Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tiếp tục định hướng mọi hoạt động với tôn chỉ: Xây dựng liên kết 3 nhà (nhà nghiên cứu - nhà sản xuất - nhà phân phối), mỗi hội viên vừa là khách hàng, đối tác, và nhà đầu tư chiến lược của nhau.
Ban thường vụ VACOD nhiệm kỳ III ra mắt tại đại hội
Ngày 25/10/2022, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) tổ chức đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III nhiệm kỳ 2022-2027, với định hướng: "Đổi mới linh hoạt - Phục hồi mạnh mẽ - Tăng cường kết nối và phát triển bền vững".
Đại hội nhiệm kỳ III ghi nhận các hoạt động như thảo luận và thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ II (2016-2022) và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ III (2022-2027); bầu ban chấp hành, ban kiểm tra, ban lãnh đạo nhiệm kỳ mới...
Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành VACOD cũng đã bầu thành công các chức danh: Chủ tịch là TS. Nguyễn Hồng Sơn - nguyên Phó chủ tịch VCCI; 9 phó chủ tịch gồm bà Nguyễn Thị Thu Thủy, ông Hồ Quỳnh Hưng, ông Nguyễn Văn Khôi, ông Nguyễn Văn Luyến, bà NguyễnThị Tuyết Minh, bà Đặng Thị Minh Phương, ông Trần Khắc Tâm, ông Nguyễn Đức Thiện, ông Hoàng Bá Thịnh.
100% đại biểu tham dự tán thành việc sửa đổi Điều lệ của Hiệp hội
Báo cáo tại đại hội, bà Nguyễn Thu Thủy - Phó chủ tịch Thường trực VACOD cho biết, giai đoạn 2016 – 2022 nền kinh tế đối diện với nhiều khó khăn nhưng VACOD đã luôn nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp để nhanh chóng khôi phục hoạt động sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Nhiệm kỳ 2022 – 2027, VACOD tiếp tục theo sát tôn chỉ mục đích hoạt động, tăng cường hỗ trợ các hội viên, thúc đẩy các hoạt động kết nối, trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế; thúc đẩy xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thực hiện các quy tắc, chuẩn mực đạo đức kinh doanh, văn hóa ứng xử của doanh nhân, doanh nghiệp...
Tại sự kiện, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của VACOD trong các hoạt động nói chung và sự hợp tác với bộ nói riêng với vai trò là tổ chức đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp thành viên.
Trong nhiệm kỳ 2016 – 2022, Bộ Công thương ghi nhận VACOD đã triển khai công tác và đạt được một số kết quả như: tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ, tìm giải pháp và phương hướng nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thêm những sân chơi mới để gắn kết cộng đồng nâng cao tinh thần đoàn kết trong khối doanh nghiệp, làm tốt vai trò luôn đồng hành với doanh nghiệp trong công tác cung cấp thông tin mang tính thời sự, tổ chức diễn đàn để doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cùng trao đổi thông tin, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong điều kiện hiện nay.
Với sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn quốc, nhiều doanh nhân và doanh nghiệp đã được bộ, ban ngành khen thưởng trong đó đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia như Sao Thái Dương, Đường Quảng Ngãi, SeABank, Gốm Chu Đậu, Công ty May 10, Tập đoàn BRG...
Bộ Công thương đề nghị, VACOD tiếp tục tham gia vào các chương trình, đề án đang được triển khai hiệu quả, trong khuôn khổ triển khai "Cuộc vận động để hỗ trợ hàng Việt, doanh nghiệp Việt".
Các doanh nghiệp thành viên của VACOD cần chủ động chuẩn bị năng lực, nguồn hàng, nâng cao sức cạnh tranh thông qua việc xây dựng kế hoạch dài hạn; nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh bằng ứng dụng khoa học và công nghệ, học tập áp dụng các mô hình thành công đã có để có sự chuẩn bị tốt nhất khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh.
Bên cạnh đó, chủ động hợp tác, liên kết để nâng sức mạnh, tạo chuỗi cung ứng thông qua thúc đẩy liên kết sản xuất giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân, hộ sản xuất. Từ đó, hoàn thiện chuỗi giá trị từ sản xuất, canh tác, chế biến và phân phối tới người tiêu dùng, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đặc biệt là việc ứng dụng thương mại điện tử vào phân phối lưu thông là xu thế tất yếu trong bối cảnh hiện nay.
Nhận định về hoạt động của VACOD, ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI cho biết, trong bối cảnh kinh tế có nhiều biến động, VACOD nhiệm kỳ 2016 - 2022 đã góp phần thúc đẩy tiêu thụ, sử dụng sản phẩm sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp hội viên, qua đó xây dựng được chuỗi cung ứng nội bộ; tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa các đơn vị cho đến việc xây dựng năng lực nghiên cứu, thử nghiệm, kiểm định sản phẩm, hàng hoá tiêu dùng; công tác truyền thông đã có bước phát triển mới qua việc chính thức đưa Tạp chí Thương gia trở thành cơ quan ngôn luận của hiệp hội.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.
Sự kiện là một phần trong chuỗi “Made For Trade Live” – diễn đàn toàn cầu do DMCC triển khai thường niên, quy tụ các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia từ nhiều quốc gia nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư quốc tế.
Giải thưởng “Vì tương lai xanh 2025” được xem là dấu mốc đáng ghi nhận trong định hướng phát triển của KSB, khi từng bước điều chỉnh hướng đi theo tinh thần “bền vững từ gốc”, bước chuyển đổi nhằm đồng hành cùng xu thế phát triển thịnh vượng và bền vững.
Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ mùa thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
Với những nỗ lực tiên phong trong việc thúc đẩy phát triển nhà ở hợp túi tiền, góp phần kiến tạo các khu đô thị đáng sống cho hàng nghìn gia đình Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Long đã đạt giải thưởng "Nhân vật bất động sản của năm".
Trước tình hình kinh tế vĩ mô đang có nhiều biến chuyển mạnh mẽ tích cực, Standard Chartered đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Việt Nam ngay trong năm 2025.