Nhịp cầu kinh doanh
SeABank nhận 2 giải thưởng lớn về ngân hàng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa vinh dự được Viet Research cùng Báo Đầu tư vinh danh ở hạng mục “Top 10 Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả” (Top 10 Most Innovative Banks Vietnam – VIE10). Bên cạnh đó, SeABank cũng được trao tặng danh hiệu “Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín 2023” bởi Vietnam Report.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), đổi mới công nghệ đã đóng góp hơn 50% vào tăng trưởng kinh tế tổng thể của Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biệt, chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 32 bậc từ năm 2013 và hiện đứng thứ 44/132 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đổi mới sáng tạo ngày càng được chú trọng và được xem là hạt nhân cho việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia và ngành ngân hàng cũng không ngừng đổi mới sáng tạo, góp phần hình thành nền kinh tế số.
Trong thời gian qua, SeABank tập trung nguồn lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, gia tăng trải nghiệm của khách hàng với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt và đã được Viet Research cùng Báo Đầu tư đánh giá cao ở khả năng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, cách tân mô hình kinh doanh, chiến lược quản trị, văn hoá doanh nghiệp, qua đó lọt vào “Top 10 Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả” (Top 10 Most Innovative Banks Vietnam – VIE10).

Để lọt Top 10 Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả SeABank còn đáp ứng được nhóm tiêu chí đánh giá khắt khe về Đánh giá hiệu quả kinh doanh và giá trị gia tăng của doanh nghiệp do đổi mới, sáng tạo, cách tân bao gồm: doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, ROE, ROA, tốc độ tăng trưởng, hiệu quả đầu tư cho R&D.
Bên cạnh đó, với kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hoạt động xã hội tích cực, SeABank đã được Vietnam Report bình chọn trong “Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín 2023” khi đáp ứng đủ 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6/2023.
Uy tín thương hiệu SeABank đã được khẳng đinh khi nhận được sự tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của gần 2,5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc trong đó có rất nhiều Bộ ngành và tập đoàn lớn trong và ngoài nước.
Trong quá trình hoạt động, cùng với việc luôn không ngừng đổi mới sáng tạo phát triển kinh doanh SeABank còn chú trọng đóng góp cho cộng đồng, coi đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng với rất nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa và thiết thực. Riêng trong năm 2022 SeABank đã đóng góp hơn 16,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trong nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả thiên tai, gây quỹ từ thiện vì người nghèo, trao tặng học bổng trọn đời phổ thông cho các trẻ em nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa.
SeABank phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu thưởng và trả cổ tức
SeABank phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu thưởng và trả cổ tức
Kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng nằm trong lộ trình tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 của SeABank và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
SeABank bán gần 5% cổ phần cho quỹ đầu tư Na Uy
Vốn điều lệ tại SeABank dự kiến sẽ tăng lên 25.483 tỷ đồng nếu chào bán thành công 4,6% cổ phiếu đang lưu hành cho quỹ đầu tư Norfund của Na Uy.
SeABank chia sẻ niềm vui, kết nối những ước mơ của trẻ thơ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đồng loạt triển khai trên toàn quốc chương trình từ thiện “SeABankers Vì trẻ thơ 2023” nhằm mang tới những phần quà thiết thực, lan toả yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa.
SeABank nhận nhiều giải thưởng lớn
“Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam”, “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” là ba giải thưởng lớn mà SeABank vừa nhận được từ các tổ chức đánh giá uy tín.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON
Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.
Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025
Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một
Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".
Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng
Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.
22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu
Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.
Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động
Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.
Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?
Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.
Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI
Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.