Chuỗi cà phê lớn thứ hai Trung Quốc tiến vào Việt Nam
Cotti Coffee sẽ phải cạnh tranh với các chuỗi đồ uống trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Cotti Coffee sẽ phải cạnh tranh với các chuỗi đồ uống trong nước như Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Theo thống kê của Momentum Works, 4/5 các chuỗi đồ uống hiện đại dẫn đầu Việt Nam thuộc sở hữu các doanh nghiệp trong nước, gồm: Highlands Coffee, Trung Nguyên Legend, The Coffee House và Phúc Long.
Mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) ghi nhận tăng trưởng tích cực trong 9 tháng đầu năm.
Sau 10 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, Starbucks hiện có 85 cửa hàng trên toàn quốc. Có thể xem đây là một con số khiêm tốn so với các chuỗi cà phê dẫn đầu như: Highlands Coffee, The Coffee House hay Phúc Long.
Khoản đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng mới đây của Masan vào Phúc Long được coi là cú huých để chuỗi F&B này tăng tốc trên thị trường 2,3 tỷ USD của các sản phẩm trà và cà phê có tốc độ tăng trưởng 10% mỗi năm.
Ông Nguyễn Phúc Long, Chủ tịch Câu lạc bộ Sao Vàng Đất Việt cho rằng, việc tận dụng tối đa các nguồn lực, liên kết các doanh nghiệp mạnh để vừa hỗ trợ lẫn nhau, vừa tạo sức mạnh tổng hợp nhằm nâng tầm thương hiệu Việt cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa là chìa khoá để cùng thành công trong thời đại cạnh tranh toàn cầu.
Tại các cửa hàng VinMart+ theo mô hình mới của Masan, ngoài mua thực phẩm, đồ dùng, khách hàng còn có thể nộp, rút tiền mặt, mua trà, café Phúc Long, dược phẩm, mua sim điện thoại… Đây là mô hình đa tiện ích đã được nhà bán lẻ này thí điểm thành công và sẽ được nhân rộng trong thời gian tới.
Gần đây, Masan tiếp tục triển khai thí điểm mô hình cửa hàng tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cafe), dược phẩm Phano và điểm giao dịch Techcombank và gặt hái những kết quả thành công bước đầu. Đây chính là động lực để Ban điều hành tiếp tục tăng tốc nhân rộng mô hình này trong hệ thống bán lẻ của Masan.
Chuỗi cửa hàng Phúc Long hiện đã đạt cột mốc 82 cửa hàng trên toàn quốc, tạo thành một điểm đến không thể thiếu đối với các bạn trẻ Việt Nam.
Mô hình Phúc Long e-Office được giới thiệu cung cấp phòng họp đầy đủ màn hình, bàn họp, khu vực riêng tư, toạ lạc tại khu vực trung tâm, phù hợp với nhiều nhu cầu, ngành nghề, đối tượng khách hàng khác nhau.
Nhờ vào nhân trị, chỉ trong sáu tháng, ông Trần Kim Thành đã hoàn toàn thu phục được những cán bộ cấp cao từng làm mấy chục năm trong công ty nhà nước mà Tập đoàn KIDO mua lại.
Vị trí của Phúc Long tại ngã 6 Phù Đổng (TP.HCM) đã được thay thế bởi Soya Garden, thể hiện động thái mạnh mẽ chinh phục thị trường miền Nam của doanh nghiệp khởi nghiệp này.
Phúc Long mới đây đã chính thức mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội, tọa lạc tại Indochina Plaza (tòa IPH 239 Xuân Thủy, Cầu Giấy).
Bất chấp nhu cầu gia tăng từ phía người tiêu dùng cũng như sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp, thị trường nông sản sạch vẫn khá èo uột và chưa thể chinh phục lòng tin của người tiêu dùng.