Tiêu điểm
Tăng chuyến bay nội địa từ 16/4
Nhà chức trách vẫn thận trọng trong việc mở cửa bầu trời trở lại khi vẫn chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác 3 đường bay trong nước với tần suất rất hạn chế.
Ba hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific hôm nay đã được Cục hàng không Việt Nam cho phép tăng tần suất chuyến bay trên ba đường bay nội địa từ ngày 16/4.
Cụ thể, Vietjet sẽ tăng tần suất bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP HCM lên hai chuyến/ngày, một chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng và một chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay TP HCM - Đà Nẵng.
Ngoài ra, Vietjet còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa mỗi ngày cùng với các vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM theo sự điều hành của Cục Hàng không Việt Nam. Các chuyến bay hạ cánh tại TP HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.
Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP HCM với tần suất hai chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP HCM vẫn được duy trì khai thác một chuyến/ngày.
Jetstar Pacific cũng tăng tần suất bay giữa Hà Nội và TP HCM lên một chuyến/ngày thay cho bốn chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch Covid-19.
Bamboo Airways hiện chưa có thông báo thêm về hoạt động khai thác đường bay nội địa. Trong giai đoạn từ ngày 10/4 đến ngày 15/4/2020, Bamboo Airways khai thác một chuyến bay hàng ngày giữa Hà Nội và TP HCM.
Cho đến nay vẫn chưa có lịch khai thác đến các cảng hàng không khác như Phú Quốc, Cát Bi hay Cam Ranh.
Trong hai tuần thực hiện cách ly xã hội toàn quốc, các hãng hàng không của Việt Nam đã giảm số chuyến bay nội địa xuống mức tối thiểu theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.
Trong thời gian hai tuần qua, bốn hãng bay trong nước chỉ còn khai thác ba đường bay giữa Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Đà Nẵng và TP HCM - Đà Nẵng. Đường bay Hà Nội - TP HCM chỉ bay hai chuyến mỗi ngày phân bổ cho hai hãng khác nhau, luân phiên giữa bốn hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways. Hai đường bay còn lại với Đà Nẵng chỉ bay một chuyến/ ngày.
Cách đây vài ngày, các hãng hàng không đã công bố mở bán vé trở lại trên các đường bay nội địa, nhưng Cục hàng không Việt Nam sau đó đã "tuýt còi", yêu cầu các hãng chỉ được phép bán vé khi đã có lịch khai thác được nhà chức trách chấp thuận.
Hiện toàn bộ hãng hàng không nội địa đã tạm dừng khai thác các đường bay thương mại quốc tế do tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.
Theo một báo cáo của Bộ Giao thông vận tải, giai đoạn từ 1/4 đến nay, lượng hành khách vận chuyển hàng không chỉ bằng 1 – 2% so với thời điểm trước khi có dịch. Hầu hết đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam đang phải đậu lại tại các cảng hàng không, không được đưa vào khai thác.
Dự báo của Cục Hàng không Việt Nam giữa tháng 3 cho biết, ngành hàng không thiệt hại khoảng hơn 30.000 tỷ đồng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Con số này trên thực tế và cho đến hiện tại sẽ còn cao hơn rất nhiều trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng, hàng loạt đường bay tạm dừng hoặc giảm tần suất tối đa.
Hàng không Việt tìm 'phao cứu sinh' giữa đại dịch Covid-19
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Gen Z và nghệ thuật 'chỉnh lỗi' cuộc sống giữa nhịp thành phố
Trong tiếng xe cộ, thông báo điện thoại và công việc dồn dập, đôi khi Gen Z chỉ cần một khoảnh khắc dừng lại. Ánh nắng, một hơi thở sâu và ngụm Trà Xanh Không Độ thanh mát là những “công cụ” giúp họ làm mát tinh thần, cân bằng nhịp sống và minh chứng rằng nghỉ ngơi cũng có thể là bước đầu cho một hành trình bền bỉ.
Hà Nội duyệt chủ trương 2 dự án BT tỷ đô
Hai dự án BT có tổng trị giá khoảng 37.000 tỷ đồng, quỹ đất dự kiến thanh toán khoảng 440ha, đều do Tập đoàn Sun Group đề xuất đầu tư.
Kinh tế tầm thấp là động lực tăng trưởng mới của Việt Nam
Khai thác không gian kinh tế tầm thấp không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn trực tiếp liên quan đến an toàn, an ninh và năng lực phản ứng của quốc gia.
Vừa được xếp hạng tín dụng A với triển vọng ổn định, ACBS lại nhận 'trát phạt'
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
F&B vào mùa thanh lọc khắc nghiệt: Kẻ thu mình, người tăng tốc
Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.
















































