Sau 'kỷ nguyên trà sữa', Đài Loan nhập cuộc ngành hàng mẹ và bé tại Việt Nam
Theo thống kê năm 2017 của Tổng cục Dân số, Việt Nam có khoảng hơn 1,3 triệu trẻ em chào đời, con số này đã mở ra cho ngành hàng mẹ và bé một thị trường đầy tiềm năng.
Phúc Long mới đây đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tọa lạc tại Indochina Plaza (tòa IPH 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy).
Ngay từ khi mới chỉ là lời đồn đoán được chia sẻ trên mạng, sự xuất hiện cửa hàng đầu tiên của Phúc Long tại Hà Nội đã thu hút rất nhiều sự chú ý và chờ đợi từ khách hàng. Thương hiệu này đã chính thức mở cửa ngày hôm nay (18/1/2019) tại Hà Nội và không nằm ngoài dự đoán, hàng dài người đứng chờ.
Là một cái tên gây chú ý trong lĩnh vực thức uống, Phúc Long xuất hiện chủ yếu tại thành phố Hồ Chí Minh với hơn 35 cửa hàng và việc đặt chân ra Hà Nội của thương hiệu này được không ít người mong chờ.
Hòa lẫn trong dòng người, Linh – một cô bạn sinh viên nhỏ nhắn hào hứng cho biết: “Trong một lần vào thành phố Hồ Chí Minh và được dẫn đi uống Phúc Long, mình mê luôn tới giờ và bất cứ khi nào vào Nam, ngày nào mình cũng tạt qua cửa hàng tại Quận 1. Chờ đợi mãi cuối cùng Phúc Long cũng ra Hà Nội".
Khách hàng của Phúc Long khá đa dạng, từ học sinh, sinh viên tới những người đi làm, khách du lịch với mức giá các loại thức uống trung bình khoảng 35.000 – 45.000 đồng.
Theo chia sẻ từ một nhân viên bảo vệ, ngay từ thời điểm mở cửa lúc 7 giờ sáng, rất đông người đã đứng trước cửa hàng và số lượng không hề có dấu hiệu ít đi dù vài tiếng đã trôi qua. Những người đứng chờ được chia làm ba tốp tuần tự, từ trái qua phải và cuối cùng là hướng vào cửa hàng.
Anh Tân cùng người đồng nghiệp của mình bước ra ngoài với gương mặt mỉm cười đầy hạnh phúc và mãn nguyện, trên tay cầm khoảng 7, 8 cốc Phúc Long.
“Bọn anh đứng xếp hàng từ khoảng 8h và chờ hơn 1 tiếng thì được nhận đồ do lúc đó có chương trình tặng quà nên lượng khách rất đông. Anh thấy hiện giờ đã vãn hơn chút xíu và nếu em muốn thưởng thức, anh nghĩ sẽ chờ khoảng 45 phút”.
Phúc Long là thương hiệu Việt Nam được thành lập vào năm 1968 tại vùng cao nguyên Lâm Đồng, nổi tiếng nhất với trà sữa và các loại trà nguyên chất.
Theo thống kê năm 2017 của Tổng cục Dân số, Việt Nam có khoảng hơn 1,3 triệu trẻ em chào đời, con số này đã mở ra cho ngành hàng mẹ và bé một thị trường đầy tiềm năng.
Sau 1 thập kỷ chìm ngập trong thua lỗ vì đầu tư dàn trải, Interfood với sự trợ giúp của doanh nghiệp đồ uống Nhật Bản là Kirin đã từng bước lấy lại vị thế vốn có.
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.
Trên chặng đường trưởng thành và định vị vững vàng như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của tập thể phóng viên, biên tập viên và ban lãnh đạo tòa soạn, không thể không nhắc đến sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, chuyên gia - những người đã sẻ chia trí tuệ, đóng góp góc nhìn đa chiều, phản biện sâu sắc, góp phần làm nên chiều sâu cho các vấn đề được TheLEADER phản ánh.
Dấu ấn sâu đậm nhất mà TheLEADER truyền tải chính là khả năng nắm bắt và lan tỏa những triết lý quản trị tiên phong.
Cá nhân tôi mong rằng TheLEADER sẽ tiếp tục có những tuyến bài để gợi ý, hướng dẫn hoặc chia sẻ thành công của các doanh nhân trong lĩnh vực chuyển đổi số và ứng dụng AI trong quản trị vì đây là các chủ đề rất quan trọng đối với doanh nghiệp trong thời gian hiện nay.
Những bài viết của TheLEADER không chỉ phản ánh đúng “nhịp thở” của thị trường mà còn mang khách quan, trung thực. Đặc biệt là những dự báo về xu hướng chuyển dịch, đầu tư của nhà đầu tư, khách hàng trong giai đoạn 2025-2030.
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).
Ngày 11/08/2025, nhân dịp 32 năm ngày thành lập, Tập đoàn Vingroup công bố mở rộng thêm hai trụ cột mới là hạ tầng và năng lượng xanh. Đây là bước đi chiến lược, khẳng định tinh thần cống hiến và phụng sự của Vingroup, góp phần đưa khu vực tư nhân trở thành động lực phát triển mới của Việt Nam.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.