Chiến lược vắc xin: Mũi nhọn để khôi phục kinh tế
Năng lực cạnh tranh về kinh tế của thời đại này sẽ tùy thuộc phần lớn vào chiến lược vắc xin của từng quốc gia.
Dự kiến tổng số lượng vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.
Chính phủ ngày 18/2 đã đồng ý chủ trương mua và sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn dân với kinh phí chủ yếu từ ngân sách Nhà nước.
Tuy nhiên, Tập đoàn Hưng Thịnh vẫn quyết định sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 cho người lao động và gia đình (bao gồm vợ/chồng, con và cha mẹ của cán bộ nhân viên toàn tập đoàn), thể hiện trách nhiệm với người lao động và chia sẻ gánh nặng ngân sách nhà nước.
Hiện Hưng Thịnh đang làm việc với đơn vị cung cấp - Công ty cổ phần Vắc-xin Việt Nam (VNVC) cũng như các cơ quan chức năng để sớm đưa vào thực hiện chương trình tiêm chủng ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ nhân viên và người thân theo đúng quy định.
Dự kiến tổng số lượng vắc xin do Tập đoàn Hưng Thịnh đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.
Ngay khi đợt dịch mới với những biến chủng nguy hiểm xuất hiện, Hưng Thịnh đã siết chặt lại các biện pháp đảm bảo an toàn trên tất cả các nơi làm việc. Loạt khuyến cáo nhằm đảm bảo phòng chống Covid-19 trong dịp Tết như hạn chế đi lại; sử dụng biện pháp di chuyển an toàn trong trường hợp thật sự cần thiết phải về quê; cho làm việc tại nhà đối với các trường hợp đi/đến từ vùng có dịch đều được thực hiện nghiêm túc.
Đồng thời, khối công nghệ thông tin của tập đoàn đã nhanh chóng lập phần mềm để tất cả cán bộ nhân viên đăng ký, kê khai, cập nhật lịch trình di chuyển của bản thân trong suốt thời gian nghỉ Tết nhằm tuân thủ chặt chẽ quy định phòng chống dịch bệnh.
Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Nguyễn Đình Trung cho biết: “Hiện đã có chủ trương dùng ngân sách Nhà nước để mua và sử dụng vắc-xin cho toàn dân, nhưng việc Hưng Thịnh cũng như nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả chi phí tiêm ngừa vắc-xin cho cán bộ nhân viên và thậm chí cho cả người thân của họ không chỉ là cách ứng phó cần thiết để bảo vệ con người - tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp, mà còn là trách nhiệm chia sẻ với Nhà nước, cộng đồng và toàn xã hội. Thêm lá chắn vắc-xin, cuộc chiến chống đại dịch của chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục vững vàng và thành công hơn nữa”.
Dưới tác động của Covid-19, dù trải qua năm 2020 với nhiều thách thức, Tập đoàn Hưng Thịnh vẫn phát triển vượt bậc, đưa ra thị trường gần 7.000 sản phẩm thuộc 10 dự án và gặt hái nhiều kết quả tốt trong công cuộc tái cấu trúc và chuyển đổi số mạnh mẽ.
Hưng Thịnh đứng trong Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam 2020 cũng như góp mặt trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020, ghi dấu với hàng loạt chính sách phúc lợi ý nghĩa chăm lo cho cán bộ nhân viên và người thân.
Thu nhập lương, thưởng luôn được đảm bảo với mức thưởng Tết năm 2020 cao hơn năm trước. Theo đó, mức thưởng trung bình cho nhân sự tiêu biểu là 3 tháng thu nhập thực lĩnh, còn cá nhân xuất sắc là 5 tháng thực lĩnh (lên đến 1 tỷ đồng).
Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong việc đồng hành cùng đất nước khống chế và đẩy lùi Covid-19 với tổng kinh phí ủng hộ gần 50 tỷ đồng trong năm 2020.
Khởi đầu năm mới 2021, tiếp tục những hoạt động thiết thực, mới đây ngày 17/2/2021, Hưng Thịnh đã trao tặng hệ thống máy xét nghiệm Covid-19 tự động đầu tiên tại TP.HCM trị giá gần 5,3 tỷ đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), giúp rút ngắn 30 - 40% thời gian cho ra kết quả so với các phương pháp hiện có.
Năng lực cạnh tranh về kinh tế của thời đại này sẽ tùy thuộc phần lớn vào chiến lược vắc xin của từng quốc gia.
Nhiều doanh nghiệp đang chào bán gói du lịch kèm dịch vụ tiêm phòng Covid-19, cướp đi mất cơ hội tiêm phòng của nhóm người yếu thế nhất trên thế giới.
Ngày 5/12, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp báo cáo tình hình nghiên cứu sản xuất vắc-xin Covid-19 trong nước.
Giới chuyên gia nhận định, những dự án có thể dung hòa nhu cầu đa thế hệ, từ thiết kế căn hộ đến hệ thống tiện ích nội – ngoại khu, sẽ ngày càng được ưa chuộng và bền vững.
Tựa như một bản giao hưởng kiến trúc giữa lòng thành phố Bắc Giang, Khu đô thị Danko Riverside tỏa sáng như một viên ngọc quý bên dòng sông Thương thơ mộng.
Sau gần hai tháng Metro Bến Thành - Suối Tiên đi vào hoạt động, từ ngày 14/2/2025, người dân sử dụng metro sẽ có thêm lựa chọn thanh toán không tiền mặt qua thẻ NAPAS. Hệ thống thanh toán vé tự động trên tuyến Metro số 1 được Sacombank và các đối tác triển khai theo mô hình công nghệ Open-loop.
Ngay sau Tết Ất Tỵ, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra nhiều chỉ đạo quan trọng đốc thúc dự án xây đường sắt cao tốc Bắc-Nam. Hàng loạt tỉnh thành nơi đường sắt đi qua, trong đó có Hà Nam sẽ hưởng lợi từ tuyến đường này.
Tập đoàn Thiên Minh (TMG) giới thiệu một số trải nghiệm du lịch độc đáo dành cho các cặp đôi để hâm nóng tình cảm nhân dịp Lễ tình nhân 14/2.
Mặc dù vốn đầu tư nước ngoài toàn cầu có xu hướng chững lại, ngành bán dẫn ghi nhận mức đầu tư kỷ lục và thu hút sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn tại Việt Nam.
Giới chuyên gia nhận định, những dự án có thể dung hòa nhu cầu đa thế hệ, từ thiết kế căn hộ đến hệ thống tiện ích nội – ngoại khu, sẽ ngày càng được ưa chuộng và bền vững.
Khả năng sinh lời đang là câu hỏi lớn nhất của các ngân hàng số tại Việt Nam, sau nhiều năm nỗ lực chứng minh về tính hiệu quả, tinh gọn và hiện đại.
Trong bối cảnh Tổ hợp hóa dầu miền Nam dừng hoạt động chưa hẹn ngày về, chủ đầu tư thông báo sẽ rót nửa tỷ đô để tối ưu hiệu năng, tính cạnh tranh của dự án.
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tái diễn năm 2025 với quy mô lớn hơn. Việt Nam đứng trước cả cơ hội và thách thức khi chuỗi cung ứng toàn cầu thay đổi, tác động mạnh đến xuất khẩu và đầu tư.
Thành công trong bán hàng không chỉ dựa vào năng lực cá nhân mà chủ yếu nhờ xây dựng hệ thống quy trình bán hàng chuyên nghiệp.
Cơ chế đặc thù phục vụ triển khai dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận chưa cụ thể hóa danh tính chủ đầu tư như Chính phủ đề xuất.