Doanh nghiệp
Coolmate gọi vốn 6 triệu USD, tham vọng xuất hàng sang Mỹ
Coolmate sau quá trình cải tổ trong năm 2023 giờ đây muốn tiến ra thị trường quốc tế, với sự hỗ trợ về vốn từ Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.
Hành trình của Coolmate
Coolmate vừa huy động thêm 6 triệu USD từ vòng gọi vốn Series B với sự dẫn dắt của Vertex Ventures SEA & India, cùng quỹ Kairous Capital.
Đây là bước tiến quan trọng để startup này thực hiện tham vọng mở rộng ra thị trường quốc tế, với kế hoạch tập trung vào Mỹ và Đông Nam Á trong hai năm tới.
Hành trình của Coolmate bắt đầu vào năm 2019, giữa một thị trường thời trang đầy cạnh tranh, với ý tưởng giản dị nhưng táo bạo, đó là một thương hiệu thời trang nam "made in Vietnam" với mô hình trực tuyến D2C (Direct-to-Consumer).
Startup này quyết định không đi theo lối truyền thống với chuỗi cửa hàng, thay vào đó là đưa sản phẩm trực tiếp đến khách hàng qua nền tảng thương mại điện tử.
Phạm Chí Nhu, nhà sáng lập Coolmate, tin rằng có thể mang đến những sản phẩm tối giản, thân thiện môi trường, giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian và chi phí.
Thế nhưng, hành trình này không hoàn toàn bằng phẳng. Khi doanh thu tăng nhanh trong 2023, Coolmate gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô, nhân sự phát triển nhưng hệ thống quản lý chưa đủ mạnh để đáp ứng.
"Đã có lúc tôi mông lung về tương lai của Coolmate", nhà sáng lập trẻ chia sẻ, nhưng ông không từ bỏ mà tìm lời khuyên từ các chuyên gia dệt may quốc tế. Một cuộc cải tổ sâu rộng bắt đầu, từng bước tái cấu trúc tổ chức và củng cố hệ thống vận hành.
Cuộc cải tổ với ngành thời trang
Định hướng này sau đó đã được chứng minh là đúng đắn, khi doanh thu thương mại điện tử tại Việt Nam đạt khoảng 20 tỷ USD trong năm ngoái, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 20%.
Điều này cho thấy Coolmate đã làm đúng hướng trong việc xây dựng thương hiệu trực tuyến, đáp ứng xu hướng mua sắm qua mạng của người tiêu dùng hiện đại.
Chỉ riêng quý III/2024, người tiêu dùng đã chi gần 5.000 tỷ đồng cho thời trang nam, với 41 triệu sản phẩm được bán qua Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, và Sendo, minh chứng cho tiềm năng lớn của thị trường thời trang trực tuyến.
Theo ông GenPing Liu, đại diện Vertex Ventures SEA & India, Coolmate chính là hiện thân của các doanh nghiệp thế hệ mới với mô hình D2C tại Đông Nam Á, có lợi thế về chuỗi cung ứng, cũng như tham vọng phát triển trên toàn cầu.
Nhà sáng lập Phạm Chí Nhu, với khát vọng vươn xa, đang dần đưa Coolmate trở thành biểu tượng của những thương hiệu thời trang Việt Nam trên sân khấu quốc tế.
Hiện tại, Coolmate nhắm đến thị trường Mỹ thông qua kênh Amazon, đồng thời hợp tác với các nhà phân phối để đẩy mạnh kênh bán lẻ ở Đông Nam Á.
Trong bối cảnh thị trường thời trang Việt Nam đang tăng trưởng mạnh, đạt giá trị 6,4 tỷ USD, Coolmate đã tận dụng nguồn lực nội địa, hợp tác với các nhà máy may mặc trong nước để cung cấp sản phẩm "Proudly Made in Vietnam".
Điểm nổi bật trong sản phẩm của startup này là việc ứng dụng nguyên liệu bền vững, như cotton hữu cơ và sợi tái chế, thân thiện với môi trường.
Từ đây, khoản đầu tư mới không chỉ giúp Coolmate mở rộng sản phẩm và thương hiệu ra nước ngoài mà còn cho thấy niềm tin của các quỹ đầu tư vào khả năng thích ứng và phát triển của doanh nghiệp.
Đối với thị trường thời trang đầy cạnh tranh, sự thành công của Coolmate là một minh chứng rõ ràng rằng những thương hiệu biết tận dụng xu hướng thương mại điện tử và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng có ý thức về môi trường sẽ có lợi thế vượt trội.
Kịch bản cũ, góc nhìn mới ở Coolmate
Coolmate huy động thành công 2,3 triệu USD từ GSR Ventures
Sau ba năm hoạt động, với doanh thu tăng gấp 3-4 lần mỗi năm, Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về doanh nghiệp có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.
Coolmate huy động vốn 2 triệu USD vòng Series A
Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng và vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025 như đã chia sẻ trong lần gọi vốn trước.
Startup Coolmate nhận vốn STIC Ventures và VIC Partners
Coolmate đặt kỳ vọng năm 2022 sẽ đạt doanh thu 440 tỷ đồng, đồng thời khẳng định vẫn theo đuổi mục tiêu IPO vào năm 2025.
Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.