Nhịp cầu kinh doanh
SeABank nhận 2 giải thưởng lớn về ngân hàng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa vinh dự được Viet Research cùng Báo Đầu tư vinh danh ở hạng mục “Top 10 Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả” (Top 10 Most Innovative Banks Vietnam – VIE10). Bên cạnh đó, SeABank cũng được trao tặng danh hiệu “Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín 2023” bởi Vietnam Report.
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), đổi mới công nghệ đã đóng góp hơn 50% vào tăng trưởng kinh tế tổng thể của Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020. Đặc biệt, chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 32 bậc từ năm 2013 và hiện đứng thứ 44/132 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đổi mới sáng tạo ngày càng được chú trọng và được xem là hạt nhân cho việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia và ngành ngân hàng cũng không ngừng đổi mới sáng tạo, góp phần hình thành nền kinh tế số.
Trong thời gian qua, SeABank tập trung nguồn lực cho hoạt động đổi mới sáng tạo để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, gia tăng trải nghiệm của khách hàng với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt và đã được Viet Research cùng Báo Đầu tư đánh giá cao ở khả năng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, cách tân mô hình kinh doanh, chiến lược quản trị, văn hoá doanh nghiệp, qua đó lọt vào “Top 10 Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả” (Top 10 Most Innovative Banks Vietnam – VIE10).

Để lọt Top 10 Ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả SeABank còn đáp ứng được nhóm tiêu chí đánh giá khắt khe về Đánh giá hiệu quả kinh doanh và giá trị gia tăng của doanh nghiệp do đổi mới, sáng tạo, cách tân bao gồm: doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, ROE, ROA, tốc độ tăng trưởng, hiệu quả đầu tư cho R&D.
Bên cạnh đó, với kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hoạt động xã hội tích cực, SeABank đã được Vietnam Report bình chọn trong “Top 10 Ngân hàng tư nhân uy tín 2023” khi đáp ứng đủ 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6/2023.
Uy tín thương hiệu SeABank đã được khẳng đinh khi nhận được sự tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của gần 2,5 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc trong đó có rất nhiều Bộ ngành và tập đoàn lớn trong và ngoài nước.
Trong quá trình hoạt động, cùng với việc luôn không ngừng đổi mới sáng tạo phát triển kinh doanh SeABank còn chú trọng đóng góp cho cộng đồng, coi đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng với rất nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa và thiết thực. Riêng trong năm 2022 SeABank đã đóng góp hơn 16,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trong nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả thiên tai, gây quỹ từ thiện vì người nghèo, trao tặng học bổng trọn đời phổ thông cho các trẻ em nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa.
SeABank phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu thưởng và trả cổ tức
SeABank phát hành hơn 400 triệu cổ phiếu thưởng và trả cổ tức
Kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu và phát hành cổ phiếu thưởng nằm trong lộ trình tăng vốn đã được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 của SeABank và Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.
SeABank bán gần 5% cổ phần cho quỹ đầu tư Na Uy
Vốn điều lệ tại SeABank dự kiến sẽ tăng lên 25.483 tỷ đồng nếu chào bán thành công 4,6% cổ phiếu đang lưu hành cho quỹ đầu tư Norfund của Na Uy.
SeABank chia sẻ niềm vui, kết nối những ước mơ của trẻ thơ
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đồng loạt triển khai trên toàn quốc chương trình từ thiện “SeABankers Vì trẻ thơ 2023” nhằm mang tới những phần quà thiết thực, lan toả yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa.
SeABank nhận nhiều giải thưởng lớn
“Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”, “Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam”, “Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” là ba giải thưởng lớn mà SeABank vừa nhận được từ các tổ chức đánh giá uy tín.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.