Doanh nghiệp
VinFast quyết tâm 'phủ sóng' ô tô điện tới tầng lớp lao động phổ thông
Theo VinFast, với chính sách trả góp mới, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” một cách đơn giản và dễ dàng.
Sau 6 năm ra mắt, VinFast đã đạt được những kỳ tích chưa từng có, không chỉ tại Việt Nam mà còn với cả ngành công nghiệp ô tô quốc tế.
Từ một doanh nghiệp khởi nghiệp, VinFast nay đã trở thành hãng xe điện có tầm vóc toàn cầu, niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ (Mỹ). Xuất phát chỉ với 3 mẫu xe xăng ban đầu nay doanh nghiệp đã sở hữu một dải sản phẩm xe điện chất lượng cao, đa dạng bậc nhất thế giới.
Bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo, VinFast xác định hai mục tiêu chiến lược là mở rộng hoạt động tại nhiều quốc gia, đưa niềm tự hào thương hiệu Việt lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới; nhanh chóng phổ cập xe điện trên toàn quốc, đưa Việt Nam trở thành một hình mẫu điển hình về giao thông xanh trong khu vực.
Để hiện thực hóa mục tiêu trên, VinFast đã phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 nhằm tri ân khách hàng cũ đã ủng hộ hãng trong những ngày đầu khởi nghiệp, đồng thời thiết thực hỗ trợ hàng triệu gia đình Việt sở hữu ô tô điện chất lượng cao thông qua các chính sách ưu đãi đặc biệt.
Cụ thể, khách hàng đã tham gia chiến dịch lần 1, đã mua một trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.
Bên cạnh đặc quyền tri ân khách cũ, toàn bộ khách hàng đều được VinFast áp dụng chính sách hỗ trợ chưa từng có trên thị trường với gói ưu đãi mua xe trả góp “3 nhất”: Thời hạn cho vay dài nhất - tối đa lên tới 8 năm; Giá trị vay cao nhất - tới 70% giá xe; Lãi suất hấp dẫn nhất - chỉ 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.
Tất cả chi phí hỗ trợ lãi suất và rủi ro phát sinh trong suốt 8 năm sẽ do VinFast hỗ trợ, bao gồm cả phần chênh lệch nếu lãi suất thả nổi của ngân hàng cao hơn các mức trên.
Ước tính, ngoài phần vốn tự có ban đầu, mỗi tháng khách hàng chỉ cần chi trả từ 5,29 triệu đồng tiền gốc cộng lãi - thấp hơn cả chi phí thuê xe trên thị trường - là có thể có ngay ô tô để sử dụng mỗi ngày và chính thức sở hữu xe chỉ sau 8 năm.
Theo VinFast, với chính sách trả góp mới, hầu hết người tiêu dùng Việt, kể cả tầng lớp lao động phổ thông đều có khả năng hiện thực hóa “giấc mơ có xe ô tô” một cách đơn giản và dễ dàng.
VinFast còn sẵn sàng cạnh tranh trực diện, tiến tới thay thế dần xe xăng bằng ô tô điện thông qua việc tối ưu chi phí mua và sử dụng xe. Cụ thể, mức giá bán các mẫu xe điện không kèm pin rẻ hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc, chi phí thuê pin và sạc điện/km cũng rẻ hơn chi phí nhiên liệu hóa thạch.
Đặc biệt, với mỗi xe ô tô điện bán ra, VinFast sẽ đóng góp 1 triệu đồng vào Quỹ Vì Tương Lai Xanh của Tập đoàn Vingroup để triển khai các hoạt động vì môi trường.
Trong quá trình sử dụng xe, khách hàng sẽ được nhận những món quà tri ân ý nghĩa từ VinFast tương ứng với số km Xanh đạt được. Ước tính với mỗi km di chuyển bằng xe điện, người dùng sẽ góp phần giảm 0,166 kg CO2 thải ra môi trường.
Đại diện VinFast chia sẻ, tham gia vào chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 cùng VinFast, người tiêu dùng không chỉ có cơ hội sở hữu ô tô điện với mức chi phí thấp chưa từng có, chung tay xây dựng một thương hiệu Việt Nam đẳng cấp thế giới; mà còn góp phần thiết thực cho các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước, lan tỏa xu hướng sống Xanh trong cộng đồng.
VinFast xây nhà máy xe điện tại Ấn Độ
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.
Vun vén nguồn nhân lực cho nền kinh tế số
Nhân lực được xem là bài toán cấp bách trong tiến trình Việt Nam trở thành một nền kinh tế số, đặc biệt là nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo.