Startup giao hàng TopShip sáp nhập với On Group

Việt Hưng - 15:49, 23/08/2022

TheLEADERTopShip sau sáp nhập sẽ đổi tên thành OnShip và hoạt động như một trong ba đơn vị trụ cột chính thuộc hệ sinh thái On Group, bao gồm: logistics, nguồn cung ứng và tài chính.

On Group - đơn vị vận hành nền tảng thương mại xã hội ON vừa mua lại một startup giao hàng là TopShip cũng có trụ sở tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị thương vụ đã không được hai bên tiết lộ.

Chỉ biết rằng, TopShip sau sáp nhập sẽ đổi tên thành OnShip và hoạt động như một trong ba đơn vị trụ cột chính thuộc hệ sinh thái On Group, bao gồm: logistics, nguồn cung ứng và tài chính.

TopShip hiện là đối tác của hơn 10 đơn vị vận chuyển trên toàn quốc, vận chuyển hơn 25.000 đơn hàng mỗi ngày cho 50.000 người bán hàng trực tuyến. Đại diện On Group nói rằng việc bổ sung nền tảng logistics sẽ giúp nhà bán hàng trên ứng dụng On giảm tới 50% chi phí vận chuyển.

On là nền tảng bán hàng không cần vốn được ra mắt đầu năm 2021 tại Việt Nam bởi ba nhà đồng sáng lập Nguyễn Hoàng Giang, Lưu Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Minh.

On hướng đến mục tiêu giúp mọi người khởi sự kinh doanh, gia tăng thu nhập dễ dàng với số vốn 0 đồng.

Startup giao hàng TopShip sáp nhập với On Group
Startup giao hàng TopShip sáp nhập với On Group

Tính đến nay, On đang sở hữu cộng đồng hơn 1,4 triệu người quan tâm. Hiện tại, nền tảng On đã thu hút hơn 50.000 đối tác bán hàng, trong đó có đến 90% là phụ nữ, phần lớn sinh sống ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ.

Thông qua nền tảng, trung bình mỗi nhà bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên đến 7 triệu đồng/tháng, với số lượng mặt hàng lên tới 20.000 chủng loại khác nhau.

Theo đồng sáng lập On - ông Nguyễn Hoàng Giang, trong 5 năm tới, thương mại điện tử, đặc biệt là thương mại xã hội sẽ trở thành xu hướng mua sắm chính của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Một báo cáo mới đây của Facebook và Bain & Company cho thấy, Việt Nam sẽ là quốc gia có lĩnh vực thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa ước tính là 56 tỷ USD, tăng 11,8 tỷ USD so với năm 2020. Đây được xem là những con số ấn tượng đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Hiện tại, doanh thu từ thương mại điện tử chỉ chiếm chưa đầy 5,5% doanh thu bán lẻ tại Việt Nam, thể hiện tiềm năng thị trường của lĩnh vực này còn rất lớn.

Đặc biệt ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ, nơi mà 92% hộ gia đình có sử dụng điện thoại thông minh và có đến 72% người tham gia mua sắm trực tuyến trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác nhưng chưa có nhiều ứng dụng công nghệ tập trung vào khu vực này.

Đầu năm nay, On Group đã huy động thành công 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống, dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners cùng với sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm ThinkZone Ventures.