Startup ẩm thực Việt Nam gọi vốn Nhật Bản

Việt Hưng - 16:01, 30/03/2020

TheLEADERCEO startup Capichi khẳng định: "Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…".

Capichi là một startup ẩm thực Việt Nam, được điều hành bởi Giám đốc trẻ tuổi người Nhật là ông Mori Taiki. Capichi vừa hoàn tất quá trình gọi vốn 4 tỷ đồng tại Nhật Bản, đồng thời chính thức ra mắt ứng dụng tại thị trường Hà Nội.

Ứng dụng Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng đánh giá thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này.

Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề nhiều người từng gặp phải: "Khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống" và "Hình ảnh trên mạng khác so với thực tế".

Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành F&B tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là địa điểm ăn uống như nhà hàng, quá ăn…

Startup ẩm thực Việt Nam gọi vốn Nhật Bản
Ứng dụng Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng đánh giá thực tế về các quán ăn

Bằng việc cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm café,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc "đi ăn uống" trở nên thú vị hơn.

CEO Capichi khẳng định: "Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…".

Đây là cơ sở quan trọng để Capichi hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

Theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống.

Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1.000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới TP. HCM và Đà Nẵng.