Khởi nghiệp
Startup Halana tăng trưởng thần tốc sau vòng đầu tư hạt giống
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Halana đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đưa con số lên hơn 1.000 doanh nghiệp, phủ sóng 43 Khu công nghiệp trên cả nước.
Thành lập năm 2019, EI Industrial là nền tảng thương mại điện tử B2B đầu tiên tại Việt Nam, tập trung vào ngành công nghiệp sản xuất và xây dựng.
Không chỉ giúp doanh nghiệp mua và bán vật tư MRO, máy móc công nghiệp, thiết bị, phụ tùng, linh kiện… một cách thuận tiện, EI Industrial còn hỗ trợ khách hàng số hóa quy trình mua hàng bằng phần mềm quản lý thu mua.
Trong đó, phần lớn các khách hàng của EI Industrial là các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Esquel Group, Heineken, Toshiba, Olam, Aqua, Oishi, Wahl, Central Group...
Công ty cũng cộng tác với hơn 400 doanh nghiệp là các nhà cung cấp quy mô toàn cầu như Schneider Electric, Bosch, Honeywell, 3M,… cung ứng cho thị trường hơn 500.000 mặt hàng với 20 ngành hàng đa chủng loại.
Sau một thời gian chuyển đổi sang mô hình sàn thương mại điện tử B2B, và được sự hỗ trợ tư vấn chiến lược từ các quỹ đầu tư quốc tế CoCoon Capital, Beenext, EI Industrial đã xây dựng chiến lược kinh doanh mới với bước đi đầu tiên là tái định vị thương hiệu với tên gọi mới là Halana.
Sau vòng đầu tư hạt giống và nhận được 670.000 USD từ Cocoon Capital và BEENEXT vào cuối năm 2021, Halana đã có những cải tổ và bứt phá nhanh chóng. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Halana đã tăng gấp đôi số lượng khách hàng, đưa con số lên hơn 1.000 doanh nghiệp, phủ sóng 43 Khu công nghiệp trên cả nước.
Ông Hồ Phi Ân - Nhà sáng lập và CEO EI Industrial chia sẻ: "Halana lấy cảm hứng từ tên gọi từ quê hương của 03 nhà sáng lập - Hà Lan A - một địa danh thuộc Đăk Lăk, nơi sinh sống của rất nhiều người dân từ Bắc Trung Bộ đến gây dựng khu kinh tế mới. Cái tên đó thể hiện cho tinh thần dám chấp nhận thử thách và vươn lên ngay cả từ nơi gian khó như chính ý chí của người dân Hà Lan A".
Thông qua việc thay đổi nhận diện, Halana cũng cho ra mắt tên miền website www.Halana.vn và giao diện homepage mới cùng với chính sách khách hàng (loyalty) phân cấp rõ ràng.
Việc thay đổi toàn diện này không chỉ giúp Halana tiếp cận với các doanh nghiệp tốt hơn mà còn là bước đầu cho việc thực hiện cam kết chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
Thực tế, trải qua quá trình hoạt động, thông qua công nghệ, Halana không chỉ cung cấp cho doanh nghiệp có thêm công cụ mà có thêm không gian để tối ưu hóa vận hành và tăng trưởng.
Trong năm 2022, Halana đặt mục tiêu tăng trưởng trung bình 40% mỗi tháng và ước tính GMV (tổng giá trị hàng hoá) dự phóng đạt hơn 20 triệu USD và tầm nhìn đến 2025 Halana sẽ trở thành công ty dẫn đầu thị trường thương mại điện tử B2B Việt Nam và từng bước tiếp cận và phục vụ cho hàng triệu khách hàng doanh nghiệp Đông Nam Á và xa hơn là Châu Á với GMV kỳ vọng có thể lên đến 1,4 tỷ USD/ năm.
Startup thương mại điện tử EI Industrial nhận vốn 670.000 USD
Zalo đang soán ngôi của Facebook tại Việt Nam
Báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 cũng công bố Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy Messenger về vị trí thứ 2 sau nhiều năm đứng đầu bảng.
Phát động Techfest 2022
Techfest Việt Nam năm thứ tám vừa chính thức được phát động như một nền tảng kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối các hoạt động triển khai xuyên suốt trong cả năm với mục tiêu thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đặc biệt từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.
Startup Newee nhận vốn từ vườn ươm Viet Lotus
Ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viet Lotus đánh giá, mặc dù mô hình kinh doanh của Newee không mới song đơn vị này đánh giá cao giá trị mà startup này có được đến từ đội ngũ.
Startup SoBanHang tiếp tục nhận đầu tư 2,5 triệu USD
SoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.
Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn
Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.
Zalopay tiến vào mảng trả góp
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard
EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.
MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.
Lợi nhuận ngân hàng phân hóa
Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.
Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo
MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.
LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC
Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.