Khởi nghiệp
Siêu ứng dụng đón đầu làn sóng du lịch hậu Covid-19
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này" - Russell Cohen - COO Grab chia sẻ.
Theo Nikkei Asia, các công ty gọi xe và giao đồ ăn ở Đông Nam Á đang hợp lực với hi vọng nắm bắt được nhu cầu du lịch ngày càng tăng sau đại dịch Covid-19.
Điển hình như việc công ty giao đồ ăn Foodpanda đã ký kết hợp tác chiến lược với ứng dụng gọi xe Tada khi 2 hãng này bắt đầu tiếp thị tại Singapore và Campuchia - nơi tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á 2023 vào tháng 5.
Tương tự, Grab cũng đã bắt tay với một số đối tác để du khách đến Đông Nam Á có thể đặt chuyến đi trên các ứng dụng địa phương. Tại Trung Quốc, Grab đã làm việc với các ứng dụng như WeChat và AliPay, còn tại Hàn Quốc là ứng dụng gọi xe Kakao T.
Đây được xem là những nỗ lực mới nhất của Grab, Tada và Foodpanda nhằm mở rộng thị phần, nơi mà du lịch tạo ra khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội trước đại dịch.
Sean Kim - CEO Tada Mobility nhận định: "Chúng tôi đang thấy nhiều khách du lịch sử dụng ứng dụng hơn cùng với đó là sự thay đổi về nhân khẩu học mà chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng trong nền kinh tế hậu Covid-19".

Cụ thể, Foodpanda và Tada đang bắt đầu nỗ lực tiếp thị chung thông qua các chương trình khuyến mãi chéo, giảm giá và gói cho người dùng. CEO Foodpanda - Jakob Angele cho hay, 2 nền tảng đang tìm cách cung cấp các dịch vụ "hợp tác" hơn trên ứng dụng.
Là công ty con của Delivery Hero được niêm yết tại Frankfurt, Foodpanda là một trong những công ty tham gia sớm nhất ở Đông Nam Á, hoạt động tại 11 thị trường, bao gồm Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Campuchia. Trong khi đó, Tada chỉ hoạt động ở Singapore, Campuchia và Việt Nam.
Ngoài sân nhà Singapore, cả 2 hãng đang tìm cách mở rộng ở Campuchia - chủ nhà của SEA Games và ASEAN Para Games sắp tới, nơi vận động viên từ 11 quốc gia sẽ tranh tài. Có tới 500.000 du khách nước ngoài dự kiến có mặt tại Phnom Penh trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao.
Foodpanda và Tada khẳng định, mối quan hệ hợp tác của hãng sẽ lâu dài, không chỉ ở các giải đấu. CEO Foodpanda cho biết, công ty sẽ tập trung vào giao hàng thực phẩm và thực sự coi đó là một lợi thế cạnh tranh.
Grab là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực giao đồ ăn ở Đông Nam Á, chiếm 54% tổng giá trị thị trường của khu vực vào năm 2022, tiếp theo là 19% của Foodpanda và 12% của Gojek, theo Momentum Works - công ty tư vấn có trụ sở tại Singapore.

Với hoạt động tại 500 thành phố trên 8 quốc gia Đông Nam Á, Grab cũng là công ty gọi xe thống trị trong khu vực, bao gồm cả trụ sở tại Singapore.
Grab vừa qua đã công bố loạt tính năng mới cho khách du lịch, bao gồm các lựa chọn ngôn ngữ tiếng Trung, tiếng Hàn và tiếng Nhật. Cuối năm nay, ứng dụng của hãng sẽ tự động hiển thị giá vé bằng loại tiền tệ ưa thích của người dùng.
"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng Grab sẽ đi đầu trong sự hồi sinh của ngành du lịch tại Đông Nam Á và chúng tôi đang nỗ lực để phục vụ những khách du lịch quốc tế tới khu vực này" - Russell Cohen - COO Grab chia sẻ.
Khách du lịch dự kiến dồn về khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Singapore dự kiến lượng khách tăng lên từ 12 triệu đến 14 triệu vào năm 2023, tăng hơn gấp đôi so với năm 2022.
Các quốc gia khác như Indonesia và Thái Lan cũng đang chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của khách du lịch khi các quy định liên quan tới đại dịch được dỡ bỏ, đặc biệt là khách du lịch Trung Quốc đang được tự do đi chuyển hơn.
CEO Selex Motors: Viên pin mới là trọng tâm của hệ sinh thái xe điện
CEO Selex Motors: Viên pin mới là trọng tâm của hệ sinh thái xe điện
Với quan điểm xe điện là xu thế tất yếu, nhưng CEO Selex Motors cho rằng vấn đề tồn tại khiến xe điện chưa trở thành phương tiện chủ đạo của người Việt là do sự bất tiện trong quá trình nạp năng lượng, cũng như giá thành sản phẩm.
Tâm thế của CEO thời "chiến"
Để giúp doanh nghiệp có thể sống còn trong thời kỳ khủng hoảng, CEO của các doanh nghiệp phải luôn luôn ở trong tâm thế sẵn sàng hành động, đặc biệt khi nền kinh tế thế giới đang phải gồng mình trước suy thoái và những tác động của căng thẳng địa - chính trị như hiện nay.
'Cặp mắt thứ hai' giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh bệnh
Nhờ sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo, việc chẩn đoán bệnh thông qua hình ảnh sẽ được rút ngắn chỉ trong vài giây, giúp người bệnh có thể được điều trị ngay lập tức, đồng thời nâng cao hiệu quả điều trị bệnh.
Cái gật đầu 2 triệu USD số hóa ngành dược phẩm và sức khỏe
Sau khi huy động thành công 2 triệu USD, Medigo dự kiến sẽ xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe với đa dạng lĩnh vực hoạt động như: Bác Sĩ tư vấn từ xa, Giao Thuốc Nhanh 24/7 và Xét Nghiệm Tại Nhà.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.