Nhịp cầu kinh doanh

Tập đoàn TTC tổ chức chương trình hiến máu tự nguyện lần thứ 9

Lam Giang Thứ bảy, 22/02/2020 - 15:06

Chương trình hiến máu tự nguyện “Niềm vui từ lòng nhân ái” đã liên tục nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đông đảo ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tập đoàn TTC trong suốt những năm qua.

Theo đó, năm 2020 là năm thứ 9 chương trình được tổ chức trên toàn hệ thống TTC. Chương trình được phối hợp thực hiện với Hội chữ thập đỏ Quận Tân Bình và Phòng khám DHA Healthcare.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và tâm lý e ngại hiến máu đã vô hình chung làm tăng nguy cơ thiếu nguồn cung cấp máu cho người bệnh. Theo Viện Huyết học - truyền máu trung ương, tính đến sáng ngày 13/02/2020, lượng máu dự trữ của viện chỉ có khoảng gần 13.000 đơn vị máu. 

Con số này quá ít so với nhu cầu cần cung cấp cho các bệnh viện mỗi ngày ở Hà Nội và TP.HCM, chưa kể các tỉnh thành khác trong cả nước. Dự báo tình trạng này có thể kéo dài trong thời gian tới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp máu cho các bệnh viện để cấp cứu và điều trị.

Tập đoàn TTC tổ chức chương trình hiến máu tự nguyện lần thứ 9
Đông đảo ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên TTC hiến máu tự nguyện vào sáng 20/02/2020.

Với tôn chỉ “Vì cộng đồng, phát triển địa phương”, theo định kỳ, chương trình hiến máu tự nguyện “Niềm vui từ lòng nhân ái” sẽ được Tập đoàn TTC tổ chức vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 hằng năm. Tuy nhiên năm nay, trước nhu cầu cấp bách này, TTC đã quyết định dời thời gian tổ chức sớm hơn so với kế hoạch thường niên.

Việc tổ chức được khởi động tại TP.HCM vào ngày 21/02/2020 và sẽ được tiếp nối tại các đơn vị thành viên của tập đoàn trên cả nước - nơi có các đơn vị trực thuộc của TTC trú đóng, xuyên suốt từ nay đến hết năm 2020. 

Tập đoàn TTC tổ chức chương trình hiến máu tự nguyện lần thứ 9 1
Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn và bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó chủ tịch thường trực tập đoàn, hai nhà sáng lập của Tập đoàn TTC, tham gia hiến máu.

Được biết, ngày hội khởi động đã nhận được sự tham gia của nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn TTC, gồm: CTCP đầu tư Thành Thành Công, CTCP du lịch Thành Thành Công, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa, CTCP địa ốc Sài Gòn Thương Tín, CTCP thương mại Thành Thành Công, CTCP KCN Thành Thành Công, CTCP khai thác và quản lý KCN Đặng Huỳnh, CTCP điện Gia Lai, CTCP Thành Thành Nam, CTCP y tế DHA, Công ty TNHH MTV đầu tư DHA…

Tập đoàn TTC tổ chức chương trình hiến máu tự nguyện lần thứ 9 2
Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó chủ tịch thường trực tập đoàn cảm thấy ý nghĩa khi được cho đi giọt máu hồng để cứu người.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tự nguyện tại TTC luôn được sự chỉ đạo sát sao và quan tâm của ban lãnh đạo. Năm nay, chương trình đã thu hút không chỉ gần 200 cán bộ nhân viên, mà còn được sự đồng hành và tham gia hiến máu từ ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch tập đoàn và bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó chủ tịch thường trực tập đoàn cùng các vị lãnh đạo cấp cao. 

Theo kết quả ghi nhận được, kết thúc chương trình đã thu được tổng cộng 270,8 đơn vị máu, vượt so với những năm trước đây.

Tập đoàn TTC tổ chức chương trình hiến máu tự nguyện lần thứ 9 3
Quy trình tổ chức năm nay có sự khác biệt so với những năm trước đây, người tham gia hiến máu sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi thực hiện các thủ tục khác liên quan đến việc hiến máu.

Quy trình tổ chức năm nay có sự khác biệt. Người tham gia hiến máu sẽ được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, sau đó làm thủ tục và sẽ được các y bác sĩ của Hội chữ thập đỏ Quận Tân Bình khám sức khỏe sàng lọc tiêu chuẩn và xác định lượng máu có thể hiến tặng. Sau khi đạt mọi yêu cầu kiểm tra thì mới bắt đầu được hiến máu.

Song song đó, tất cả người đăng ký tham gia hiến máu đều được Phòng khám DHA Healthcare thăm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí. Đồng thời được tặng phiếu quà tặng để sử dụng các dịch vụ khám sức khỏe tại DHA Healthcare. Đây là phòng khám đa khoa cao cấp theo chuẩn mực quốc tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn TTC tổ chức chương trình hiến máu tự nguyện lần thứ 9 4
Niềm vui của các cán bộ nhân viên TTC khi được tham gia hiến máu.

Theo bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó chủ tịch thường trực tập đoàn, hoạt động này mang nhiều ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là đang trong giai đoạn khan hiếm lượng máu dự phòng như hiện nay. 

“Mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn góp phần giảm bớt gánh nặng với ngành y tế nước nhà, mang lại hy vọng cho nhiều người bệnh đang cần máu”, bà Huỳnh Bích Ngọc cho biết thêm.

Là người tham gia hiến máu liên tục trong nhiều năm liền tại TTC, anh Lê Hoàng Vũ, Trưởng phòng HCQT CTCP KCN Thành Thành Công chia sẻ, “Khi thấy ông bà chủ tịch đến rất sớm và trực tiếp tham gia chương trình, động viên, khích lệ tinh thần những người tham gia hiến máu, tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Được giúp đỡ, sẻ chia với mọi người tôi cảm thấy cuộc sống của mình có thêm nhiều ý nghĩa”.

Trách nhiệm xã hội đang là một trong những thước đo quan trọng về sự phát triển của các doanh nghiệp. Bằng việc tích cực tham gia chương trình hiến máu tự nguyện, Tập đoàn TTC kỳ vọng sẽ giữ vững mục tiêu là một trong những tập đoàn phát triển bền vững gắn liền với an sinh xã hội.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison

Tài chính -  13 phút

Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  19 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  19 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  20 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  21 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  21 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.