Stringee đang gọi vốn vòng Series A

Việt Hưng - 12:07, 25/01/2021

TheLEADERSố tiền huy động được sẽ giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Stringee đã gọi vốn thành công 3 vòng (thiên thần, hạt giống, tiền Series A) từ các nhà đầu tư thiên thần, 1 quỹ đầu tư ở Việt Nam và Zone Startups Ventures.

Ông Đậu Ngọc Huy - nhà đồng sáng lập và CEO Stringee cho biết, startup này đang hướng đến vòng gọi vốn Series A để tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh, thống trị thị trường Việt Nam cũng như mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Số tiền huy động được sẽ giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới.

Gần đây nhất, Stringee gọi vốn gần 2 triệu USD cho vòng đầu tư Pre-Series A từ một quỹ đầu tư lớn trong nước và 1 số nhà đầu tư thiên thần khác.

Được biết, đầu năm 2021, Stringee sẽ nhận giải ngân hết số vốn nhận được từ vòng đầu tư Pre-Series A. Do Covid-19 và nhiều lý do khách quan khác, hiện Stringee mới hoàn thành mục tiêu đầu tiên cho vòng gọi vốn này - phần nào đó chiếm giữ thị phần đáng kể ở thị trường Việt, song chưa thể tiến ra thị trường nước ngoài.

Stringee đang gọi vốn vòng Series A
Stringee đang gọi vốn vòng Series A

Ra đời năm 2017, Stringee là nền tảng (SDK/API) cung cấp tính năng Nghe - Gọi - Chat - SMS có thể tích hợp nhanh vào ứng dụng hoặc website (app/web) của doanh nghiệp.

APIs này có tính năng giống như Video call/Voice call/Chat thường thấy của Skype hay Facebook, tuy nhiên khác biệt là có thể tích hợp vào các App/Web sẵn có của doanh nghiệp mà không cần mở ra 1 App/Web thứ 3 khác.

Tính năng này không chỉ phục vụ cho việc giao lưu, kết nối cá nhân trên mạng internet mà còn mở ra tiềm năng lớn trong "cuộc chiến" chăm sóc khách hàng của các đơn vị bán lẻ và cung cấp dịch vụ.

Đối tác của Stringee có thể là bất cứ ai, từ Sàn thương mại điện tử, các Phần mềm, ứng dụng Ngân hàng, ứng dụng Tài chính, Bất động sản, ứng dụng Đặt xe, Giao vận…

Ngoài Stringee APIs, Stringee còn cung cấp Giải pháp Tổng đài chăm sóc và quản lý khách hàng StringeeX. Giải pháp này giúp việc Telesales/Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp hiệu quả và đơn giản hơn rất nhiều so với các giải pháp tổng đài truyền thống khác.

Thay vì mất nhiều nguồn lực vào duy trì giao tiếp, quan hệ với đối tác và khách hàng qua các đơn kênh như: điện thoại, thư điện tử, mạng xã hội, nền tảng StringeeX cung cấp giải pháp tích hợp đồng bộ đa kênh giao tiếp, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số hoàn toàn công đoạn bán hàng từ xa và chăm sóc khách hàng.

Từ đó, cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. StringeeX có thể được sử dụng như một giải pháp độc lập hoặc tích hợp dễ dàng vào ứng dụng web, ứng dụng điện thoại của doanh nghiệp thông qua giao diện lập trình API.

Hàng trăm doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực đã tin dùng Stringee như: Mobifone, Viettel, Golden Gate, MISA, Logivan, VNDirect, VOV, Be Group, Topica,...

Tới nay, Stringee đang có hơn 500 khách hàng doanh nghiệp; kết nối trung bình 1,5 triệu cuộc gọi mỗi ngày và phục vụ hơn 40 triệu người dùng cuối trên hệ thống.

Stringee giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm khách hàng, bán hàng tốt hơn và đơn giản hóa quy trình công việc.