Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Tham gia thị trường chỉ với 5 thành viên, tính luôn người sáng lập, POPS Worldwide trải qua đầy đủ cung bậc thăng, trầm ở thị trường nội dung số. Tuy nhiên, từ khởi điểm là nhà cung cấp nhạc số đến hoàn thành cả hệ sinh thái riêng, con đường của POPS gắn liền với những cột mốc của cả thị trường nội dung giải trí kỹ thuật số Việt Nam.
Viết lại luật chơi
Ngày 19/11/1997, Việt Nam được hòa vào mạng Internet toàn cầu, chính thức có những kết nối đầu tiên với “thế giới ảo”. Số liệu từ Tổng Cục Thống Kê ghi nhận, 10 năm sau, 2018, lượng người dùng internet ở Việt Nam lên đến hơn 20.834 user.
“Thời điểm đó, các trang nghe nhạc trực tuyến cũng tương đối nhiều và được hưởng ứngnồng nhiệt từ người dùng. Tuy nhiên, không ai nghĩ, đây là mảng nội dung phải trả tiền khi sử dụng”, bà Esther Nguyễn, người sáng lập POPS Worldwide nhớ lại.Đó, cũng là thời gian chị quyết định bỏ startup đang làm khá thành công ở Mỹ, về Việt Nam khởi nghiệp bằng việc vận hành một trang nhạc trực tuyến.
Ngay khi bước chân vào thị trường, POPS đã gây “sốc”. Đương khi các trang khác sử dụng vô tội vạ nội dung từ nghệ sĩ thì POPS quyết định trả tiền cho ca sĩ, nghệ sĩ, những người làm chương trình… Sinh ra và lớn lên ở Mỹ, với Esther Nguyễn, tôn trọng bản quyền âm nhạc là chuyện đương nhiên. Thời gian đầu, những người trong lẫn ngoài ngành đều bảo đó là chuyện “phí tiền”. Chỉ có nghệ sĩ là ủng hộ, tuy vậy phần đông các nghệ sĩ vẫn cảm thấy e dè với việc POPS làm và họ cũng không dám tin là có thể khai thác bản quyền trên các sản phẩm âm nhạc của mình ở Việt Nam!
Mặc kệ dư luận, POPS kiên định với con đường của mình. Nhờ cách làm này của POPS, nghệ sĩ lên tiếng mạnh mẽ hơn, bảo vệ quyền lợi của mình. Chỉ một thời gian sau, thị trường nhạc trực tuyến Việt Nam đã có những bước chuyển đáng kể, chấm dứt tình trạng ngang nhiên khai thác miễn phí bản quyền.
Esther chia sẻ: “Trả tác quyền cho nghệ sĩ là tạo điều kiện cho họ tái đầu tư sản phẩm mới nhưng để có kho data nhạc bản quyền đẩy đủ, đòi hỏi rất nhiều kinh phí. Với một startup, đó là thách thức chứ không hề dễ dàng”.
Mở hướng kinh doanh mới: kênh riêng
Nhiều phen khó khăn tài chính, phải chạy vạy đề có tiền tiếp tục vận hành nhưng POPS vẫn kiên trì con đường của mình. Nhờ vậy, chỉ với 44 nhân viên, năm 2009, POPS đã vươn vai, trở thành nhà cung cấp nhạc chuông, nhạc chờ lớn nhất cho các nhà mạng Việt Nam.
Trong hai năm sau đó, thương hiệu này đầu tư thêm vào mảng game mobile, triển khai game tương tác trực tuyến tại Việt Nam… Trở thành cái tên chuyên mở ra nhiều mảng kinh doanh nội dung số khác nhau cho thị trường.
Những tín hiệu vui đầu tiên đến vào năm 2012, khi POPS trở thành đối tác chính thức của YouTube và ra mắt thư viện âm nhạc Việt Nam lớn nhất trên Amazone. Năm 2013, mạnh dạn áp dụng chiến lược đầu tư các kênh riêng, POPS đã trở thành mạng lưới kênh đa kênh lớn nhất Việt Nam với hàng trăm kênh giải trí và âm nhạc.
POPS Music, kênh âm nhạc riêng của POPS đã đạt hơn 2,1 tỷ người xem tại thời điểm đó. Đây cũng là mốc thời gian đánh dấu sự bùng nổ của POPS với việc đầu tư hàng loạt kênh riêng của mình, bao gồm kênh âm nhạc, kênh riêng cho trẻ em, kênh riêng cho phụ nữ… Esther nhận xét: “Lượng người xem TV truyền thống giới hạn lại do nhu cầu phải được xem, nghe mọi lúc mọi nơi. Đó chính là cơ hội để các kênh đa phương tiện trên internet phát triển”.
Kiến tạo con đường riêng
Nhiều đối tác tìm đến với POPS hơn, nhất là những nhà sản xuất chương trình, các kênh truyền hình truyền thống cũng chuyển hướng mở kênh trực tuyến thông qua POPS để khai thác thêm khán giả, tạo giá trị gia tăng sau phát sóng.
Nhờ vậy, POPS đạt đến con số trong mơ: hơn 15 tỷ lượt xem trên các kênh của mình trong năm 2016. Tuy nhiên, trong khi các đơn vị cung cấp nội dung đang khai thác triệt để từ YouTube thì chiến lược của POPS lại rẽ hướng: Dần thoát phụ thuộc vào nền tảng này, dù đây là “con gà đẻ trứng vàng” của họ.
Hiện, POPS cũng đang dần hoàn thiện hệ sinh thái trực tuyến của mình khi mạnh tay đầu tư và phát triển thêm lượng người dùng trên ứng dụng di động xem video an toàn dành cho trẻ em - POPS Kids TV.
Tính đến nay, chỉ sau 2 năm triển khai, ứng dụng này đã góp mặt vào Top 5 ứng dụng nổi bật trên Samsung Smart TV và thuộc Top 20 ứng dụng được sử dụng nhiều nhất dành cho gia đình trên cả hai nền tảng Android và iOS.
Ngoài ra, với việc thỏa thuận hợp tác thành công với NBCUniversal, POPS sẽ chính thức phát hành trang tin tức dạng video E!Zone vào tháng 8 tới đây với các nội dung tin tức Hollywood mới nhất, các tin tức về thời trang, làm đẹp và chuyện đời tư của các ngôi sao, người nổi tiếng cùng hàng loạt series truyền hình thực tế đình đám được tuyển chọn rất hấp dẫn.
Giải thích chiến lược mới, người sáng lập POPS cho biết, trong khi xu hướng người dùng YouTube đang ngày một cao thì con đường của POPS đòi hỏi mất nhiều thời gian gây dựng. Tuy nhiên, giấc mơ của POPS là xây dựng một thương hiệu Việt, hiện diện ở thị trường quốc tế nên nếu không kinh doanh dựa trên sự chủ động, giấc mơ ấy sẽ khó thành hiện thực.
Sau văn phòng ở Thái Lan, đang gặt hái nhiều thành công, POPS đang tiến hành kế hoạch mở thêm văn phòng mới ở Philippines, Indonesia… làm bàn đạp chinh phục thị trường Châu Á. Chưa kể, đơn vị này cũng còn đang triển khai cả việc kí kết với hàng loạt những ngôi sao mới, trẻ ở Việt Nam lẫn khu vực, hứa hẹn những bứt phá mới về mặt nội dung.
Đánh dấu tuổi lên 10, POPS cũng mạnh dạn hơn trong việc thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu, tái cơ cấu các phòng ban nhằm khai thác tốt hơn nguồn lực sáng tạo từ gần 200 nhân viên trẻ. “Đã đến lúc chúng tôi phải thay đổi để đón nhận những biến chuyển mới của thị trường”, Esther nói vậy.
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Vượt qua ý nghĩa của một siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu, Sun Mega City tiên phong kiến tạo quần thể du lịch văn hóa độc đáo hiếm có, nơi tái hiện những tinh hoa kiến trúc của Hoàng Thành Thăng Long và được kỳ vọng trở thành điểm đến văn hóa tầm cỡ quốc tế, sánh với “Công viên Hoành Điếm” nổi tiếng của Trung Quốc.
Các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất có xu hướng ưu tiên phát triển các phân khúc trung và cao cấp để tối đa hóa lợi nhuận, thay vì tập trung vào phân khúc vừa túi tiền với biên lợi nhuận thấp hơn.
Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên hơn 350ha, tổng vốn đầu tư 35.000 tỷ đồng vừa được Sun Group động thổ sáng 26/4.
Việc bổ nhiệm dàn lãnh đạo mới là một phần trong lộ trình triển khai phương án chuyển giao bắt buộc GPBank cho VPBank đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
Nhóm ngân hàng và chứng khoán gần như độc chiếm thị trường phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong ba tháng đầu năm.
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vào lúc gần trưa nay ở tất cả các nhà bán thêm từ 50.000 – 100.000 đồng/chỉ.
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.