Khởi nghiệp
Startup giao hàng TopShip sáp nhập với On Group
TopShip sau sáp nhập sẽ đổi tên thành OnShip và hoạt động như một trong ba đơn vị trụ cột chính thuộc hệ sinh thái On Group, bao gồm: logistics, nguồn cung ứng và tài chính.
On Group - đơn vị vận hành nền tảng thương mại xã hội ON vừa mua lại một startup giao hàng là TopShip cũng có trụ sở tại Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị thương vụ đã không được hai bên tiết lộ.
Chỉ biết rằng, TopShip sau sáp nhập sẽ đổi tên thành OnShip và hoạt động như một trong ba đơn vị trụ cột chính thuộc hệ sinh thái On Group, bao gồm: logistics, nguồn cung ứng và tài chính.
TopShip hiện là đối tác của hơn 10 đơn vị vận chuyển trên toàn quốc, vận chuyển hơn 25.000 đơn hàng mỗi ngày cho 50.000 người bán hàng trực tuyến. Đại diện On Group nói rằng việc bổ sung nền tảng logistics sẽ giúp nhà bán hàng trên ứng dụng On giảm tới 50% chi phí vận chuyển.
On là nền tảng bán hàng không cần vốn được ra mắt đầu năm 2021 tại Việt Nam bởi ba nhà đồng sáng lập Nguyễn Hoàng Giang, Lưu Tiến Dũng và Nguyễn Tiến Minh.
On hướng đến mục tiêu giúp mọi người khởi sự kinh doanh, gia tăng thu nhập dễ dàng với số vốn 0 đồng.
Tính đến nay, On đang sở hữu cộng đồng hơn 1,4 triệu người quan tâm. Hiện tại, nền tảng On đã thu hút hơn 50.000 đối tác bán hàng, trong đó có đến 90% là phụ nữ, phần lớn sinh sống ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ.
Thông qua nền tảng, trung bình mỗi nhà bán hàng có thể gia tăng thu nhập lên đến 7 triệu đồng/tháng, với số lượng mặt hàng lên tới 20.000 chủng loại khác nhau.
Theo đồng sáng lập On - ông Nguyễn Hoàng Giang, trong 5 năm tới, thương mại điện tử, đặc biệt là thương mại xã hội sẽ trở thành xu hướng mua sắm chính của người tiêu dùng tại Việt Nam.
Một báo cáo mới đây của Facebook và Bain & Company cho thấy, Việt Nam sẽ là quốc gia có lĩnh vực thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa ước tính là 56 tỷ USD, tăng 11,8 tỷ USD so với năm 2020. Đây được xem là những con số ấn tượng đối với một quốc gia đang phát triển như Việt Nam.
Hiện tại, doanh thu từ thương mại điện tử chỉ chiếm chưa đầy 5,5% doanh thu bán lẻ tại Việt Nam, thể hiện tiềm năng thị trường của lĩnh vực này còn rất lớn.
Đặc biệt ở khu vực nông thôn và các thành phố nhỏ, nơi mà 92% hộ gia đình có sử dụng điện thoại thông minh và có đến 72% người tham gia mua sắm trực tuyến trên Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác nhưng chưa có nhiều ứng dụng công nghệ tập trung vào khu vực này.
Đầu năm nay, On Group đã huy động thành công 1,1 triệu USD trong vòng gọi vốn hạt giống, dẫn dắt bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners cùng với sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm ThinkZone Ventures.
Touchstone Partners rót vốn triệu USD vào 2 startup
Touchstone Partners rót vốn triệu USD vào 2 startup
Hai startup nhận vốn từ Touchstone Partners là Credify - hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính và Prep - startup công nghệ giáo dục.
Startup vật liệu giúp tre nứa chống mối, mọt nhận vốn triệu USD
Startup e-Timber hướng tới trở thành nhà sản xuất, cung cấp giải pháp vật liệu tự nhiên ứng dụng ngoài trời, trên cơ sở công nghệ xử lý vật liệu theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Bảo quản gỗ Hoa Kỳ (AWPA) và TPAA của Úc.
Startup giáo dục Singapore đẩy mạnh đầu tư cho thị trường Việt Nam
Kể từ đầu năm 2019, Geniebook đã đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu lên đến hơn 2.000% với số lượng người dùng Đông Nam Á liên tục tăng cao, đạt hơn 220.000 người.
Đôi cánh giúp Vietcetera đưa Việt Nam ra thế giới
Vietcetera là một trong số ít những nền tảng trực tuyến trong nước phục vụ nội dung song ngữ, với số lượng độc giả hàng tháng tăng trưởng đều đặn 50%.
Tại sao chữ 'Tín' tạo nên thành công cho Tập đoàn Bcons
Tập đoàn Bcons đang để lại khá nhiều dấu ấn đẹp trên thị trường bất động sản phía Nam. Chữ "Tín" chính là chìa khoá giúp doanh nghiệp này gặt hái được thành công và tiến nhanh trên hành trình phát triển thành tập đoàn đa ngành.
Viết tiếp giấc mơ công nghiệp hoá
Đã hơn ba thập kỷ trôi qua kể từ khi Việt Nam khởi động quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thế nhưng, giấc mơ lớn ấy vẫn còn dang dở và hy vọng để hiện thực hóa giấc mơ đó đang đặt vào những doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Phía sau ánh hào quang
Đầu tư bất động sản thật sự là con đường trải hoa hồng, hay là một cuộc đua đầy cạm bẫy mà chỉ những người kiên cường nhất mới có thể trụ lại?
Khai doanh trí, chấn doanh khí cho kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Dịch vụ là văn hoá
Dịch vụ không chỉ gói gọn trong công nghệ hay bí mật thương mại, mà cốt lõi chính là văn hóa con người.
Nắm lấy những cơ hội chuyển mình
Trong suốt 28 năm qua, ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã luôn nắm bắt những cơ hội thay đổi, chuyển mình để trở thành một trong những nhà phát triển khu công nghiệp tiên phong và thành công nhất Việt Nam.
Cách những thương hiệu tỷ đô gia tăng giá trị
Những câu chuyện giàu cảm xúc, có tính lan toả giúp người tiêu dùng hiểu được bối cảnh và tham vọng sẽ giúp doanh nghiệp định vị, gia tăng giá trị thương hiệu.