Khởi nghiệp
Thêm ứng dụng gọi xe ngoại gia nhập thị trường Việt Nam
Hiện tại, đã có hơn 260 lái xe ô tô và 300 lái xe máy ở Huế đăng ký tham gia làm tài xế cho ứng dụng inDriver. Trước mắt, đại diện ứng dụng inDriver cho biết sẽ không tính bất kỳ khoản phí dịch vụ nào từ các lái xe.
Vừa qua, inDriver - ứng dụng gọi xe trực tuyến với hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu - có xuất xứ từ Nga đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam bằng việc đưa các dịch vụ gọi ô tô và xe máy tại TP. Huế, Cần Thơ và Hải Phòng.
Theo giới thiệu, inDriver sở hữu tính năng đàm phán trong thời gian thực (RTD). Tính năng này cho hành khách quyền tự quyết về mức giá mong muốn cho chuyến xe, cũng như cho lái xe quyền tự do chọn những đơn gọi xe có lời nhất và thuận tiện nhất.
Khi những lái xe gần đó nhận được tin báo yêu cầu gọi xe thì họ có thể chọn chấp thuận mức giá được đề xuất, bỏ qua đề nghị hoặc thương lượng để có giá tốt hơn.
Một tính năng độc đáo khác của inDriver là các lái xe không được phân công tự động để chở khách. Sau khi nhận được thông tin trả giá, hành khách có thể chọn lái xe phù hợp nhất với các tiêu chí như giá cả, điểm đánh giá, thời gian đến dự kiến hoặc mẫu xe.
Tính năng RTD cũng chống lại các thuật toán được dùng bởi những công ty khác về dịch vụ gọi xe, làm tăng giá trong giờ cao điểm, do điều kiện giao thông và lịch sử yêu cầu xe.

Hiện tại, đã có hơn 260 lái xe ô tô và 300 lái xe máy ở Huế đăng ký tham gia làm tài xế cho ứng dụng inDriver. Trước mắt, đại diện ứng dụng inDriver cho biết sẽ không tính bất kỳ khoản phí dịch vụ nào từ các lái xe.
Ngoài inDriver, hiện có hơn 10 ứng dụng gọi xe đã và đang hoạt động tại Việt Nam gồm: vận tải hành khách, giao hàng, giao đồ ăn...
Dù mới xuất hiện tại Việt Nam chưa đầy 5 năm, nhưng lĩnh vực gọi xe đã phát triển nhanh chóng, hiện đạt quy mô lên tới 1,1 tỷ USD. Giai đoạn 2015 - 2019, trung bình mỗi năm thị trường gọi xe ở Việt Nam tăng trưởng 57% - cao nhất ở Đông Nam Á.
Tới năm 2025, dự báo sân chơi này sẽ đạt ngưỡng 4 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 38%/năm. Điều này giải thích tại sao, Việt Nam liên tục thu hút đầu tư của các ông lớn quốc tế, lẫn trong nước như Grab, Go-Viet, FastGo hay Be...
Khởi nghiệp từ vật liệu của tương lai
Từ y tế trực tuyến tới lĩnh vực phân tích gen di truyền
TS. Huỳnh Phước Thọ, đồng sáng lập eDoctor cho biết các dịch vụ phân tích gen di truyền của DNA Medical sẽ được eDoctor chọn làm dịch vụ lõi để cung cấp cho khách hàng các thông tin di truyền trong hồ sơ sức khỏe.
Khởi nghiệp từ vật liệu của tương lai
Hiện có 97 doanh nghiệp và phòng nghiên cứu trong nước và nước ngoài đã bắt đầu đặt mua sản phẩm của Nano Life và dự kiến có thể sản xuất 1 tấn graphene mỗi tháng ngay trong năm đầu sản xuất.
Nền tảng so sánh giá iPrice gọi vốn giữa mùa Covid-19
Trong khi đại dịch làm trì trệ nhiều ngành kinh tế khác thì tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội tại các nước đã vô tình tạo ra cơ hội phát triển cho ngành thương mại điện tử, cụ thể là với startup iPrice Group.
Startup đánh giá ẩm thực nhận vốn 3,6 triệu USD
'Thánh Riviu' hiện là cộng đồng Ẩm Thực & Đời Sống hàng đầu Việt Nam với hơn 900.000 thành viên hoạt động mỗi tháng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Kỳ vọng bất động sản phục hồi, OCB mạnh tay giải ngân
Năm 2024, ngân hàng OCB ghi nhận tăng trưởng tín dụng gần 20% - mức đầu ngành ngân hàng. Một phần không nhỏ trong số này đã được nhà băng dồn vào lĩnh vực bất động sản.
Theo đuổi tín dụng tăng trưởng cao, MB vẫn thận trọng với lợi nhuận
Năm 2025, MB đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng cao 23,7%. Mặc dù vậy, nhà băng lại tỏ ra thận trọng với kế hoạch lợi nhuận với mục tiêu tăng trưởng chỉ gần 10%.
'Chiến binh xanh' và hành trình Vì một Việt Nam văn minh với rác
"Chiến binh xanh" là những người đồng nát, ve chai sẵn sàng chung tay cùng VietCycle xây dựng ngành công nghiệp tái chế đạt chuẩn, vì môi trường xanh sạch đẹp.
Trung hòa hàng chục nghìn tấn carbon mỗi năm: Lời khẳng định XANH của Tập đoàn TH
Với việc hai đơn vị sản xuất chủ lực vừa được cấp chứng nhận trung hòa carbon, Tập đoàn TH một lần nữa tái khẳng định phát triển bền vững là cam kết mà tập đoàn kiên tâm theo đuổi trong suốt hành trình, coi đó là con đường tất yếu để doanh nghiệp tồn tại, phát triển và cống hiến cho xã hội.
Bán hàng online xuyên biên giới: Làm gì để khai thác 'mỏ vàng'?
Thị trường thương mại điện tử toàn cầu được coi là một mỏ vàng cho những doanh nghiệp xuất khẩu, những nó sẽ mãi là vàng trong mỏ nếu doanh nghiệp không biết số hóa mình.
Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ hơn 3.200 chuyến bay dịp nghỉ lễ 30/4
Hướng tới kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ cung ứng hơn 610.000 chỗ, tăng lần lượt 35% và 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cú xoay chiến lược của bảo hiểm nhân thọ
Thay vì gia tăng doanh thu, lợi nhuận, củng cố niềm tin khách hàng là ưu tiên hàng đầu với các công ty bảo hiểm nhân thọ ở thời điểm này.