Tiêu điểm
Rầm rộ tuyển đại lý ủy quyền ô tô điện, VinFast đang ấp ủ kế hoạch lớn gì?
Những động thái tăng tốc toàn diện của VinFast không chỉ là lời “tuyên chiến” trực diện với xe xăng, mà còn cho thấy quyết tâm và tự tin trở thành hãng xe số 1 tại Việt Nam.
Hàng loạt bước đi mạnh mẽ
Mới đây, trên các hội nhóm kinh doanh và diễn đàn về ô tô, thông tin VinFast chính thức ra thông báo tuyển đại lý ủy quyền phân phối xe ô tô điện đang nhận được sự chú ý đặc biệt.
Theo đại diện VinFast, đây là một bước đi mới nhằm mở rộng, phát triển mạnh mẽ kênh phân phối của hãng trên toàn quốc, đồng thời lan tỏa mãnh liệt tinh thần Việt Nam, mang xe điện đến gần hơn với mọi nhà. Thời gian nhận hồ sơ là trong 2 tháng, tính từ 1/4/2024 đến hết 30/6/2024.
Đây không phải là lần đầu tiên “ông lớn” trong ngành sản xuất xe điện Việt có những động thái mở rộng lưới showroom, đại lý và xưởng dịch vụ, giúp tối ưu trải nghiệm của khách hàng trên toàn quốc. Tuy nhiên, kết hợp với những hành động mạnh mẽ gần đây của hãng, giới quan sát nhận ra, VinFast rõ ràng đang tăng tốc về mọi mặt, từ sản phẩm tới hạ tầng, dịch vụ và chính sách.
Đầu tiên phải kể đến việc ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast thành lập Công ty phát triển Trạm sạc toàn cầu V-GREEN vào ngày 18/03/2024. Theo đó, công ty sẽ chịu trách nhiệm đầu tư toàn bộ hạ tầng xe điện, qua đó giảm tải áp lực tài chính, hỗ trợ tối đa cho VinFast để hãng tập trung mở rộng thị trường, phát triển bền vững.
Tại Việt Nam, V-GREEN chịu trách nhiệm vận hành, quản lý hệ thống trạm sạc sẵn có của VinFast, đồng thời đầu tư thêm 10.000 tỷ đồng trong vòng 2 năm tới để xây mới và nâng cấp, hoàn thiện hệ thống. Với việc nâng tổng mức đầu tư cho hạ tầng lên gấp 3 lần so với kế hoạch ban đầu của VinFast, V-GREEN hướng đến mục tiêu phủ trạm sạc trên khắp đất nước và đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển hạ tầng trạm sạc cho xe điện.
Song song với việc đầu tư khủng cho hạ tầng trạm sạc, VinFast cũng đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới. Bên cạnh 5 mẫu ô tô điện thuộc phân khúc từ A-SUV đến E-SUV đã ra mắt trước đó, VinFast đã liên tiếp “trình làng” thêm 2 mẫu xe được dự báo sẽ là bom tấn, gồm VF 3 – mẫu mini-eSUV cùng mẫu xe bán tải điện ý tưởng đầu tiên của VinFast VF Wild.
Ngay trong những lần giới thiệu đầu tiên, cả VF 3 và VF Wild đã gây sốt cho giới cho giới truyền thông thế giới bởi thiết kế khác biệt, hiện đại và những thông số ban đầu vô cùng hấp dẫn.
Về chính sách, không thể không kể đến chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast phát động từ 1/3 năm nay. Bên cạnh các ưu đãi tri ân, được lòng người tiêu dùng là gói trả góp “3 nhất”, áp dụng với tất cả các mẫu xe điện, gồm: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất – chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.
Đây được đánh giá là giải pháp tài chính cực kì hấp dẫn bởi tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast “gánh” thay người dùng, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên. Với chính sách mới này, hàng triệu người Việt đã và đang dễ dàng hiện thực hóa “giấc mơ xe hơi”, từ đó phổ cập xe điện trong toàn dân.
Cơ hội vươn lên trở thành số 1 tại Việt Nam
Theo giới chuyên gia, từ việc phát triển mạng lưới phân phối, hạ tầng trạm sạc, ra mắt các mẫu xe mới phủ kín mọi phân khúc cho đến tung ra những giải pháp tài chính “không thể chối từ”, VinFast đang đưa ra lời tuyên bố đầy tự tin về việc sẵn sàng cạnh tranh trực diện với xe xăng.
Thực tế cho thấy, cùng với nền tảng tốt ngay từ đầu, những chiến lược đa hướng của VinFast trong thời gian gần đây, đã và đang giúp người dùng Việt dần thay đổi thói quen. Xe điện từ một phương tiện di chuyển ban đầu còn ít nhiều lạ lẫm đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình. Bằng chứng là nhà sản xuất xe điện của Việt Nam bàn giao tới 34.855 ô tô điện trong năm tài chính 2023, gấp gần 5 lần năm trước đó.
Chỉ sau hơn 2 năm, VinFast từ một tên riêng của thương hiệu đã trở thành một danh từ chung để chỉ ô tô điện, dù không phải là hãng xe điện duy nhất. Theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi một sàn giao dịch ô tô với 1.174 đáp viên trong độ tuổi tiềm năng mua ô tô (trên 24 tuổi), khi nhắc tới ô tô điện tại Việt Nam, VinFast là thương hiệu đầu tiên mà hơn 80% khách hàng nghĩ tới, cao hơn hẳn Tesla và nhiều thương hiệu ô tô khác.
Giới chuyên gia nhận định, trong bối cảnh thị trường xe điện ngày càng sôi động, VinFast vẫn đang dẫn dắt cuộc đua về phương tiện xanh. Dù các đối thủ cũng đang phát triển mạnh về xe điện nhưng thực tế VinFast đang nắm giữ quá nhiều lợi thế khi đã sớm chuyển đổi sang thuần điện và sở hữu dải sản phẩm công nghệ cao hướng tới tập khách hàng đa dạng, hạ tầng trạm sạc được đầu tư bài bản, chất lượng dịch vụ hậu mãi và uy tín thương hiệu tốt.
Rộng hơn, không chỉ là số 1 trong lĩnh vực xe điện, một chuyên gia lâu năm trong ngành ô tô tin tưởng, VinFast đang nhiều cơ hội để vượt lên các đối thủ xe xăng, trở thành số 1 tại Việt Nam.
“VinFast đang chứng minh bằng những hành động thực tế rằng xe điện dễ tiếp cận, tiện lợi, thông minh và chất lượng ra sao. Cùng với mức giá tốt và chính sách hỗ trợ từ nhà sản xuất cho người dùng xe điện, xe xăng sẽ không phải là lựa chọn hàng đầu”, vị chuyên gia nói.
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
VinFast giới thiệu dải xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024
VinFast mạnh mẽ khẳng định năng lực sản xuất toàn cầu và khả năng đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu di chuyển linh hoạt và thân thiện với môi trường của nhiều nhóm khách hàng.
VinFast ký thỏa thuận với nhà phân phối đầu tiên tại châu Phi
Thỏa thuận đánh dấu sự hiện diện của VinFast tại châu Phi, khẳng định vị thế tiên phong của nhà sản xuất xe điện Việt Nam trong cuộc cách mạng xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast quyết tâm 'phủ sóng' ô tô điện tới tầng lớp lao động phổ thông
Theo VinFast, với chính sách trả góp mới, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” một cách đơn giản và dễ dàng.
HDBank và ePass ra mắt thẻ vạn năng '3 trong 1'
HDBank chính thức ra mắt "thẻ vạn năng" HDBank ePass3in1, góp phần cách mạng hóa thanh toán phí giao thông không dừng tại Việt Nam.
Sacombank Pay phiên bản mới với nhiều tính năng nổi bật
Sacombank chính thức ra mắt phiên bản 2.4.2 của ứng dụng Sacombank Pay, mang đến những cải tiến vượt trội nhằm nâng cao trải nghiệm ngân hàng số cho khách hàng.
Đầu tư vào Gen Z là đầu tư cho tương lai doanh nghiệp
Đầu tư vào Gen Z giờ đây không còn là một lựa chọn, mà là chiến lược bắt buộc để doanh nghiệp thành công trong tương lai.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 65 tỷ USD trong năm tới
Ngành nông nghiệp đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành 3,4 – 3,5% trong năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 64 – 65 tỷ USD.
Những khách hàng đầu tiên nói gì về Omoda C5?
Trong tháng 12/2024, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã bắt đầu hành trình mang đến những chiếc xe Omoda C5 đầu tiên cho khách hàng ngay tại sự kiện khai trương nhà phân phối mới.
Xuất khẩu gạo 2025 gặp nhiều thách thức
Sự trở lại của các đối thủ cạnh tranh và nhu cầu nhập khẩu bị thu hẹp sẽ khiến xuất khẩu gạo gặp nhiều thách thức trong năm tới.
Lotte Finance gỡ nút thắt nguồn vốn kinh doanh nhượng quyền
Gỡ nút thắt nguồn vốn, mô hình nhượng quyền tại Việt Nam sẽ không chỉ mở rộng nhanh chóng mà còn tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm mới.