Khởi nghiệp

Startup du lịch Tubudd nhận vốn từ quỹ TheVentures

Việt Hưng Thứ sáu, 15/07/2022 - 14:18

Trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19, startup du lịch Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới thông qua vòng gọi vốn hạt giống thành công mới đây.

Startup Tubudd đã gọi vốn thành công trong vòng hạt giống từ TheVentures trong bối cảnh Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu Covid-19. Với khoản đầu tư này, Tubudd quyết định tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới.

TheVentures là một quỹ đầu tư có trụ sở tại Seoul, Singapore, TP. HCM dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tập trung vào Công nghệ, Cộng đồng và Tác động.

TheVentures được thành lập vào năm 2014 và đã đầu tư vào hơn 150 công ty khởi nghiệp trên khắp thế giới. Việt Nam là thị trường đầu tư nước ngoài lớn của TheVentures và họ có 13 công ty đầu tư tại Việt Nam cho đến nay (2022).

Theo kế hoạch, Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế với những người bạn bản địa.

Tubudd phiên bản mới dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.

Startup du lịch Tubudd nhận vốn 6 chữ số từ TheVentures
Startup du lịch Tubudd nhận vốn 6 chữ số từ TheVentures

Ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để “tự kinh doanh” những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời.

Từ sứ mệnh này, Tubudd khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.

Tubudd được thành lập năm 2017 tại Anh. Xuất phát từ nhu cầu hỗ trợ lữ khách tránh khỏi tình trạng bị "bơ vơ", thiếu kết nối với điểm đến hoặc tệ hơn, bị lừa đảo hay cướp giật. Vì thế, Tubudd ra đời nhằm kết nối những người đồng hành bản địa và lữ khách.

Khi quay lại Việt Nam, các thành viên sáng lập nhận ra vấn đề tương tự. Trong khi đó, người Việt nói chung thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ những người nước ngoài mới đến Việt Nam. Đồng thời, các bạn trẻ Việt Nam nói riêng có năng lực học hỏi và tiếp cận nhanh chóng nhiều ngôn ngữ mới như tiếng Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Đức,...

Các yếu tố này khiến đội ngũ Tubudd quyết định trở về và phát triển tại Việt Nam. Ngay trong năm đầu, Tubudd đã nhận được sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư VSV Capital.

Hiện tại, Tubudd đã có 900 đối tác ngưởi bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới, bao gồm 700 đối tác tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các startup về du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,.... để cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.

Phí chồng phí khi gọi xe

Phí chồng phí khi gọi xe

Khởi nghiệp -  2 năm
Trước khi có phụ phí nắng nóng, Grab Việt Nam từng đưa ra nhiều phụ phí khác như: phụ phí khi mưa lớn, phụ phí kẹt xe, phí chờ đợi, phí ban đêm...
Phí chồng phí khi gọi xe

Phí chồng phí khi gọi xe

Khởi nghiệp -  2 năm
Trước khi có phụ phí nắng nóng, Grab Việt Nam từng đưa ra nhiều phụ phí khác như: phụ phí khi mưa lớn, phụ phí kẹt xe, phí chờ đợi, phí ban đêm...
Hóa giải xung đột giữa startup và nhà đầu tư

Hóa giải xung đột giữa startup và nhà đầu tư

Khởi nghiệp -  2 năm

Bất đồng thường xảy ra giữa những nhà đầu tư “tham lam” và các startup còn “bảo thủ” hoặc làm việc thiếu minh bạch. Ở đó, sự tham gia của luật sư không chỉ giúp xử lý vấn đề hiện tại mà còn tiên liệu rủi ro tương lai, thúc đẩy văn hóa “cùng thắng” cho một thương vụ đầu tư thành công.

Siêu ứng dụng đi xây 'tiểu ứng dụng'

Siêu ứng dụng đi xây 'tiểu ứng dụng'

Khởi nghiệp -  2 năm

Là siêu ứng dụng hàng đầu Việt Nam, MoMo là một trong những đơn vị tiên phong triển khai nền tảng công nghệ Mini App, sau hơn 2 năm triển khai đã phát triển gần 30 'tiểu ứng dụng' cho đối tác.

Lương Xuân Trường gọi vốn mở rộng trung tâm phục hồi chấn thương thể thao

Lương Xuân Trường gọi vốn mở rộng trung tâm phục hồi chấn thương thể thao

Khởi nghiệp -  2 năm

Bắt đầu khởi động dự án vào tháng 5/2020, khẩu hiệu của Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế (IRC) là "phụng sự thể thao Việt Nam", không chỉ hướng tới những người chơi thể thao chuyên nghiệp mà còn cả những người chơi thể thao phong trào và những người có bệnh lý về cơ, xương, khớp.

Startup đặt phòng khách sạn đi tìm nguồn vốn mới

Startup đặt phòng khách sạn đi tìm nguồn vốn mới

Khởi nghiệp -  2 năm

Go2Joy đặt tham vọng lấn sân sang thị trường Thái Lan, Campuchia, và đang bắt đầu kêu gọi vốn vòng Series B trong nửa cuối năm nay. Công ty kỳ vọng sẽ huy động được tối thiểu 10 triệu USD.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  8 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  8 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  8 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  9 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  11 phút

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  1 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  2 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Lựa chọn cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  2 giờ

Cần một mẫu số chung và những giải pháp cụ thể đưa phát triển bền vững trở thành động lực tăng trưởng, qua đó thực hiện mục tiêu kép của đất nước.

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Ngành gỗ Việt giải bài toán tìm cửa ngoài Mỹ để tránh rủi ro thuế quan

Tiêu điểm -  2 giờ

Trong bối cảnh rủi ro thuế quan tăng cao, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu được xem là một trong những cửa sáng với doanh nghiệp gỗ. Nhưng liệu có đáng để đánh đổi?

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Vinamilk bình thản trước nguy cơ thuế nhập khẩu sữa giảm

Doanh nghiệp -  2 giờ

Tổng giám đốc Mai Kiều Liên cho biết, trong trường hợp thuế sữa nhập khẩu từ Mỹ giảm về 0% cũng không ảnh hưởng lớn đến thị phần của Vinamilk.

KOL và hiệu ứng đám đông: Khi người tiêu dùng dễ bị thao túng

KOL và hiệu ứng đám đông: Khi người tiêu dùng dễ bị thao túng

Leader talk -  3 giờ

Sự thiếu tự chủ trong nhận thức cá nhân kết hợp với tâm lý đám đông khiến người tiêu dùng dễ bị dẫn dắt trong thời đại bùng nổ truyền thông và mạng xã hội.

Đọc nhiều