Khởi nghiệp
Ra mắt ứng dụng gọi xe thuần Việt viApp
Một trong những điểm nổi bật của viApp là sử dụng bản đồ riêng do công ty cung cấp. Điều này giúp cho việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
Công ty Cổ Phần Phát Triển Ứng Dụng VISERVICE chính thức ra mắt ứng dụng di động cung cấp dịch vụ gọi xe mang tên viApp. Ứng dụng do các lập trình viên Việt Nam xây dựng, đã được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động chính thức.
viApp có phạm vi hoạt động tại tất cả mọi tỉnh thành Việt Nam, cung cấp 2 dịch vụ gọi xe: ô tô (bao gồm cả taxi, xe hợp đồng, xe tải) và xe máy. Người dùng viApp có thể lựa chọn phương án thanh toán bằng tiền mặt, thông qua viPay hoặc thông qua ví điện tử Momo.
Bên cạnh phương thức đặt xe theo giá cước được báo trước, người dùng có thể lựa chọn phương thức tính cước phí dựa trên đồng hồ điện tử. Với tính năng đồng hồ điện tử, viApp cho phép các tài xế có quyền đón khách như các taxi truyền thống và tính tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế.
Đối với những khách hàng muốn đặt xe trực tiếp với tài xế, chỉ cần quét QR Code với xe các tài xế có sử dụng viDriver để lấy thông tin di chuyển. Tài xế sẽ sử dụng tính năng đồng hồ điện tử như taxi truyền thống, chỉ áp dụng với phương thức thanh toán tiền mặt.
Ngoài ra, bên cạnh tính năng đặt xe có điểm đến với lộ trình và giá tiền được thông báo trước, viApp cung cấp thêm tính năng đặt xe không có điểm đến. Với tính năng mới này, khách hàng sẽ chi trả số tiền dựa trên quãng đường di chuyển thực tế, thông qua đồng hồ điện tử tương đồng như sử dụng xe taxi truyền thống.
Một trong những điểm nổi bật của viApp là sử dụng bản đồ riêng do công ty cung cấp. Điều này giúp cho việc quản lý lộ trình di chuyển trở nên dễ dàng hơn.
"viApp không đặt mục tiêu cạnh tranh với bất cứ ứng dụng gọi xe nào nên mọi người đừng so sánh. Đây là sự cố gắng của một số anh em gắn bó với nghề công nghệ và hiểu về thị trường gọi xe công nghệ để triển khai một nền tảng mà nơi đó các tài xế công nghệ có thêm thu nhập", nhóm sáng lập viApp chia sẻ.
Thêm ứng dụng gọi xe ngoại gia nhập thị trường Việt Nam
Người trẻ Việt làm giày từ bã cà phê
Mỗi đôi giày của Rens Original sẽ được làm từ 300g bã cà phê (từ 21 cốc cà phê) và 6 chai nhựa. Điều đặc biệt là giày có khả năng chống thấm nước gần như tuyệt đối.
Chuỗi rửa xe Việt Nam nhận vốn Hàn Quốc
Trung bình mỗi năm, chuỗi rửa xe Vietwash tiếp nhận hơn một triệu lượt rửa xe ô tô và xe máy. Trong đó, xe ô tô chiếm hơn 60% doanh thu.
Doanh nghiệp truyền thống gia nhập thương mại điện tử như thế nào?
Các nghiên cứu cho thấy, thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp truyền thống nói riêng.
Kỳ vọng sự thay đổi của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam
Các trung tâm đổi mới sáng tạo này sẽ không chỉ là nơi thúc đẩy việc đưa công nghệ vào phát triển kinh tế mà còn sẽ trở thành nơi tạo ra những công nghệ mới của Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vị thế vượt trội của BUV trong cộng đồng giáo dục quốc tế
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Tín chỉ carbon và cơ hội 1,9 tỷ USD
Tín chỉ carbon có thể đem về nguồn thu 1,9 tỷ USD mỗi năm, đóng góp 0,3 điểm phần trăm tăng trưởng GDP cho Việt Nam theo kịch bản giá cao.
Tại sao cần phát triển công nghệ AI của riêng Việt Nam?
Công nghệ AI giờ đây giống như một mặt trận, mà nếu Việt Nam không sớm có chủ quyền sẽ khó phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh quốc gia.
Doanh nghiệp với AI và Data: Chiến lược khôn ngoan là 'âm thầm hành động'
Thay vì chạy theo tuyên bố “AI-first”, lựa chọn khôn ngoan là thực hiện các dự án nhỏ, đo lường tác động và song song chuẩn hoá hạ tầng.
Sóng đầu cơ thổi giá nhà ở
Bên cạnh vướng mắc pháp lý khiến nguồn cung tắc nghẽn, đẩy giá chung cư tăng cao, TS. Cấn Văn Lực cho rằng, nhiều doanh nghiệp chủ ý nâng giá bán để gia tăng lợi nhuận.
Xu hướng lãnh đạo mới: Giám đốc tài chính am hiểu về ESG
Trong dòng chảy thực hành ESG, một xu hướng lãnh đạo mới đang được hình thành là sự xuất hiện của các giám đốc tài chính có sự am hiểu về phát triển bền vững.
Vì sao lạm phát, tỷ giá tăng vọt nhưng giới chuyên gia tin rằng 'không đáng ngại'?
Dù chịu nhiều áp lực từ vĩ mô và bất ổn địa chính trị, giới chuyên môn cho rằng áp lực giá cả và tỷ giá sẽ sớm hạ nhiệt vào cuối năm 2025.