Nhịp cầu kinh doanh

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Trang Phạm Thứ ba, 17/03/2020 - 18:18

Nguồn kinh phí này một phần do cán bộ nhân viên chung tay đóng góp, phần còn lại được trích từ ngân sách của tập đoàn.

Sáng ngày 17/3 trong Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tại văn phòng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ nhằm góp phần ứng phó, giảm thiểu thiệt hại từ bệnh dịch đối với cộng đồng. 

Đây là hành động thiết thực, không chỉ thể hiện tinh thần quyết tâm chống dịch mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng - xã hội của ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn.

Tập đoàn Hưng Thịnh ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu chứng kiến đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh trao bảng tượng trưng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trước đó, ngày 12/3, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị đầu tiên phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp khác huy động 5 tỷ đồng để ủng hộ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, Tập đoàn Hưng Thịnh còn là đơn vị tiên phong trong việc triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Theo đó, mức giảm được áp dụng trong 3 tháng (tháng 2 đến hết tháng 4) cho tất cả đơn vị thuê mặt bằng là từ 20 - 80%. 

Đặc biệt, tập đoàn còn miễn phí 100% tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là hành động nhằm giúp các đối tác vững tâm ổn định kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ: “Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi tồn tại trong một xã hội phát triển bền vững. Mặc dù đang trong giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19 lan rộng nhưng toàn thể cán bộ nhân viên tập đoàn vẫn rất đồng lòng quyết tâm để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng sẽ có thật nhiều doanh nghiệp cùng chung tay hơn nữa để đảm bảo nguồn kinh phí trong công tác kiểm soát, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và tình hình sớm ổn định để mọi người có thể trở về cuộc sống bình thường”. 

Được biết, ngay từ khi có thông tin ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam, Tập đoàn Hưng Thịnh đã sớm theo dõi và nghiên cứu áp dụng các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho cán bộ nhân viên. Kêu gọi nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt theo các hướng dẫn, chỉ đạo nhằm phòng – chống lây nhiễm trong môi trường làm việc.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng áp dụng biện pháp chuyển đổi hình thức làm việc tại văn phòng sang làm việc online đối với một số đơn vị, phòng ban. Với các đơn vị không thể làm việc online cũng được tập đoàn áp dụng các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa ở mức cao nhất. Máy đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn được trang bị ngay tại cổng chính văn phòng cũng như tại nơi làm việc của từng đơn vị, phòng ban. Tất cả khách hàng và nhân viên buộc phải kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào văn phòng. Các khu vực công cộng như thang máy, phòng họp, hành lang, khu vệ sinh... liên tục được khử khuẩn.

Ngoài ra, tập đoàn cũng trang bị hệ thống máy khử khuẩn hồ sơ theo công nghệ hiện đại và tiến hành phun khử trùng toàn bộ văn phòng làm việc hàng tuần, kết hợp tập huấn kiến thức phòng chống dịch Covid-19 giúp nhân viên chủ động trong việc bảo vệ bản thân và gia đình. Tập đoàn còn áp dụng chính sách cho phép đi muộn 30 phút mỗi ngày để khuyến khích nhân viên chuẩn bị cơm trưa mang theo để đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khoẻ.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  1 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  1 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  2 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

Tài chính -  3 giờ

ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

Tài chính -  4 giờ

Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68

Leader talk -  4 giờ

Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.