Doanh nghiệp
VinFast quyết tâm 'phủ sóng' ô tô điện tới tầng lớp lao động phổ thông
Theo VinFast, với chính sách trả góp mới, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” một cách đơn giản và dễ dàng.
Sau 6 năm ra mắt, VinFast đã đạt được những kỳ tích chưa từng có, không chỉ tại Việt Nam mà còn với cả ngành công nghiệp ô tô quốc tế.
Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp, VinFast nay đã trở thành hãng xe điện có tầm vóc toàn cầu, niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ (Mỹ). Xuất phát chỉ với 3 mẫu xe xăng ban đầu nay doanh nghiệp đã sở hữu một dải sản phẩm xe điện chất lượng cao, đa dạng bậc nhất thế giới.
Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, VinFast xác định hai mục tiêu chiến lược là mở rộng hoạt động tại nhiều quốc gia, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới; nhanh chóng phổ cập xe điện trên toàn quốc, đưa Việt Nam trở thành một hình mẫu điển hình về giao thông xanh trong khu vực.
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, VinFast đã phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 nhằm tri ân khách hàng cũ đã ủng hộ hãng trong những ngày đầu khởi nghiệp, đồng thời thiết thực hỗ trợ hàng triệu gia đình Việt sở hữu ô tô điện chất lượng cao thông qua các chính sách ưu đãi đặc biệt.
Cụ thể, khách hàng đã tham gia chiến dịch lần 1, đã mua một trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.
Bên cạnh đặc quyền tri ân khách cũ, toàn bộ khách hàng đều được VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ chưa từng có trên thị trường với gói ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.
Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.
Ước tính, ngoài phần vốn tự có ban đầu, mỗi tháng khách hàng chỉ cần chi trả từ 5,29 triệu đồng tiền gốc cộng lãi - thấp hơn cả chi phí thuê xe trên thị trường - là có thể có ngay ô tô để sử dụng mỗi ngày và chính thức sở hữu xe chỉ sau 8 năm.

Theo VinFast, với chính sách trả góp mới, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” một cách đơn giản và dễ dàng.
VinFast còn sẵn sàng cạnh tranh trực diện, tiến tới thay thế dần xe xăng bằng ô tô điện thông qua việc tối ưu chi phí mua và sử dụng xe. Cụ thể, mức giá bán các mẫu xe điện không kèm pin rẻ hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc, chi phí thuê pin và sạc điện/km cũng rẻ hơn chi phí nhiên liệu hóa thạch.
Đặc biệt, với mỗi xe ô tô điện bán ra, VinFast sẽ đóng góp 1 triệu đồng vào Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup để triển khai các hoạt động vì môi trường.
Trong quá trình sử dụng xe, khách hàng sẽ được nhận những món quà tri ân ý nghĩa từ VinFast tương ứng với số km Xanh đạt được. Ước tính với mỗi km di chuyển bằng xe điện, người dùng sẽ góp phần giảm 0,166 kg CO2 thải ra môi trường.
Đại diện VinFast chia sẻ, tham gia vào chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 cùng VinFast, người tiêu dùng không chỉ có cơ hội sở hữu ô tô điện với mức chi phí thấp chưa từng có, chung tay xây dựng một thương hiệu Việt Nam đẳng cấp thế giới; mà còn góp phần thiết thực cho các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, lan tỏa xu hướng sống Xanh trong cộng đồng.
VinFast xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ
KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Ông chủ Hoa Sen và nước cờ cổ phiếu quỹ giữa sóng gió kinh doanh
Đề xuất mua cổ phiếu quỹ để bảo vệ lợi ích cổ đông nhưng duy trì tăng trưởng cho doanh nghiệp để cổ đông hưởng lợi lại là bài toán khó với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ.
Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan
Trong khi chính sách bảo hộ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp xuất khẩu thép thì Hoà Phát lại đang hưởng lợi lớn.
Tham vọng lớn của Hóa chất Đức Giang sau khi ký với "khách sộp"
Với việc ký kết hợp đồng bao tiêu 40% sản lượng của nhà máy với PVChem, Hóa chất Đức Giang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xút có công suất lớn thứ hai toàn ngành tại Việt Nam.
Biến động nhân sự kéo lùi nhựa An Phát
Sau khi Chủ tịch Phạm Ánh Dương từ nhiệm vào năm ngoái, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của An Phát bị ảnh hưởng đáng kể.
KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.