Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ

Việt Hưng Chủ nhật, 03/11/2024 - 09:08

Coolmate sau quá trình cải tổ trong năm 2023 giờ đây muốn tiến ra thị trường quốc tế, với sự hỗ trợ về vốn từ Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Hành trình của Coolmate

Coolmate vừa huy động thêm 6 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B với sự dẫn dắt của Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.

Đây là bước tiến quan trọng để startup này thực hiện tham vọng mở rộng ra thị trường quốc tế, với kế hoạch tập trung vào Mỹ và Đông Nam Á trong hai năm tới.

Hành trình của Coolmate bắt đầu vào năm 2019, giữa một thị trường thời trang đầy cạnh tranh, với ý tưởng giản dị nhưng táo bạo, đó là một thương hiệu thời trang nam "made in Vietnam" với mô hình trực tuyến D2C (Direct-to-Consumer).

Startup này quyết định không đi theo lối truyền thống với chuỗi cửa hàng, thay vào đó là đưa sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua nền tảng thương mại điện tử.

Phạm Chí Nhu, nhà sáng lập Coolmate, tin rằng có thể mang đến những sản phẩm tối giản, thân thiện môi trường, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.

Thế nhưng, hành trình này không hoàn toàn bằng phẳng. Khi doanh thu tăng nhanh trong 2023, Coolmate gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô, nhân sự phát triển nhưng hệ thống quản lý chưa đủ mạnh để đáp ứng.

"Đã có lúc tôi mông lung về tương lai của Coolmate", nhà sáng lập trẻ chia sẻ, nhưng ông không từ bỏ mà tìm lời khuyên từ các chuyên gia dệt may quốc tế. Một cuộc cải tổ sâu rộng bắt đầu, từng bước tái cấu trúc tổ chức và củng cố hệ thống vận hành.

Cuộc cải tổ với ngành thời trang

Định hướng này sau đó đã được chứng minh là đúng đắn, khi doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam đạt khoảng 20 tỷ USD trong năm ngoái, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 20%.

Điều này cho thấy Coolmate đã làm đúng hướng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến, đáp ứng xu hướng mua sắm qua mạng của người tiêu dùng hiện đại.

Chỉ riêng quý III/2024, người tiêu dùng đã chi gần 5.000 tỷ đồng cho thời trang nam, với 41 triệu sản phẩm được bán qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, và Sendo, minh chứng cho tiềm năng lớn của thị trường thời trang trực tuyến.

Theo ông GenPing Liu, đại diện Vertex Ventures SEA & India, Coolmate chính là hiện thân của các doanh nghiệp thế hệ mới với mô hình D2C tại Đông Nam Á, có lợi thế về chuỗi cung ứng, cũng như tham vọng phát triển trên toàn cầu.

Nhà sáng lập Phạm Chí Nhu, với khát vọng vươn xa, đang dần đưa Coolmate trở thành biểu tượng của những thương hiệu thời trang Việt Nam trên sân khấu quốc tế.

Hiện tại, Coolmate nhắm đến thị trường Mỹ thông qua kênh Amazon, đồng thời hợp tác với các nhà phân phối để đẩy mạnh kênh bán lẻ ở Đông Nam Á.

Trong bối cảnh thị trường thời trang Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, đạt giá trị 6,4 tỷ USD, Coolmate đã tận dụng nguồn lực nội địa, hợp tác với các nhà máy may mặc trong nước để cung cấp sản phẩm "Proudly Made in Vietnam".

Điểm nổi bật trong sản phẩm của startup này là việc ứng dụng nguyên liệu bền vững, như cotton hữu cơ và sợi tái chế, thân thiện với môi trường.

Từ đây, khoản đầu tư mới không chỉ giúp Coolmate mở rộng sản phẩm và thương hiệu ra nước ngoài mà còn cho thấy niềm tin của các quỹ đầu tư vào khả năng thích ứng và phát triển của doanh nghiệp.

Đối với thị trường thời trang đầy cạnh tranh, sự thành công của Coolmate là một minh chứng rõ ràng rằng những thương hiệu biết tận dụng xu hướng thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng có ý thức về môi trường sẽ có lợi thế vượt trội.

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Diễn đàn quản trị -  1 năm
Thời trang được đánh giá là một ngành đã ‘cũ’, nhưng giữa những cơn sóng đánh đổ một số doanh nghiệp trong ngành, Coolmate ‘rẽ sóng’ tìm được con đường cho riêng mình.
Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate

Diễn đàn quản trị -  1 năm
Thời trang được đánh giá là một ngành đã ‘cũ’, nhưng giữa những cơn sóng đánh đổ một số doanh nghiệp trong ngành, Coolmate ‘rẽ sóng’ tìm được con đường cho riêng mình.
Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures

Khởi nghiệp -  3 năm

Sau ba năm hoạt động, với doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm, Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về doanh nghiệp có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.

Coolmate huy động vốn 2 triệu USD vòng Series A

Coolmate huy động vốn 2 triệu USD vòng Series A

Khởi nghiệp -  3 năm

Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng và vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025 như đã chia sẻ trong lần gọi vốn trước.

Startup Coolmate nhận vốn STIC Ventures và VIC Partners

Startup Coolmate nhận vốn STIC Ventures và VIC Partners

Khởi nghiệp -  3 năm

Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng, đồng thời khẳng định vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025.

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Doanh nghiệp -  2 ngày

Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.

MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính

MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính

Doanh nghiệp -  3 ngày

Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.

Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới

Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới

Doanh nghiệp -  4 ngày

Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.

Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu

Áp lực mất thị phần buộc Nhựa Bình Minh tăng mạnh chiết khấu

Doanh nghiệp -  4 ngày

Nhựa Bình Minh đang chịu áp lực chiết khấu trong quý IV/2025 và cả năm 2026 để bù lại việc bị mất dần thị phần và ngành nhựa xây dựng trong tình trạng dư cung.

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài chính -  1 giờ

Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.

Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.

VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng

VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.

Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới

Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới

Phát triển bền vững -  4 giờ

Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.

Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh

Hai thị trường giúp đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng nhanh

Tiêu điểm -  5 giờ

Ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục tăng trưởng dù bị gián đoạn do bão khi dữ liệu cho thấy sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng.