Nhịp cầu kinh doanh
Tạp chí uy tín hàng đầu châu Á vinh danh HDBank ở hạng mục phát triển bền vững
The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh HDBank là ngân hàng bán lẻ duy nhất tại châu Á và khu vực Trung Đông ở hạng mục “Ngân hàng có nhiều hoạt động về phát triển bền vững nhất năm 2023” (Sustainability initiative of the year).
Hệ thống giải thưởng ngân hàng bán buôn và ngân hàng bán lẻ định kỳ hàng năm do ABF vinh danh là những giải thưởng danh giá, là sự ghi nhận mà giới chuyên môn cũng như của cộng đồng dành cho các ngân hàng có hoạt động nổi bật theo khu vực và quốc gia. Năm nay, ngoài HDBank, các tên tuổi lớn của khu vực và Việt Nam như: CIMB, HSBC, Standard Chartered, Vietinbank… cũng được trao giải.

The Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí uy tín hàng đầu châu Á ra đời năm 2008. Ban Giám khảo của giải thưởng gồm nhiều chuyên gia tài chính – ngân hàng uy tín (đại diện của tất cả Big4 về kiểm toán và tư vấn tài chính tại Singapore) đã đánh giá cao HDBank dựa trên nhiều tiêu chí khắt khe về chỉ số tài chính, ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) cũng như các hoạt động cho cộng đồng mà ngân hàng đã triển khai trong suốt thời gian qua.
Ngành ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn bằng cách cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đến cá nhân, hộ gia đình, doanh nghiệp; hỗ trợ cho các hoạt động kinh doanh và đầu tư có tác động tích cực đến môi trường và xã hội.
Nhận thức được tầm quan trọng của vai trò này, từ năm 2018, HDBank đã tích cực triển khai các biện pháp gia tăng nguồn lực và tiếp sức thúc đẩy sự phát triển của tài chính Xanh tại Việt Nam, đáp ứng mục tiêu Chính phủ Việt Nam thực hiện các cơ chế theo Thỏa thuận Paris để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Trong các năm qua, HDBank nhận được sự hậu thuẫn về nguồn vốn cũng như tư vấn chuyên sâu từ các định chế tài chính uy tín quốc tế như IFC, DEG (Định chế Tài chính phát triển thuộc Ngân hàng Tái thiết KFW của Đức), Proparco (Tổ chức Tài chính phát triển của Pháp), Leapfrog Investments, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Affinity Equity… về phát triển bền vững, tài chính xanh, chuyển đổi xanh và đặc biệt trong phát triển các sản phẩm tài chính dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) do phụ nữ làm chủ.
HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc đẩy mạnh phát triển bền vững và thúc đẩy tài chính Xanh, chuyển đổi Xanh; áp dụng các tiêu chuẩn ESG trong hoạt động kinh doanh, hướng tới sự phát triển bền vững trong dài hạn và chủ động thực thi trách nhiệm với cộng đồng.
Thời gian tới, HDBank sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp SME, tập trung kết hợp các mục tiêu phát triển bền vững, ESG (bao gồm Môi trường, Xã hội và Quản trị) với mục tiêu phát triển kinh doanh chung.
HDBank tạo ấn tượng với mức gia tăng mạnh mẽ giá trị thương hiệu năm 2023
HDBank tập trung chiến lược phát triển bền vững, kiên định mục tiêu kinh doanh năm 2023
Ngày 8/8, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức hội nghị nhà đầu tư cập nhật hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 với hầu hết các chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, triển khai Basel III và chuyển đổi số toàn diện.
Giải Futsal HDBank 2023 khép lại thành công rực rỡ
Giải futsal HDBank VĐQG 2023 đã chính thức khép lại vào ngày 4/8 với ngôi vô địch thuộc về CLB Thái Sơn Nam TP.HCM. Đây cũng là lần đăng quang thứ 12 của đội bóng này trong lịch sử giải đấu.
Trường đại học Thái Bình Dương và HDBank hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
Sáng 4/8, Trường đại học Thái Bình Dương và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển các lĩnh vực nghiên cứu thị trường lao động, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.
HDBank đạt 5.500 tỷ đồng lợi nhuận sau 6 tháng
Ngân hàng TMCP phát triển TP.HCM (HDBank) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023 với lợi nhuận trước thuế đạt gần 5.500 tỷ đồng, nối dài chuỗi tăng trưởng năm thứ 10 liên tiếp.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.