Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Việt Hưng Chủ nhật, 03/11/2024 - 09:08

Coolmate sau quá trình cải tổ trong năm 2023 giờ đây muốn tiến ra thị trường quốc tế, với sự hỗ trợ về vốn từ Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Hành trình của Coolmate

Coolmate vừa huy động thêm 6 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B với sự dẫn dắt của Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Đây là bước tiến quan trọng để startup này thực hiện tham vọng mở rộng ra thị trường quốc tế, với kế hoạch tập trung vào Mỹ và Đông Nam Á trong hai năm tới.

Hành trình của Coolmate bắt đầu vào năm 2019, giữa một thị trường thời trang đầy cạnh tranh, với ý tưởng giản dị nhưng táo bạo, đó là một thương hiệu thời trang nam "made in Vietnam" với mô hình trực tuyến D2C (Direct-to-Consumer).

Startup này quyết định không đi theo lối truyền thống với chuỗi cửa hàng, thay vào đó là đưa sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua nền tảng thương mại điện tử.

Phạm Chí Nhu, nhà sáng lập Coolmate, tin rằng có thể mang đến những sản phẩm tối giản, thân thiện môi trường, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thế nhưng, hành trình này không hoàn toàn bằng phẳng. Khi doanh thu tăng nhanh trong 2023, Coolmate gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô, nhân sự phát triển nhưng hệ thống quản lý chưa đủ mạnh để đáp ứng.

"Đã có lúc tôi mông lung về tương lai của Coolmate", nhà sáng lập trẻ chia sẻ, nhưng ông không từ bỏ mà tìm lời khuyên từ các chuyên gia dệt may quốc tế. Một cuộc cải tổ sâu rộng bắt đầu, từng bước tái cấu trúc tổ chức và củng cố hệ thống vận hành.

Cuộc cải tổ với ngành thời trang

Định hướng này sau đó đã được chứng minh là đúng đắn, khi doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam đạt khoảng 20 tỷ USD trong năm ngoái, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 20%.

Điều này cho thấy Coolmate đã làm đúng hướng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến, đáp ứng xu hướng mua sắm qua mạng của người tiêu dùng hiện đại.

Chỉ riêng quý III/2024, người tiêu dùng đã chi gần 5.000 tỷ đồng cho thời trang nam, với 41 triệu sản phẩm được bán qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, và Sendo, minh chứng cho tiềm năng lớn của thị trường thời trang trực tuyến.

Theo ông GenPing Liu, đại diện Vertex Ventures SEA & India, Coolmate chính là hiện thân của các doanh nghiệp thế hệ mới với mô hình D2C tại Đông Nam Á, có lợi thế về chuỗi cung ứng, cũng như tham vọng phát triển trên toàn cầu.

Nhà sáng lập Phạm Chí Nhu, với khát vọng vươn xa, đang dần đưa Coolmate trở thành biểu tượng của những thương hiệu thời trang Việt Nam trên sân khấu quốc tế.

Hiện tại, Coolmate nhắm đến thị trường Mỹ thông qua kênh Amazon, đồng thời hợp tác với các nhà phân phối để đẩy mạnh kênh bán lẻ ở Đông Nam Á.

Trong bối cảnh thị trường thời trang Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, đạt giá trị 6,4 tỷ USD, Coolmate đã tận dụng nguồn lực nội địa, hợp tác với các nhà máy may mặc trong nước để cung cấp sản phẩm "Proudly Made in Vietnam".

Điểm nổi bật trong sản phẩm của startup này là việc ứng dụng nguyên liệu bền vững, như cotton hữu cơ và sợi tái chế, thân thiện với môi trường.

Từ đây, khoản đầu tư mới không chỉ giúp Coolmate mở rộng sản phẩm và thương hiệu ra nước ngoài mà còn cho thấy niềm tin của các quỹ đầu tư vào khả năng thích ứng và phát triển của doanh nghiệp.

Đối với thị trường thời trang đầy cạnh tranh, sự thành công của Coolmate là một minh chứng rõ ràng rằng những thương hiệu biết tận dụng xu hướng thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng có ý thức về môi trường sẽ có lợi thế vượt trội.

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Diễn đàn quản trị -  6 tháng
Thời trang được đánh giá là một ngành đã ‘cũ’, nhưng giữa những cơn sóng đánh đổ một số doanh nghiệp trong ngành, Coolmate ‘rẽ sóng’ tìm được con đường cho riêng mình.
Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Diễn đàn quản trị -  6 tháng
Thời trang được đánh giá là một ngành đã ‘cũ’, nhưng giữa những cơn sóng đánh đổ một số doanh nghiệp trong ngành, Coolmate ‘rẽ sóng’ tìm được con đường cho riêng mình.
Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

Khởi nghiệp -  2 năm

Sau ba năm hoạt động, với doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm, Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về doanh nghiệp có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.

Coolmate huy động vốn 2 triệu USD vòng Series A

Coolmate huy động vốn 2 triệu USD vòng Series A

Khởi nghiệp -  2 năm

Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng và vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025 như đã chia sẻ trong lần gọi vốn trước.

Startup Coolmate nhận vốn STIC Ventures và VIC Partners

Startup Coolmate nhận vốn STIC Ventures và VIC Partners

Khởi nghiệp -  2 năm

Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng, đồng thời khẳng định vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025.

CEO MoMo: Chúng tôi tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé

CEO MoMo: Chúng tôi tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé

Leader talk -  13 phút

Từng có thời điểm, MoMo giống như "chiếc lá cuối cùng" trong câu chuyện của O. Henry, chỉ có thể được thắp sáng bằng niềm tin mãnh liệt.

Ra mắt nền tảng học tiếng Anh trực tuyến FSEL

Ra mắt nền tảng học tiếng Anh trực tuyến FSEL

Nhịp cầu kinh doanh -  32 phút

Chiều 3/11, tại Hà Nội, nền tảng học ngoại ngữ tương tác cùng AI chính thức ra mắt với thông điệp "Trung tâm tiếng Anh nhỏ gọn trong túi bạn".

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  56 phút

Cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship đã dần đi đến chặng cuối với Vòng Chung kết miền Bắc dành cho Top 32 thí sinh xuất sắc nhất.

Đón tuổi 31, SHB dành hàng trăm nghìn quà tặng tri ân khách hàng

Đón tuổi 31, SHB dành hàng trăm nghìn quà tặng tri ân khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Chào mừng kỷ niệm 31 năm thành lập, Ngân hàng SHB triển khai hàng loạt chương trình tri ân khách hàng thân thiết với tổng giá trị lên tới 6 tỷ đồng.

Tổ hợp căn hộ duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm gây chú ý

Tổ hợp căn hộ duy nhất đang triển khai ở Tây Nam Linh Đàm gây chú ý

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Các dự báo cho thấy nguồn cung căn hộ mới ở Hà Nội có xu hướng chuyển dịch ra vùng ven, nguồn cung nội đô tiếp tục khan hiếm, nên không ngạc nhiên khi dự án căn hộ Hanoi Melody Residences được săn đón.

Thanh toán số giúp ngành du lịch thoát lối mòn

Thanh toán số giúp ngành du lịch thoát lối mòn

Diễn đàn quản trị -  21 giờ

Thanh toán số được giới chuyên gia kì vọng sẽ trở thành chìa khóa giúp thúc đẩy du lịch, trong bối cảnh toàn ngành đang trên đà hồi phục.

Sửa Luật Điện lực: Cập nhật đầy đủ vướng mắc hiện nay

Sửa Luật Điện lực: Cập nhật đầy đủ vướng mắc hiện nay

Tiêu điểm -  21 giờ

Chính phủ yêu cầu, việc sửa Luật Điện lực cần cập nhật đầy đủ các nội dung vướng mắc hiện nay, với tinh thần mở ra không gian để phát triển nhưng phải quản lý được.