Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tiếp tục định hướng mọi hoạt động với tôn chỉ: Xây dựng liên kết 3 nhà (nhà nghiên cứu - nhà sản xuất - nhà phân phối), mỗi hội viên vừa là khách hàng, đối tác, và nhà đầu tư chiến lược của nhau.
Ban thường vụ VACOD nhiệm kỳ III ra mắt tại đại hội
Ngày 25/10/2022, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027, với định hướng: "Đổi mới linh hoạt - Phục hồi mạnh mẽ - Tăng cường kết nối và phát triển bền vững".
Đại hội nhiệm kỳ III ghi nhận các hoạt động như thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II (2016-2022) và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ III (2022-2027); bầu ban chấp hành, ban kiểm tra, ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới...
Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành VACOD cũng đã bầu thành công các chức danh: Chủ tịch là TS. Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Phó chủ tịch VCCI; 9 phó chủ tịch gồm bà Nguyễn Thị Thu Thủy, ông Hồ Quỳnh Hưng, ông Nguyễn Văn Khôi, ông Nguyễn Văn Luyến, bà NguyễnThị Tuyết Minh, bà Đặng Thị Minh Phương, ông Trần Khắc Tâm, ông Nguyễn Đức Thiện, ông Hoàng Bá Thịnh.
100% đại biểu tham dự tán thành việc sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội
Báo cáo tại đại hội, bà Nguyễn Thu Thủy - Phó chủ tịch Thường trực VACOD cho biết, giai đoạn 2016 – 2022 nền kinh tế đối diện với nhiều khó khăn nhưng VACOD đã luôn nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để nhanh chóng khôi phục hoạt động sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Nhiệm kỳ 2022 – 2027, VACOD tiếp tục theo sát tôn chỉ mục đích hoạt động, tăng cường hỗ trợ các hội viên, thúc đẩy các hoạt động kết nối, trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế; thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thực hiện các quy tắc, chuẩn mực đạo đức kinh doanh, văn hóa ứng xử của doanh nhân, doanh nghiệp...
Tại sự kiện, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của VACOD trong các hoạt động nói chung và sự hợp tác với bộ nói riêng với vai trò là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp thành viên.
Trong nhiệm kỳ 2016 – 2022, Bộ Công thương ghi nhận VACOD đã triển khai công tác và đạt được một số kết quả như: tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ, tìm giải pháp và phương hướng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thêm những sân chơi mới để gắn kết cộng đồng nâng cao tinh thần đoàn kết trong khối doanh nghiệp, làm tốt vai trò luôn đồng hành với doanh nghiệp trong công tác cung cấp thông tin mang tính thời sự, tổ chức diễn đàn để doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cùng trao đổi thông tin, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay.
Với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, nhiều doanh nhân và doanh nghiệp đã được bộ, ban ngành khen thưởng trong đó đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia như Sao Thái Dương, Đường Quảng Ngãi, SeABank, Gốm Chu Đậu, Công ty May 10, Tập đoàn BRG...
Bộ Công thương đề nghị, VACOD tiếp tục tham gia vào các chương trình, đề án đang được triển khai hiệu quả, trong khuôn khổ triển khai "Cuộc vận động để hỗ trợ hàng Việt, doanh nghiệp Việt".
Các doanh nghiệp thành viên của VACOD cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, nâng cao sức cạnh tranh thông qua việc xây dựng kế hoạch dài hạn; nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh bằng ứng dụng khoa học và công nghệ, học tập áp dụng các mô hình thành công đã có để có sự chuẩn bị tốt nhất khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh.
Bên cạnh đó, chủ động hợp tác, liên kết để nâng sức mạnh, tạo chuỗi cung ứng thông qua thúc đẩy liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân, hộ sản xuất. Từ đó, hoàn thiện chuỗi giá trị từ sản xuất, canh tác, chế biến và phân phối tới người tiêu dùng, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là việc ứng dụng thương mại điện tử vào phân phối lưu thông là xu thế tất yếu trong bối cảnh hiện nay.
Nhận định về hoạt động của VACOD, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI cho biết, trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, VACOD nhiệm kỳ 2016 - 2022 đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ, sử dụng sản phẩm sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên, qua đó xây dựng được chuỗi cung ứng nội bộ; tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị cho đến việc xây dựng năng lực nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm định sản phẩm, hàng hoá tiêu dùng; công tác truyền thông đã có bước phát triển mới qua việc chính thức đưa Tạp chí Thương gia trở thành cơ quan ngôn luận của hiệp hội.
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với thứ hạng 277/500, tăng 10 bậc so với năm 2024 nhờ hoạt động hiệu quả, giữ vững đà tăng trưởng và vị thế nổi bật trong khu vực.
Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
Được mệnh danh là “Miami thu nhỏ” phía Đông Hà Nội, khu San Hô sở hữu vị trí trung tâm, quy hoạch hiện đại cùng hệ tiện ích độc đáo bậc nhất tại Ocean City. Đây chính là điểm hẹn mới của giới đầu tư địa ốc nhạy bén, những người đang săn tìm sản phẩm thấp tầng vừa có thể khai thác dòng tiền hiệu quả, vừa nắm giữ tiềm năng tăng giá mạnh mẽ trong dài hạn.
Xanh SM và V-Green (thuộc hệ sinh thái xanh Vingroup) và Công ty cổ phần Đầu tư CK Việt Nam ngày 21/6 công bố hợp tác mở rộng mô hình giao thông thuần điện tại tỉnh Nghệ An, với quy mô ban đầu là 300 xe buýt điện, 1.000 ô tô điện và 1.000 trụ sạc.
Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp
Luật sửa đổi 8 luật quan trọng đã được Quốc hội thông qua, mở rộng phân quyền, đơn giản thủ tục và tăng tính linh hoạt trong cơ chế chia sẻ doanh thu dự án PPP.
Chủ tịch Công ty CP C‑Holdings Nguyễn Quốc Cường livestream bán nhà được dự báo sẽ mở ra xu hướng mới trong cách làm marketing trên thị trường bất động sản.