Nhịp cầu kinh doanh

Tập đoàn Thái Bình tham dự Hội chợ quốc tế Fihav 2019 tại Cuba

Lam Giang Thứ năm, 21/11/2019 - 10:45

Tập đoàn Thái Bình tham gia hội chợ Fihav – Hội chợ xúc tiến thương mại và đầu tư lớn nhất Cuba, được tổ chức lần thứ 37 từ ngày 4/11/2019 đến ngày 8/11/2019.

Gian hàng quốc gia Việt Nam tại FIHAV 2019.

Thông qua hội chợ lần này, Tập đoàn Thái Bình tham gia gian hàng triển lãm với quy mô lớn. Bên cạnh việc trưng bày những sản phẩm chất lượng thuộc ngành hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, vật dụng gia đình, nội thất – vật liệu xây dựng.

Thái Bình nhấn mạnh giới thiệu ngành hàng nguyên vật liệu sản xuất chất lượng cao tới hệ thống nhà máy sản xuất tại Cuba. Cũng trong khuôn khổ gian hàng, Thái Bình tổ chức tri ân người tiêu dùng thông qua chương trình dùng thử sản phẩm và trao tặng quà trực tiếp.

Trong chương trình “Viet Nam Day” do Cục xúc tiến thương mại tổ chức, ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Thái Bình đã có những chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Cuba trong hơn 20 năm qua. Theo đó, ông Thuận nhấn mạnh:

“Với định hướng phát triển bền vững và không ngừng đổi mới, trong năm 2019 ngoài việc tiếp tục giới thiệu những sản phẩm tiêu dùng truyền thống, Thái Bình đẩy mạnh nghiên cứu và đã phân phối thành công các sản phẩm thuộc ngành hàng nguyên liệu sản xuất, sản phẩm năng lượng mặt trời... nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất tại chỗ của các nhà máy Cuba. 

Trước cơ hội mở cửa kinh tế và linh hoạt trong chính sách đầu tư từ chính phủ Cuba, chúng tôi nhận định đây là một thị trường đầu tư tiềm năng bậc nhất Caribe và Mỹ Latinh”.

Đồng thời trong khuôn khổ hội chợ Fihav năm nay, Tập đoàn Thái Bình đặc biệt thông báo nhà máy tã lót - băng vệ sinh do Thái Bình làm chủ đầu tư đã chính thức đi vào hoạt động tại khu phát triển kinh tế Mariel, Cuba.

Theo đó, nhà máy tã lót - băng vệ sinh TBV của Thái Bình tọa lạc tại lô đất 5, khu A4 – Khu phát triển kinh tế Mariel, Huyện, Marie, tỉnh Artemisa, Cuba (quản lý bởi Công ty cổ phần toàn cầu Thái Bình – công ty thành viên của Tập đoàn Thái Bình) chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào tháng 11 năm 2019 với mục tiêu cung cấp sản phẩm chất lượng đến mười sáu tỉnh thành Cuba và các thị trường lân cận.

Nhà máy tã lót - băng vệ sinh TBV được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, chuyển giao công nghệ sản xuất tiên tiến. Nhà máy ưu tiên tuyển dụng và đào tạo nhân sự Cuba. Các nhân sự chủ chốt, liên quan đến kỹ thuật và chất lượng sản phẩm được đạo tạo chuyên nghiệp, nâng cao tay nghề theo xu hướng tự động hóa dây chuyền sản xuất công nghệ mới.

Tập đoàn Thái Bình là doanh nghiệp Việt Nam tiên phong xuất khẩu vào thị trường Cuba & Caribe từ năm 1998. Hoạt động trong nhiều lĩnh vực như may mặc, da giày, hàng tiêu dùng nhanh, vật liệu xây dựng, hóa mỹ phẩm, nguyên liệu sản xuất công nghiệp.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".