Khởi nghiệp
Ra mắt ứng dụng gọi xe thuần Việt viApp
Một trong những điểm nổi bật của viApp là sử dụng bản đồ riêng do công ty cung cấp. Điều này giúp cho việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
Công ty Cổ Phần Phát Triển Ứng Dụng VISERVICE chính thức ra mắt ứng dụng di động cung cấp dịch vụ gọi xe mang tên viApp. Ứng dụng do các lập trình viên Việt Nam xây dựng, đã được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động chính thức.
viApp có phạm vi hoạt động tại tất cả mọi tỉnh thành Việt Nam, cung cấp 2 dịch vụ gọi xe: ô tô (bao gồm cả taxi, xe hợp đồng, xe tải) và xe máy. Người dùng viApp có thể lựa chọn phương án thanh toán bằng tiền mặt, thông qua viPay hoặc thông qua ví điện tử Momo.
Bên cạnh phương thức đặt xe theo giá cước được báo trước, người dùng có thể lựa chọn phương thức tính cước phí dựa trên đồng hồ điện tử. Với tính năng đồng hồ điện tử, viApp cho phép các tài xế có quyền đón khách như các taxi truyền thống và tính tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế.
Đối với những khách hàng muốn đặt xe trực tiếp với tài xế, chỉ cần quét QR Code với xe các tài xế có sử dụng viDriver để lấy thông tin di chuyển. Tài xế sẽ sử dụng tính năng đồng hồ điện tử như taxi truyền thống, chỉ áp dụng với phương thức thanh toán tiền mặt.
Ngoài ra, bên cạnh tính năng đặt xe có điểm đến với lộ trình và giá tiền được thông báo trước, viApp cung cấp thêm tính năng đặt xe không có điểm đến. Với tính năng mới này, khách hàng sẽ chi trả số tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế, thông qua đồng hồ điện tử tương đồng như sử dụng xe taxi truyền thống.
Một trong những điểm nổi bật của viApp là sử dụng bản đồ riêng do công ty cung cấp. Điều này giúp cho việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
"viApp không đặt mục tiêu cạnh tranh với bất cứ ứng dụng gọi xe nào nên mọi người đừng so sánh. Đây là sự cố gắng của một số anh em gắn bó với nghề công nghệ và hiểu về thị trường gọi xe công nghệ để triển khai một nền tảng mà nơi đó các tài xế công nghệ có thêm thu nhập", nhóm sáng lập viApp chia sẻ.
Thêm ứng dụng gọi xe ngoại gia nhập thị trường Việt Nam
Người trẻ Việt làm giày từ bã cà phê
Mỗi đôi giày của Rens Original sẽ được làm từ 300g bã cà phê (từ 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa. Điều đặc biệt là giày có khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối.
Chuỗi rửa xe Việt Nam nhận vốn Hàn Quốc
Trung bình mỗi năm, chuỗi rửa xe Vietwash tiếp nhận hơn một triệu lượt rửa xe ô tô và xe máy. Trong đó, xe ô tô chiếm hơn 60% doanh thu.
Doanh nghiệp truyền thống gia nhập thương mại điện tử như thế nào?
Các nghiên cứu cho thấy, thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp truyền thống nói riêng.
Kỳ vọng sự thay đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
Các trung tâm đổi mới sáng tạo này sẽ không chỉ là nơi thúc đẩy việc đưa công nghệ vào phát triển kinh tế mà còn sẽ trở thành nơi tạo ra những công nghệ mới của Việt Nam.
Tierra Diamond đưa trang sức kim cương Việt ra thế giới
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ vùng mưa lũ miền Trung
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẵn sàng tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ tới các sân bay Huế, Đà Nẵng và Chu Lai.
KSB được vinh danh tại giải thưởng 'Vì tương lai xanh 2025'
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ mùa thu 2025
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Chủ tịch Tập đoàn Nam Long nhận giải thưởng 'Nhân vật bất động sản của năm'
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Long Châu vượt kế hoạch mở mới nhà thuốc cả năm 2025
Long Châu hiện được xem là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail với doanh thu lũy kế 9 tháng đầu năm đạt 24.804 tỷ đồng.
                            
                            











        
        
        
        
        






















 












