Tài chính
Sacombank Pay từng bước thay thế tiền mặt như thế nào?
Từ cuối năm 2018, Sacombank đã đầu tư mạnh và cho ra mắt ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay. Với lợi thế các mối quan hệ đối tác đã được thiết lập và kinh nghiệm của một ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Sacombank Pay ngay từ khi ra mắt đã có một hệ sinh thái khá phong phú cùng nhiều chính sách tốt cho người dùng.
.jpg)
Để thu hút khách hàng, công nghệ và chính sách phải đi đôi
Ngân hàng số, ví điện tử nay đã không còn là một khái niệm xa vời đối với người tiêu dùng như cách đây vài năm. Chúng có thật, hữu dụng và ngay trong tầm tay. Giao dịch tài chính qua điện thoại di động tại Việt Nam theo đó không ngừng gia tăng.
Nếu như trước đây, các bên tham gia cạnh tranh nhau về nền tảng kỹ thuật, thì bây giờ chiến lược đặt ra phải là một hệ sinh thái hấp dẫn, lôi cuốn được khách hàng trải nghiệm, cao hơn nữa là gắn bó.
Điều này hiển nhiên không dễ dàng, với chiếc điện thoại di động thông minh, người tiêu dùng có cả thế giới trong tầm tay, họ có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vì vậy, với một thị trường cạnh tranh như hiện nay, phải có công nghệ và chính sách đi đôi, bổ trợ thì các ứng dụng mới có thể thu hút khách hàng.
Sacombank Pay liên tục cập nhật tính năng và ưu đãi
Đối chiếu với 6 yếu tố chính mà Cimigo (Tập đoàn chuyên Nghiên cứu thị trường và thương hiệu, hoạt động trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương) đặt ra cho một ứng dụng tài chính, Sacombank Pay đã thỏa điều kiện.
Cụ thể, một là giao diện thân thiện, dễ sử dụng; hai là chương trình khuyến mãi đa dạng, thường xuyên; ba là an toàn và bảo mật; bốn là liên kết thẻ nhiều ngân hàng khác nhau; năm là được chấp nhận thanh toán tại quầy ở nhiều nơi; sáu là đa dạng về các loại dịch vụ ngân hàng.
Từ khi bắt đầu mang đến cho người dùng những trải nghiệm đầu tiên, Sacombank Pay đã trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết của một ngân hàng số như hỗ trợ khách hàng tích hợp thẻ để chi tiêu, rút tiền/thanh toán nhanh bằng mã QR; giúp khách hàng tìm các cửa hàng ẩm thực, thời trang, mua sắm có chấp nhận thanh toán cũng như điểm giao dịch, ATM Sacombank gần nhất… Sacombank Pay cũng thu hút khách hàng cài đặt, trải nghiệm ứng dụng bằng nhiều ưu đãi, hoàn tiền.
Đồng thời, vấn đề an toàn bảo mật được chú trọng tuyệt đối khi ứng dụng được cấp chứng chỉ PCI DSS, là chứng chỉ về bảo mật cao nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, việc cập nhật các tính năng được thực hiện thường xuyên và hệ sinh thái trong Sacombank Pay cũng sẽ ngày một đa dạng thông qua việc mở rộng các đối tác liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Mới đây, chị Minh Lý, một nhân viên văn phòng tại quận 3 cho biết: “Mới trải nghiệm ứng dụng vài tháng, tôi thấy mình đã thoát khỏi tư tưởng phải mang tiền mặt trong người, trước kia tôi cũng đã dùng thẻ, có dùng cả ngân hàng điện tử và một vài ví điện tử khác, nhưng trải nghiệm qua Sacombank Pay tôi mới cảm nhận được tất cả nhu cầu gói trọn trong một ứng dụng ra sao.
Mỗi khi muốn chuyển tiền, rút tiền, vay tiêu dùng, thanh toán hóa đơn… là tôi mở ứng dụng lên để tìm kiếm, thực hiện. Chưa kể, khi muốn mua sắm, ăn uống, mua vé tàu/xe, đi xem phim, đi spa… tôi cũng mở ứng dụng lên để xem trước các điểm có ưu đãi. Có khi tôi được hoàn đến cả tiền triệu. Nhờ vậy mà cũng tiết kiệm được kha khá…”.
Nhờ vào sự tiện ích dành cho người dùng, Sacombank Pay đã có tốc độ tăng trưởng khách hàng ấn tượng và tỷ lệ sử dụng cao. Ứng dụng không chỉ thu hút khách hàng đã có sẵn tài khoản/thẻ Sacombank mà khách hàng chưa sử dụng dịch vụ tại Sacombank cũng tải và sử dụng ứng dụng khá nhiều, chiếm đến hơn 40%.
Ông Phạm Đức Duy, Giám đốc Trung tâm thẻ Sacombank cho biết: “Làm sao để người dùng trải nghiệm được hết sự tiện ích của công nghệ số là một nhiệm vụ quan trọng đối với chúng tôi. Hiện tại ứng dụng của chúng tôi đã có đầy đủ dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động từ gửi, rút, chuyển tiền; vay tiêu dùng; quản lý thẻ; mua bảo hiểm đến thanh toán các nhu cầu hàng ngày như điện, nước, điện thoại, mua vé máy bay, vé xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm online…
Đặc biệt, Sacombank Pay còn hỗ trợ thanh toán QR chuẩn EMV của 4 tổ chức thẻ quốc tế là Visa, Mastercard, JCB và UnionPay cùng với QR nội địa theo chuẩn Napas, QR VNPay.
Theo đó, khách hàng khi đi du lịch nước ngoài có thể thanh toán tại các đơn vị chấp nhận QR EMV trên toàn cầu cùng với tính năng Geo location sẽ giúp người dùng biết các chương trình khuyến mãi, các đơn vị chấp nhận thanh toán xung quanh… Và chắc chắn, chúng tôi không dừng lại, chúng tôi sẽ còn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm, tiện ích hơn nữa khi đã chọn Sacombank Pay để thay thế tiền mặt…”
Từ ngày 15/07/2020 đến 31/07/2020, Sacombank triển khai 2 chương trình khuyến mãi “Tải Sacombank Pay – Nhận quà mê say” và “Giới thiệu ngay – Săn quà hay” dành cho tất cả khách hàng của ứng dụng.
Theo đó, Sacombank hoàn 50.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới đầu tiên tải và xác thực tài khoản Sacombank Pay; hoàn 30.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới thực hiện bất kỳ giao dịch thanh toán từ 50.000 đồng qua ứng dụng sớm nhất.
Khách hàng vào Sacombank Pay để giới thiệu thành công bạn bè, người thân tải và xác thực tài khoản ứng dụng sẽ được hoàn 20.000 đồng/lượt giới thiệu, áp dụng cho 4.000 lượt đầu tiên trong thời gian chương trình.
Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận 2.573 tỷ đồng
Sacombank hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển sau Covid-19
Tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh doanh sau dịch Covid-19, Sacombank dành thêm 1.000 tỷ đồng với mức lãi suất ưu đãi từ 6%/năm.
Eximbank sắp bán 75 triệu cổ phiếu Sacombank
Đây là tài sản bảo đảm của 7 khách hàng đã thế thấp cổ phiếu Sacombank để vay 746 tỷ đồng mua lại chính cổ phiếu Eximbank.
Văn hoá học tập ở Sacombank và Base.vn
Việc xây dựng văn hoá học tập hiệu quả phải đi chung với mục tiêu cả doanh nghiệp đang hướng đến, có thể là mục tiêu về tăng trưởng hay mở rộng thị trường ra quốc tế…
Sacombank đặt mục tiêu lợi nhuận 2.573 tỷ đồng
Ban lãnh đạo Sacombank cho biết nếu diễn biến dịch bệnh khá hơn sẽ phấn đấu đạt lợi nhuận tương đương năm ngoái.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
NCB tiếp tục báo lãi quý II/2025, hoạt động kinh doanh tăng trưởng tích cực
Kết thúc quý II/2025, NCB ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng gần 6,5 lần so với cùng kỳ 2024. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy NCB đang đi đúng lộ trình và thu được những thành quả bước đầu, bám sát mục tiêu chiến lược của ngân hàng.
Bộ đôi thẻ xanh ‘theo dõi’ dấu chân carbon đầu tiên tại Việt Nam
Với tính năng theo dõi dấu chân carbon trên mỗi chi tiêu, bộ đôi thẻ Techcombank Visa Eco không chỉ là phương tiện thanh toán hiện đại mà còn là tuyên ngôn của một thế hệ sống có trách nhiệm.
Doanh nghiệp cho vay ngang hàng, cầm đồ muốn huy động vốn dài hạn
Để thu hút được dòng vốn tổ chức, doanh nghiệp tài chính thay thế cần chứng minh năng lực vận hành, kiểm soát nội bộ, trải nghiệm khách hàng, tiêu chuẩn quản trị...
SGI Capital: Chứng khoán là kênh tài sản lớn duy nhất vẫn còn rẻ
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá với sự kết hợp giữa định giá thấp, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và triển vọng nâng hạng.
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chuyển đổi chiến lược hiệu quả, SHS lãi gần 800 tỷ đồng nửa đầu năm 2025
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2025 duy trì tăng trưởng ổn định, phản ánh hiệu quả của chiến lược chuyển đổi và kỳ vọng vào các sản phẩm dịch vụ thế hệ mới.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
Tín chỉ carbon rừng: Phía sau nguồn lợi hàng trăm tỷ đồng
Tín chỉ carbon rừng không chỉ góp phần vào mục tiêu giảm phát thải mà còn mang lại nguồn lợi tài chính mới cho các bên.