng đến định cư: Bước ngoặt mới ở Phú Quốc
Phú Quốc không còn chỉ là điểm đến nghỉ dưỡng. Những dự án đô thị quy mô cùng chiến lược thu hút cư dân đang dần định hình đảo ngọc thành điểm đến để sống, không chỉ để ghé thăm.
The Privé – Một cách tiếp cận mới về giá trị bất động sản trung tâm
Theo báo cáo "The Wealth Report" của Knight Frank, giới siêu giàu toàn cầu phân bổ đáng kể phần tài sản vào bất động sản, cho thấy đây là một phần quan trọng trong danh mục đầu tư của bộ phận được xem là kỹ tính.
Sau sáp nhập, quỹ đất Phát Đạt tại TP.HCM sẽ vượt 500ha
Phát Đạt sẽ sở hữu hơn 500ha đất tại TP.HCM sau khi hoàn thành sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.