Khởi nghiệp
Siêu ứng dụng đón đầu làn sóng du lịch hậu Covid-19
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này" - Russell Cohen - COO Grab chia sẻ.
Theo Nikkei Asia, các công ty gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á đang hợp lực với hi vọng nắm bắt được nhu cầu du lịch ngày càng tăng sau đại dịch Covid-19.
Điển hình như việc công ty giao đồ ăn Foodpanda đã ký kết hợp tác chiến lược với ứng dụng gọi xe Tada khi 2 hãng này bắt đầu tiếp thị tại Singapore và Campuchia - nơi tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 vào tháng 5.
Tương tự, Grab cũng đã bắt tay với một số đối tác để du khách đến Đông Nam Á có thể đặt chuyến đi trên các ứng dụng địa phương. Tại Trung Quốc, Grab đã làm việc với các ứng dụng như WeChat và AliPay, còn tại Hàn Quốc là ứng dụng gọi xe Kakao T.
Đây được xem là những nỗ lực mới nhất của Grab, Tada và Foodpanda nhằm mở rộng thị phần, nơi mà du lịch tạo ra khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội trước đại dịch.
Sean Kim - CEO Tada Mobility nhận định: "Chúng tôi đang thấy nhiều khách du lịch sử dụng ứng dụng hơn cùng với đó là sự thay đổi về nhân khẩu học mà chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng trong nền kinh tế hậu Covid-19".
Cụ thể, Foodpanda và Tada đang bắt đầu nỗ lực tiếp thị chung thông qua các chương trình khuyến mãi chéo, giảm giá và gói cho người dùng. CEO Foodpanda - Jakob Angele cho hay, 2 nền tảng đang tìm cách cung cấp các dịch vụ "hợp tác" hơn trên ứng dụng.
Là công ty con của Delivery Hero được niêm yết tại Frankfurt, Foodpanda là một trong những công ty tham gia sớm nhất ở Đông Nam Á, hoạt động tại 11 thị trường, bao gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Campuchia. Trong khi đó, Tada chỉ hoạt động ở Singapore, Campuchia và Việt Nam.
Ngoài sân nhà Singapore, cả 2 hãng đang tìm cách mở rộng ở Campuchia - chủ nhà của SEA Games và ASEAN Para Games sắp tới, nơi vận động viên từ 11 quốc gia sẽ tranh tài. Có tới 500.000 du khách nước ngoài dự kiến có mặt tại Phnom Penh trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao.
Foodpanda và Tada khẳng định, mối quan hệ hợp tác của hãng sẽ lâu dài, không chỉ ở các giải đấu. CEO Foodpanda cho biết, công ty sẽ tập trung vào giao hàng thực phẩm và thực sự coi đó là một lợi thế cạnh tranh.
Grab là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực giao đồ ăn ở Đông Nam Á, chiếm 54% tổng giá trị thị trường của khu vực vào năm 2022, tiếp theo là 19% của Foodpanda và 12% của Gojek, theo Momentum Works - công ty tư vấn có trụ sở tại Singapore.
Với hoạt động tại 500 thành phố trên 8 quốc gia Đông Nam Á, Grab cũng là công ty gọi xe thống trị trong khu vực, bao gồm cả trụ sở tại Singapore.
Grab vừa qua đã công bố loạt tính năng mới cho khách du lịch, bao gồm các lựa chọn ngôn ngữ tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Cuối năm nay, ứng dụng của hãng sẽ tự động hiển thị giá vé bằng loại tiền tệ ưa thích của người dùng.
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này" - Russell Cohen - COO Grab chia sẻ.
Khách du lịch dự kiến dồn về khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Singapore dự kiến lượng khách tăng lên từ 12 triệu đến 14 triệu vào năm 2023, tăng hơn gấp đôi so với năm 2022.
Các quốc gia khác như Indonesia và Thái Lan cũng đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của khách du lịch khi các quy định liên quan tới đại dịch được dỡ bỏ, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc đang được tự do đi chuyển hơn.
CEO Selex Motors: Viên pin mới là trọng tâm của hệ sinh thái xe điện
CEO Selex Motors: Viên pin mới là trọng tâm của hệ sinh thái xe điện
Với quan điểm xe điện là xu thế tất yếu, nhưng CEO Selex Motors cho rằng vấn đề tồn tại khiến xe điện chưa trở thành phương tiện chủ đạo của người Việt là do sự bất tiện trong quá trình nạp năng lượng, cũng như giá thành sản phẩm.
Tâm thế của CEO thời "chiến"
Để giúp doanh nghiệp có thể sống còn trong thời kỳ khủng hoảng, CEO của các doanh nghiệp phải luôn luôn ở trong tâm thế sẵn sàng hành động, đặc biệt khi nền kinh tế thế giới đang phải gồng mình trước suy thoái và những tác động của căng thẳng địa - chính trị như hiện nay.
'Cặp mắt thứ hai' giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh bệnh
Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, việc chẩn đoán bệnh thông qua hình ảnh sẽ được rút ngắn chỉ trong vài giây, giúp người bệnh có thể được điều trị ngay lập tức, đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.
Cái gật đầu 2 triệu USD số hóa ngành dược phẩm và sức khỏe
Sau khi huy động thành công 2 triệu USD, Medigo dự kiến sẽ xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với đa dạng lĩnh vực hoạt động như: Bác Sĩ tư vấn từ xa, Giao Thuốc Nhanh 24/7 và Xét Nghiệm Tại Nhà.
Sức hấp dẫn của giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - Báo An ninh Thủ đô năm 2024 Cúp Number 1 Active
Giải bóng đá học sinh THPT Hà Nội - An ninh Thủ đô lần thứ 23 năm 2024 Cup Number 1 Active đã chính thức khởi động. Mùa giải năm nay đánh dấu số lượng đội tuyển tham gia thi đấu kỷ lục, khẳng định sức hút của sân chơi thể thao dành riêng của thế hệ học trò thủ đô.
Kinh tế Mỹ tốt hơn dưới thời Đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa?
Khám phá từ góc độ thống kê về hiệu suất kinh tế Mỹ dưới các đời tổng thống Dân chủ và Cộng hòa. Phân tích từ Trung tâm Belfer, Harvard Kennedy School.
Cần tìm cách chống lãng phí hiệu quả như chống tham nhũng
Đại biểu Quốc hội cho rằng, chế tài để chống lãng phí đã ban hành nhưng tính răn đe chưa cao, do đó cần tìm cách hiệu quả như chống tham nhũng.
Để doanh nghiệp không chìm trong làn sóng công nghệ tiếp thị
Hàng loạt công nghệ tiếp thị mới ra đời nhờ sự phát triển của các nền tảng công nghệ, mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh thu.
[Infographic] Kinh tế TP. HCM 10 tháng với điểm nghẽn đầu tư công
Kinh tế TP. HCM 10 tháng qua khởi sắc với sản xuất công nghiệp hồi phục, bán lẻ tăng 10%, xuất nhập khẩu tăng 11%, nhưng tỷ lệ giải ngân đầu tư công chỉ đạt 21,8%.
Việt Nam nhận 5 triệu USD phát triển đô thị bền vững
Phát triển đô thị bền vững sẽ có thêm nguồn lực hỗ trợ, đồng thời, giúp Việt Nam quản lý các rủi ro và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
CEO MoMo: Chúng tôi tin vào sức mạnh của những điều nhỏ bé
Từng có thời điểm, MoMo giống như "chiếc lá cuối cùng" trong câu chuyện của O. Henry, chỉ có thể được thắp sáng bằng niềm tin mãnh liệt.