Hiện thị trường đi chợ online (e-grocery) mà Cooky tham gia được kỳ vọng sẽ đạt quy mô 1,5 tỷ USD vào năm 2025. Công ty định hình là một FoodTech chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp việc đi chợ, nấu ăn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Không chỉ mạnh tay thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá, Giao Hàng Tiết Kiệm còn sở hữu nguồn tài chính dồi dào hậu thuẫn bởi SEA và Kerry Logistics - SF Holding.
Thị trường fintech tại Việt Nam ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư rót vốn quy mô lớn đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như ngân hàng, viễn thông.
Trước đó, Sea - công ty mẹ của Shopee đã cắt giảm khoảng 7.000 vị trí, tương đương 10% nhân sự trong vòng 6 tháng qua, để đối phó với tình hình kinh tế bất ổn hiện nay.
Mặc dù doanh thu mảng thương mại điện tử của Sea đã tăng 64% lên 1,5 tỉ USD so với năm trước, nhưng khoản lỗ của Shopee tăng 77% lên 810 triệu USD.
Điểm sáng duy nhất của Sea chính là Shopee, khi công ty thương mại điện tử này ghi nhận doanh thu tăng tới 32%, đồng thời tổng giá trị hàng hóa cũng tăng hơn 7% trên cơ sở tiền tệ không đổi.
Giao Hàng Tiết Kiệm hiện có hơn 500.000 khách hàng và nhà bán, hơn 30.000 nhân viên giao hàng, hơn 6.000 tài xế xe tải và hơn 600.000 m2 nhà kho.
Shopee hiện là sàn thương mại điện tử có lưu lượng truy cập và số lượng người dùng lớn nhất Việt Nam. Trong khi Now được biết đến là ứng dụng giao đồ ăn có thị phần lớn thứ 2 Việt Nam, theo Qandme.
Gần đây, giá trị vốn hóa của Sea và Grab đều bốc hơi, dự báo một tương lai không sáng của với một startup "kỳ lân" chuẩn bị IPO là GoTo.