Nhịp cầu kinh doanh
Táo Marcom 2024: Hiểu để Thương
Chủ đề "Hiểu để Thương" của Táo Marcom 2024 do VMCC tổ chức nhấn mạnh, sự trường tồn của thương hiệu được xây dựng từ sự thấu hiểu chính mình, khách hàng và bối cảnh.
Câu lạc bộ Tiếp thị và truyền thông Việt Nam (VMCC) chính thức khởi động sự kiện Táo Marcom 2024 với chủ đề "Hiểu để Thương" vào ngày 11/1/2025 tại hội trường Nguyễn Văn Đạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Việc được yêu mến không đơn thuần là cuộc chiến nhận biết giữa các thương hiệu mà còn là hành trình dài để xây dựng sự thấu hiểu sâu sắc. Với chủ đề “Hiểu để Thương,” Táo Marcom 2024 do VMCC tổ chức khẳng định, sự trường tồn của một thương hiệu được kiến tạo từ ba trụ cột quan trọng: hiểu chính mình, hiểu khách hàng và hiểu bối cảnh.
Hiểu chính mình là nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất để một thương hiệu tỏa sáng. Chỉ khi doanh nghiệp thấu suốt giá trị cốt lõi, khắc họa rõ bản sắc và tự tin khẳng định “cá tính” độc nhất, thương hiệu mới có thể nổi bật giữa vô số lựa chọn khác.
Tuy nhiên, hành trình chinh phục sự yêu mến không dừng lại ở việc tự nhận thức. Một thương hiệu cần phải đi xa hơn, bước vào thế giới của khách hàng, cảm nhận những mong muốn sâu thẳm và chạm đến trái tim họ bằng sự đồng cảm chân thành, vượt xa những con số hay dữ liệu khô khan.
Và cuối cùng, “Hiểu để Thương” không chỉ là mục tiêu được ghi nhớ, mà là cách thương hiệu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, được yêu mến, gắn bó và trung thành qua thời gian. Đó là lý do, cũng là yêu cầu, động lực để mỗi thương hiệu phải liên tục đổi mới theo những biến chuyển của bối cảnh, thời đại.
Lúc này đây, câu hỏi được quan tâm nhất là làm sao để doanh nghiệp hiểu và thương đúng cách, hiệu quả, bền vững trong một thế giới bùng nổ thương mại điện tử, kinh doanh gần như không còn biên giới và AI tạo sinh ngày một đi vào đời sống một cách hiện hữu chứ không chỉ còn là xu hướng hay những thử nghiệm. Năng lực thích nghi, chuyển dịch, chuyển mình một cách nhanh chóng, linh hoạt sẽ là đòi hỏi bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp bên cạnh sự kiên định, bền bỉ với mục đích cốt lõi của tổ chức.
Sự kiện Táo Marcom sẽ quy tụ những nhà lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong ngành tiếp thị và truyền thông (marcom), cùng kết nối, trao đổi và chia sẻ những đúc kết về toàn cảnh marcom Việt năm 2024 và những xu hướng mới nhất của ngành trong tương lai, qua đó giúp doanh nghiệp Việt thấu hiểu sâu hơn và cập nhật hơn về những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Táo MarCom là đại hội thường niên của giới marcom Việt mỗi dịp cuối năm. Trải qua bốn mùa tổ chức, Táo MarCom đã quy tụ hơn 100 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing và truyền thông tại Việt Nam, thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, 60 doanh nghiệp đồng hành và hàng triệu lượt tương tác, thảo luận trên các kênh truyền thông khác nhau.
Mùa Táo MarCom thứ năm sẽ được tổ chức như một buổi trà đàm cuối năm. Vẫn là những tổng kết, đúc rút và dự báo, gợi ý toàn cảnh mà sắc lẹm ở mỗi mảng kiến thức như hình thức kinh điển của Táo MarCom qua các mùa, nhưng với ý tưởng “trà đàm”, mỗi Táo sẽ mang đến cho “thần dân” marcom một ly trà thơm ngon với hương vị của riêng mình.
Sự kiện Táo Marcom
Thời gian: 13:00, ngày 11/1/2025
Địa điểm: Hội trường Nguyễn Văn Đạo của ĐHQG Hà Nội - 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Đơn vị tổ chức: VMCC - Vietnam Marketing & Communication Club
Đối tác học thuật: Trường Khoa học liên ngành & Nghệ thuật - ĐHQG Hà Nội (SIS)
Đối tác chiến lược: Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar, Peony Edu Travel
Đối tác cộng đồng: CSMO, BrandWalkers, Elite PR School, UAN, Tâm Sự Con Sen, DMA
Bảo trợ truyền thông: Vietnamnet, Vneconomy, TheLEADER, 24h.com.vn, Theanh28
Các thương hiệu đồng hành: SHANAM - Trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam, COMME Asia, SEONGON, Nhất Hương Group, Nam Dũng Medical, Vietstarmax, SandboxVN, Repu Digital, Novaon, Cao Minh Gifts, IELTS Mentor, ACCESSTRADE, NCA Communication
Truyền thông tiếp thị kiểu 'nhà nghèo'
Tận dụng 'cá mập' trong thị trường công nghệ tiếp thị
Thị trường công nghệ tiếp thị Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với một nhóm người dùng "cá mập" sẵn sàng chi tiền để mua hàng trong ứng dụng.
Ba bài toán lớn với các nhà tiếp thị
Ba bài toán lớn được đặt ra với các nhà tiếp thị tại Việt Nam chính là mô hình D2C (bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng), truyền thông mạng xã hội và ứng dụng công cụ CRM.
4 lưu ý khi dùng KOL trong chiến dịch tiếp thị
Việc sử dụng người có ảnh hưởng (KOL) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, còn nhiều điều mà thương hiệu cần lưu ý để sử dụng một cách hiệu quả hình thức này.
Elite Boutique: 'Điểm chạm' khai mở thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng bậc nhất
Sở hữu không gian thương mại tinh tế, sang trọng với những đặc quyền được “may đo” cho giới tinh hoa, Elite Boutique hứa hẹn là mô hình kinh doanh “hái ra tiền” trong bối cảnh các khách hàng thượng lưu ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
Vietnam Airlines nhận bằng khen của Thủ tướng về công tác hỗ trợ tại Myanmar
Tại lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả động đất, Vietnam Airlines vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng trong các hoạt động nhân đạo quốc tế.
Vietnam Airlines ký thỏa thuận 560 triệu USD với ngân hàng Mỹ
Vietnam Airlines vừa ký kết biên bản ghi nhớ với ngân hàng Citi về tài trợ vốn cho các dự án đầu tư chiến lược của hãng hàng không quốc gia.
Cơ hội tiếp cận VF 8 chỉ từ 36 triệu đồng trả trước với Green Future
Chỉ cần bỏ ra từ 36 triệu đồng chi phí ban đầu có thể “rinh” ngay xe điện cao cấp VF 8, thủ tục nhanh gọn, đơn giản, hoàn toàn không có rủi ro tài chính, dịch vụ mới của Green Future mở ra xu hướng sở hữu mới trên thị trường xe cũ.
Sở hữu căn hộ cao cấp Newtown Diamond với loạt ưu đãi hấp dẫn
Với các chính sách bán hàng hấp dẫn đang được triển khai, Newtown Diamond mang tới cơ hội sở hữu “dinh thự mặt biển” cao cấp bậc nhất Đà Nẵng trong tầm tay cho các chủ nhân xứng tầm.
Bình Định thu hút đầu tư từ các tập đoàn năng lượng và du lịch quốc tế
Bình Định đang nhận được quan tâm rõ nét của nhiều tập đoàn quốc tế đối với một số lĩnh vực chủ lực như công nghiệp năng lượng hay bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch.
Elite Boutique: 'Điểm chạm' khai mở thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng bậc nhất
Sở hữu không gian thương mại tinh tế, sang trọng với những đặc quyền được “may đo” cho giới tinh hoa, Elite Boutique hứa hẹn là mô hình kinh doanh “hái ra tiền” trong bối cảnh các khách hàng thượng lưu ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
Vietjet ký thoả thuận tài chính 300 triệu USD với AV AirFinance
Thoả thuận này nâng tổng kim ngạch thương mại của hãng hàng không này với các doanh nghiệp Mỹ lên tới 64 tỉ USD.
Quản trị “nút thắt cổ chai” trong hạ tầng logistics
Chuyển đổi số quản trị, hợp tác vận tải liên doanh và đầu tư trung tâm logistics vệ tinh kết nối nhanh đô thị chính là chìa khóa gỡ nút thắt hạ tầng logistics
Sự thật trần trụi về tiền
Một doanh nghiệp hiểu rõ tiền là gì, kinh tế vận hành ra sao, và chính sách tác động thế nào đến hành vi thị trường, sẽ có khả năng đưa ra quyết định chính xác hơn.
Việt Nam và Mỹ khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại mới
Việt Nam và Mỹ thống nhất khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại đối ứng nhằm hướng tới quan hệ kinh tế ổn định, đôi bên cùng có lợi.
FPT Retail toan tính gì khi bán SIM điện thoại tích hợp dịch vụ y tế
Sự kết hợp không tưởng giữa hai dịch vụ vốn không liên quan là SIM số và nhà thuốc lại cho thấy rõ tham vọng một tập toàn y tế kiểu mới ở FPT Retail.