Chiến lược vắc xin: Mũi nhọn để khôi phục kinh tế
Năng lực cạnh tranh về kinh tế của thời đại này sẽ tùy thuộc phần lớn vào chiến lược vắc xin của từng quốc gia.
Dự kiến tổng số lượng vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.
Chính phủ ngày 18/2 đã đồng ý chủ trương mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân với kinh phí chủ yếu từ ngân sách Nhà nước.
Tuy nhiên, Tập đoàn Hưng Thịnh vẫn quyết định sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 cho người lao động và gia đình (bao gồm vợ/chồng, con và cha mẹ của cán bộ nhân viên toàn tập đoàn), thể hiện trách nhiệm với người lao động và chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước.
Hiện Hưng Thịnh đang làm việc với đơn vị cung cấp - Công ty cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) cũng như các cơ quan chức năng để sớm đưa vào thực hiện chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ nhân viên và người thân theo đúng quy định.
Dự kiến tổng số lượng vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.
Ngay khi đợt dịch mới với những biến chủng nguy hiểm xuất hiện, Hưng Thịnh đã siết chặt lại các biện pháp đảm bảo an toàn trên tất cả các nơi làm việc. Loạt khuyến cáo nhằm đảm bảo phòng chống Covid-19 trong dịp Tết như hạn chế đi lại; sử dụng biện pháp di chuyển an toàn trong trường hợp thật sự cần thiết phải về quê; cho làm việc tại nhà đối với các trường hợp đi/đến từ vùng có dịch đều được thực hiện nghiêm túc.
Đồng thời, khối công nghệ thông tin của tập đoàn đã nhanh chóng lập phần mềm để tất cả cán bộ nhân viên đăng ký, kê khai, cập nhật lịch trình di chuyển của bản thân trong suốt thời gian nghỉ Tết nhằm tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch bệnh.
Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Nguyễn Đình Trung cho biết: “Hiện đã có chủ trương dùng ngân sách Nhà nước để mua và sử dụng vắc-xin cho toàn dân, nhưng việc Hưng Thịnh cũng như nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả chi phí tiêm ngừa vắc-xin cho cán bộ nhân viên và thậm chí cho cả người thân của họ không chỉ là cách ứng phó cần thiết để bảo vệ con người - tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp, mà còn là trách nhiệm chia sẻ với Nhà nước, cộng đồng và toàn xã hội. Thêm lá chắn vắc-xin, cuộc chiến chống đại dịch của chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục vững vàng và thành công hơn nữa”.
Dưới tác động của Covid-19, dù trải qua năm 2020 với nhiều thách thức, Tập đoàn Hưng Thịnh vẫn phát triển vượt bậc, đưa ra thị trường gần 7.000 sản phẩm thuộc 10 dự án và gặt hái nhiều kết quả tốt trong công cuộc tái cấu trúc và chuyển đổi số mạnh mẽ.
Hưng Thịnh đứng trong Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam 2020 cũng như góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020, ghi dấu với hàng loạt chính sách phúc lợi ý nghĩa chăm lo cho cán bộ nhân viên và người thân.
Thu nhập lương, thưởng luôn được đảm bảo với mức thưởng Tết năm 2020 cao hơn năm trước. Theo đó, mức thưởng trung bình cho nhân sự tiêu biểu là 3 tháng thu nhập thực lĩnh, còn cá nhân xuất sắc là 5 tháng thực lĩnh (lên đến 1 tỷ đồng).
Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong việc đồng hành cùng đất nước khống chế và đẩy lùi Covid-19 với tổng kinh phí ủng hộ gần 50 tỷ đồng trong năm 2020.
Khởi đầu năm mới 2021, tiếp tục những hoạt động thiết thực, mới đây ngày 17/2/2021, Hưng Thịnh đã trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 tự động đầu tiên tại TP.HCM trị giá gần 5,3 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), giúp rút ngắn 30 - 40% thời gian cho ra kết quả so với các phương pháp hiện có.
Năng lực cạnh tranh về kinh tế của thời đại này sẽ tùy thuộc phần lớn vào chiến lược vắc xin của từng quốc gia.
Nhiều doanh nghiệp đang chào bán gói du lịch kèm dịch vụ tiêm phòng Covid-19, cướp đi mất cơ hội tiêm phòng của nhóm người yếu thế nhất trên thế giới.
Ngày 5/12, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình nghiên cứu sản xuất vắc-xin Covid-19 trong nước.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.