Vạn Xuân Group khởi công dự án Happy One Mori
Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.
Tại trung tâm Sầm Sơn, đất vàng ven biển Hồ Xuân Hương đang có mặt bằng giá rất cao, dự kiến sẽ trở thành nơi hút dòng tiền cực mạnh thời gian tới với chất xúc tác là dự án đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard.
Tâm điểm kích hoạt thị trường
Số liệu của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, giá đất nền tại nhiều khu vực ở Thanh Hoá đầu năm 2021 tăng trung bình khoảng 40 - 60% so với cuối năm 2020.
Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, tại Sầm Sơn, giá đất mặt đường Hồ Xuân Hương thậm chí ngang ngửa so với khu vực trung tâm Hà Nội, TP.HCM, khi nhiều mảnh đã cán mốc giá 100 - 140 triệu đồng/m2, tăng gấp ba so với thời điểm năm 2015 - 2016.
Tuyến đường ven biển Hồ Xuân Hương chỉ kéo dài khoảng 3,5km từ chân núi Trường Lệ đến đường Trần Nhân Tông, được đánh giá là “trung tâm của trung tâm,” có giá trị kim cương tại Sầm Sơn.
“Đây vốn dĩ là tuyến đường sầm uất, đắt giá, hứa hẹn cơ hội kinh doanh đắc địa không kém cạnh những trục đường vàng tọa lạc ở các đô thị biển nổi tiếng như đường Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng), đường Trần Phú (Nha Trang)…”, ông Đính nhận định.
Tuy nhiên, theo khảo sát, do phát triển du lịch chưa theo các định hướng quy hoạch bài bản, nên dọc tuyến đường này hầu hết chỉ là các khách sạn, nhà nghỉ, hàng quán bình dân và luôn quá tải mỗi dịp cao điểm. Dù là mặt tiền của Sầm Sơn nhưng hiện tuyến đường lại thiếu hoàn toàn các dự án đẳng cấp, quy mô lớn để có thể tự hào xem là “gương mặt đại diện” cho thành phố biển.
Theo Phó chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, hiện nhu cầu du lịch ở Thanh Hóa nói riêng và khu vực Bắc Trung Bộ nói chung không chỉ dừng lại ở tắm biển, nghỉ mát mà đã và đang phát triển đa dạng như: nghỉ dưỡng, trải nghiệm, giải trí, hội nghị…
Do vậy, xu hướng chung là cần phát triển các đô thị du lịch phức hợp với đa dạng tiện ích, chức năng để thay thế dần các khách sạn chỉ đến để nghỉ và tắm biển như trước đây. Đó cũng là giải pháp thu hút dòng tiền từ du lịch quanh năm.
Hiện tại, không chỉ các nhà đầu tư trong nước mà nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng đang tìm hiểu và chuẩn bị đầu tư vào Thanh Hóa vì nơi đây có lực hấp dẫn và tiềm năng rất lớn. Giới chuyên gia chất lượng cao từ Hàn Quốc, Nhật Bản đến xứ Thanh chắc chắn sẽ còn tăng nhanh trong thời gian tới.
Đón đầu cơ hội này và lấp đầy khoảng trống hạ tầng du lịch còn thiếu hụt, đại đô thị phức hợp Sun Grand Boulevard với diện tích lên đến 310ha, tiếp giáp mặt đường Hồ Xuân Hương thông qua quảng trường biển rộng 2ha, bao gồm tổ hợp thương mại dịch vụ, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp cùng trục đại lộ thương mại lớn nhất Việt Nam hứa hẹn trở thành dự án bất động sản đắt giá nhất xứ Thanh, tâm điểm hút mọi du khách khi đến Sầm Sơn.
Đón dòng tiền “khủng”
Cắt nghĩa về làn sóng đầu tư vào Sầm Sơn, TS. Nguyễn Văn Đính cho rằng thành phố biển đã chứng minh sức hấp dẫn tự nhiên khi thu hút được nhiều tập đoàn lớn. Trong số đó có Sun Group với tiềm lực phát triển dòng sản phẩm bất động sản cao cấp gắn với du lịch, nghỉ dưỡng và kinh nghiệm kiến tạo các khu đô thị du lịch, quần thể vui chơi, giải trí quy mô.
Theo ông Đính, Sun Group không chỉ quan tâm yếu tố du lịch mà còn thổi hồn cho những khu đô thị phức hợp tại mỗi điểm đến. Giống như mô hình thành công ở Nam Phú Quốc, chủ đầu tư sẽ kiến tạo khu đô thị du lịch hấp dẫn và đẳng cấp, đủ sức tạo nên sự thay đổi diện mạo cho cả một vùng, một địa phương.
Theo xu thế đó, bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng tại đại đô thị sầm uất Sun Grand Boulevard mặt đường Hồ Xuân Hương sẽ là phân khúc “lên ngôi” tại thị trường Thanh Hóa. Sau thành công của 4 phân khu shophouse đầu tiên tại đại dự án, sắp tới sẽ có thêm nhiều dòng sản phẩm bất động sản cao cấp khác được ra mắt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của dòng khách cao cấp.
Được kiến tạo theo mô hình “hệ sinh thái du lịch” như tại Hạ Long, Nam Phú Quốc…, Sun Grand Boulevard không chỉ có các khu vực lưu trú cao cấp mà còn đáp ứng cả nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm của du khách.
Chủ nhân các bất động sản tại đây và cả du khách sẽ được thừa hưởng những lợi thế độc nhất vô nhị của thành phố du lịch không ngủ, nơi ngập tràn các hoạt động lễ hội đặc sắc, các tiện ích đẳng cấp xứng tầm quốc tế như: hệ thống công viên vui chơi giải trí Sun World rộng 33,6ha, quảng trường biển, khu phố đi bộ, dãy phố mua sắm nhộn nhịp suốt đêm ngày…
“Dự án Sun Grand Boulevard khiến thị trường địa ốc Sầm Sơn không ngừng tăng nhiệt suốt từ đầu năm đến nay. Dự án này cùng với chuỗi dự án lớn tiếp theo trong hệ sinh thái Sun Group sẽ giúp giải “cơn khát” hạ tầng du lịch cao cấp ở Sầm Sơn. Cách làm này tạo ra mặt bằng giá cao, ổn định và tạo dựng được niềm tin cho thị trường. Khi tạo thành những quần thể giải trí - kinh doanh thương mại - nghỉ dưỡng chất lượng cao sẽ đáp ứng nhu cầu của hàng triệu lượt khách đổ về Sầm Sơn mỗi năm, đưa Sầm Sơn thành điểm du lịch đẳng cấp mới”, ông Đính nhận định.
Cũng trên cơ sở đó, ông Đính dự đoán chắc chắn bất động sản Thanh Hóa sẽ phát triển ổn định, bền vững và đón dòng tiền cực lớn, chứa đựng nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư trong thời gian tới.
Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.
Trong bối cảnh pháp lý dự án dần được tháo gỡ, hạ tầng phát triển, một làn sóng 'bung hàng' đang nở rộ ở nhiều doanh nghiệp địa ốc, giúp lấp đầy khoảng trống nguồn cung thời gian qua.
Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) – đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc – ánh sáng – công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa – du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Từ lâu, bất động sản thường được xem là lĩnh vực “ăn theo” tăng trưởng, hưởng lợi từ những cú hích kinh tế. Nhưng giờ đây, vai trò ấy đang dần thay đổi. Khi bất động sản hoá thân thành “bàn tay vô hình”, nó không chỉ dẫn dòng vốn, giải phóng nguồn lực đất đai mà còn trở thành động lực chiến lược, âm thầm thúc đẩy cỗ máy kinh tế vận hành nhanh và mạnh hơn bao giờ hết.
Nguồn cung mới tăng vọt nhưng giá bán chung cư Hà Nỗi vẫn tiếp tục leo thang do "sự thống trị" của các dự án cao cấp và nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư.
Với đội bay hiện đại, Sun PhuQuoc Airways đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Quốc trở thành một trung tâm hàng không mới trong khu vực.
PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.
Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Dự án Happy One Mori là khu căn hộ cao tầng thuộc thương hiệu Happy One do Vạn Xuân Group phát triển toạ lạc ở khu Đông Bắc TP.HCM.
Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.
Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.