Nhịp cầu kinh doanh
Táo Marcom 2024: Hiểu để Thương
Chủ đề "Hiểu để Thương" của Táo Marcom 2024 do VMCC tổ chức nhấn mạnh, sự trường tồn của thương hiệu được xây dựng từ sự thấu hiểu chính mình, khách hàng và bối cảnh.
Câu lạc bộ Tiếp thị và truyền thông Việt Nam (VMCC) chính thức khởi động sự kiện Táo Marcom 2024 với chủ đề "Hiểu để Thương" vào ngày 11/1/2025 tại hội trường Nguyễn Văn Đạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Việc được yêu mến không đơn thuần là cuộc chiến nhận biết giữa các thương hiệu mà còn là hành trình dài để xây dựng sự thấu hiểu sâu sắc. Với chủ đề “Hiểu để Thương,” Táo Marcom 2024 do VMCC tổ chức khẳng định, sự trường tồn của một thương hiệu được kiến tạo từ ba trụ cột quan trọng: hiểu chính mình, hiểu khách hàng và hiểu bối cảnh.
Hiểu chính mình là nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất để một thương hiệu tỏa sáng. Chỉ khi doanh nghiệp thấu suốt giá trị cốt lõi, khắc họa rõ bản sắc và tự tin khẳng định “cá tính” độc nhất, thương hiệu mới có thể nổi bật giữa vô số lựa chọn khác.
Tuy nhiên, hành trình chinh phục sự yêu mến không dừng lại ở việc tự nhận thức. Một thương hiệu cần phải đi xa hơn, bước vào thế giới của khách hàng, cảm nhận những mong muốn sâu thẳm và chạm đến trái tim họ bằng sự đồng cảm chân thành, vượt xa những con số hay dữ liệu khô khan.
Và cuối cùng, “Hiểu để Thương” không chỉ là mục tiêu được ghi nhớ, mà là cách thương hiệu trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, được yêu mến, gắn bó và trung thành qua thời gian. Đó là lý do, cũng là yêu cầu, động lực để mỗi thương hiệu phải liên tục đổi mới theo những biến chuyển của bối cảnh, thời đại.
Lúc này đây, câu hỏi được quan tâm nhất là làm sao để doanh nghiệp hiểu và thương đúng cách, hiệu quả, bền vững trong một thế giới bùng nổ thương mại điện tử, kinh doanh gần như không còn biên giới và AI tạo sinh ngày một đi vào đời sống một cách hiện hữu chứ không chỉ còn là xu hướng hay những thử nghiệm. Năng lực thích nghi, chuyển dịch, chuyển mình một cách nhanh chóng, linh hoạt sẽ là đòi hỏi bắt buộc đối với mọi doanh nghiệp bên cạnh sự kiên định, bền bỉ với mục đích cốt lõi của tổ chức.
Sự kiện Táo Marcom sẽ quy tụ những nhà lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong ngành tiếp thị và truyền thông (marcom), cùng kết nối, trao đổi và chia sẻ những đúc kết về toàn cảnh marcom Việt năm 2024 và những xu hướng mới nhất của ngành trong tương lai, qua đó giúp doanh nghiệp Việt thấu hiểu sâu hơn và cập nhật hơn về những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Táo MarCom là đại hội thường niên của giới marcom Việt mỗi dịp cuối năm. Trải qua bốn mùa tổ chức, Táo MarCom đã quy tụ hơn 100 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực marketing và truyền thông tại Việt Nam, thu hút hơn 2.000 lượt khách tham dự, 60 doanh nghiệp đồng hành và hàng triệu lượt tương tác, thảo luận trên các kênh truyền thông khác nhau.
Mùa Táo MarCom thứ năm sẽ được tổ chức như một buổi trà đàm cuối năm. Vẫn là những tổng kết, đúc rút và dự báo, gợi ý toàn cảnh mà sắc lẹm ở mỗi mảng kiến thức như hình thức kinh điển của Táo MarCom qua các mùa, nhưng với ý tưởng “trà đàm”, mỗi Táo sẽ mang đến cho “thần dân” marcom một ly trà thơm ngon với hương vị của riêng mình.
Sự kiện Táo Marcom
Thời gian: 13:00, ngày 11/1/2025
Địa điểm: Hội trường Nguyễn Văn Đạo của ĐHQG Hà Nội - 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội
Đơn vị tổ chức: VMCC - Vietnam Marketing & Communication Club
Đối tác học thuật: Trường Khoa học liên ngành & Nghệ thuật - ĐHQG Hà Nội (SIS)
Đối tác chiến lược: Vinalink Media, LinkStar Event & Communication, Unique OOH, Repu Digital, interstellar, Peony Edu Travel
Đối tác cộng đồng: CSMO, BrandWalkers, Elite PR School, UAN, Tâm Sự Con Sen, DMA
Bảo trợ truyền thông: Vietnamnet, Vneconomy, TheLEADER, 24h.com.vn, Theanh28
Các thương hiệu đồng hành: SHANAM - Trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam, COMME Asia, SEONGON, Nhất Hương Group, Nam Dũng Medical, Vietstarmax, SandboxVN, Repu Digital, Novaon, Cao Minh Gifts, IELTS Mentor, ACCESSTRADE, NCA Communication
Truyền thông tiếp thị kiểu 'nhà nghèo'
Tận dụng 'cá mập' trong thị trường công nghệ tiếp thị
Thị trường công nghệ tiếp thị Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với một nhóm người dùng "cá mập" sẵn sàng chi tiền để mua hàng trong ứng dụng.
Ba bài toán lớn với các nhà tiếp thị
Ba bài toán lớn được đặt ra với các nhà tiếp thị tại Việt Nam chính là mô hình D2C (bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng), truyền thông mạng xã hội và ứng dụng công cụ CRM.
4 lưu ý khi dùng KOL trong chiến dịch tiếp thị
Việc sử dụng người có ảnh hưởng (KOL) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, còn nhiều điều mà thương hiệu cần lưu ý để sử dụng một cách hiệu quả hình thức này.
Vinmec lần thứ 2 nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
Hệ thống Y tế Vinmec ngày 14/8 vừa qua tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng 'Ngày hội bình yên'
Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã đồng hành cùng chương trình “Ngày hội bình yên” đầy ý nghĩa do Bộ Công an tổ chức.
Từ 19/8, Vietnam Airlines Group “phủ sóng” toàn diện nhà ga hiện đại nhất Việt Nam
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Vietnam Airlines, Bamboo Airways chuyển toàn bộ khai thác nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất
Các hãng hàng không xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hành khách có chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất trong tuần đầu tiên chuyển đổi nhà ga khai thác.
LuxGroup được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025'
Đây là lần đầu tiên LuxGroup góp mặt trong bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" do Tạp chí HR Asia công bố.
Lọc hóa dầu Bình Sơn: Hành trình phụng sự và khát vọng dẫn đầu
Với tinh thần phụng sự Tổ quốc, Lọc hóa dầu Bình Sơn trở thành biểu tượng cho bản lĩnh điều hành, năng lực quản trị và khát vọng dẫn dắt ngành lọc hóa dầu.
Vinmec lần thứ 2 nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025
Hệ thống Y tế Vinmec ngày 14/8 vừa qua tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.
Ba thập kỷ nuôi dưỡng vốn ngoại trên thị trường chứng khoán
Ông Dominic Scriven, nhà sáng lập của quỹ Dragon Capital đã dành phân nửa cuộc đời mình đồng hành cùng những doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam, đóng góp nhiều giá trị nền móng cho sự phát triển của thị trường chứng khoán.
Cập nhật tiến độ Triển lãm thành tựu 80 năm Quốc khánh
Hàng trăm công nhân của các nhà thầu đang gấp rút hoàn thiện các khu trưng bày cho triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.
VNGroup và khát vọng vươn mình cùng đất nước
Từ thẩm định giá, bất động sản đến dịch vụ nghỉ dưỡng và F&B, mỗi lĩnh vực hoạt động đều là một mảnh ghép tạo nên bức tranh phát triển đa chiều của VNGroup - một tập đoàn tư nhân năng động, kiên định theo đuổi giá trị vững bền và góp phần vào hành trình phát triển kinh tế của đất nước.
Cởi trói để vươn ra biển lớn
Nghị quyết 68 chính là chìa khóa mở ra cánh cửa cải cách thực sự, với một hệ thống pháp lý minh bạch và công bằng, để “cởi trói” cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn ra biển lớn, trở thành động lực dẫn dắt nền kinh tế vươn tầm.
Nghị quyết 68 và bài toán thực thi
Nghị quyết 68 mở ra cơ hội phát triển bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, song vẫn còn nhiều thách thức trong khâu thực thi để đưa nghị quyết vào cuộc sống.